[tintuc]

Chỉ cần phải có băng đài cassette trong tay, bạn sẽ được hưởng thụ âm nhạc một cách trọn vẹn nhất với chất âm analog đơn sơ nguyên bản, giọng hát nghe cũng dày & nhạc điệu trở nên du dương, trong trẻo & đã tai hơn đối với các thiết bị phát nhạc hiện đại. So với các tay chơi sành điệu, sưu tầm những băng cassette gốc cũng là một thú vui khó có thể bỏ lỡ hay nói một cách đúng đắn là để hoài cổ. Cùng Sen Âu Lạc tổng hợp các loại băng cassette chất lượng của Nhật có thể thâu được nhiều lần qua bài viết dưới đây nhé.

Nhiều năm sau, khi công nghệ hiện đại hơn, các hình thức âm thanh kỹ thuật số tiên tiến hơn dần thay thế CD, nhiều người chỉ còn có thói quen nghe nhạc từ máy tính, điện thoại, máy nghe nhạc… Tưởng chừng như những chiếc đầu băng cassette “cổ lỗ sỉ” không còn được ưa chuộng, nhưng trên thực tế, vẫn rất nhiều người tìm đến. Trong mắt một ai đó, chúng có thể chỉ là “mớ rác công nghệ”, nhưng đối với họ, đây lại là những "báu vật", là niềm tự hào mỗi khi sở hữu.

Thú chơi cassette cổ, cũng như sưu tập băng cassette, đang dần thịnh hành trở lại, sau một thời gian tưởng như các loại thiết bị này đã “tuyệt chủng”. Giờ đây, các hội nhóm trên Facebook mọc lên ngày một nhiều, người ta cũng bàn tán nhiều hơn, thậm chí sẵn sàng bỏ tiền để mua một chiếc cassette cổ về chỉ để... ngắm. 

Hệ quả tất yếu của xu hướng di động cuối thế kỉ 20

Như tất cả mọi người đã biết (nếu chưa biết thì bây giờ sẽ biết), băng cassette (cassette tape) là một hình thức lưu trữ nội dung âm thanh analog bằng cách sử dụng sợi băng từ tính (magnetic tape), được hãng Philips công bố lần đầu tiên vào năm 1962 và giới thiệu lần đầu tiên vào ngày 30/8/1963 tại Berlin Radio Show (Đức) dưới cái tên Compact Cassette.

Có thể bạn quan tâm: Gấu Bearbrick chính hãng mua ở đâu đảm bảo chất lượng?

Vào thời điểm đó, Compact Cassettte được coi là thành quả đáng kể nhất của Philips trong cuộc chạy đua với hai "gã khổng lồ" vào thời điểm đó là Telefunken và Grundig, nhằm thiết lập một chuẩn băng từ lưu trữ chung hoàn toàn mới cho toàn thế giới, thay thế các định dạng băng reel-to-reel (chính là "băng cối" theo cách gọi của các dân chơi audio tại Việt Nam) - vốn bị cho là quá cồng kềnh, chi phí cao và không thích hợp với các ứng dụng dân dụng thông thường.

Tuy nhiên , do tiềm lực và khả năng sản xuất có hạn vào thời điểm bấy giờ của mình, Philips buộc phải suy tính tới chuyện hợp tác với một đối tác thứ 2 để có thêm "sức mạnh" đưa đứa con nhiều tiềm năng nhưng còn non nớt này của mình tiến xa hơn.

Và họ đã quyết định chọn Sony - một cái tên đến từ Nhật Bản cũng đang vô cùng hot vào thời điểm đó với xuất phát điểm và lịch sử phát triển khá giống với Philips. Chính Sony là người đã đề xuất (có phần gần như ... ép buộc) Philips biến Compact Cassette trở thành một tiêu chuẩn hoàn toàn miễn phí, bất cứ nhà sản xuất nào khác cũng có thể sử dụng hoàn toàn tự do mà không tốn một xu nào, miễn là tuân theo đầy đủ các quy chuẩn chung và ràng buộc về pháp lý do liên minh Philips - Sony quy đinh. 

Đây chính là đòn chí mạng vào hai đối thủ sừng sỏ ở bên kia chiến tuyến và cũng giúp cho Compact Cassette (kể từ đây xin gọi ngắn gọn là băng cassette) nhanh chóng đạt được những thành công rực rỡ trong thời gian đó. Tính đến thời điểm năm 1968, đã có tổng cộng 85 thương hiệu lớn nhỏ tham gia vào thị trường sản xuất máy phát băng cassette với tổng cộng 2,4 tỉ máy đã được bán ra tới tay người tiêu dùng, tạo nên một ngành công nghiệp có trị giá lên đến 150 triệu USD vào thời điểm cuối những năm 60 của thế kỉ 20.

Cho đến tận thời điểm hiện tại, băng cassette vẫn là một loại hình lưu trữ được nhiều cá nhân và hãng phát hành duy trì sử dụng, và thậm chí là đang có xu hướng tăng mạnh trong năm 2016 vừa qua. Đây cũng là loại hình lưu trữ phổ biến nhất, đại diện cho 3 giai đoạn lớn của ngành công nghiệp kĩ thuật thu âm: cassette tape - Vinyl và CD.

Ưu điểm của băng cassette

So với các tay chơi sành điệu, sưu tầm những băng cassette gốc cũng là một thú vui khó có thể bỏ lỡ hay nói một cách đúng đắn là để hoài cổ. Bởi cũng tương tự như chơi đồ cổ, săn được những cuộn băng cassette chất lượng, hiếm hoi khó tìm là bạn đã như có cả một kho tàng trong tay. không dừng lại ở đó, nếu tìm được những chiến hữu đúng gu bạn cũng không khó để có thể thỏa thuận, mua bán băng cassette để đáp ứng niềm thích thú với âm nhạc.

Không những thế, băng nhạc cassette còn vô cùng tiện dụng & đơn giản sử dụng: chỉ cần bỏ băng cassette vào đài & bấm nút play là máy đã có thể phát nhạc, Đặc biệt, hiện tại thị trường cũng có rất là nhiều loại đài cassette với kiến trúc nhỏ gọn cho bạn đưa theo bên mình để nghe nhạc mọi lúc mọi nơi hay có thể dùng để triển lẵm theo ý thích, đưa đậm chất riêng không đụng hàng. Ngoài dùng để nghe nhạc, mua băng cassette trắng cũng có thể thu âm, đọc các ebook được thu bằng băng cassette phục vụ cho công việc & học hành.

Một ưu thế nữa chẳng thể không nhắc đến này là khi máy chạy, cả băng đài cassette đều chạy rất êm, không có lẫn tạp âm hay những tiếng nổ tí tách giống như khi nghe nhạc bằng đĩa than. Vì thế, bạn vừa có thể thư giãn, vừa có thể nghe nhạc mà không sợ âm nhạc bị gián đoạn hay gây cảm nghĩ khó chịu, đặc biệt là khi hưởng thụ những bản nhạc vàng. Bởi thế, không kinh ngạc khi những tín đồ mê nhạc luôn ráo riết truy lùng cho mình những địa chỉ bán băng cassette nhạc vàng.

Tổng hợp Các loại băng cassette chất lượng của Nhật có thể thâu được nhiều lần bạn có thể tham khảo:

Băng cassette Pink Floyd "The Dark Side Of The Moon" Madness - Mã SP:n1038986088

Băng cassette Pink Floyd "The Wall" The Wall - Mã SP:k1039000119
Băng cassette Kitaro Silk Road CHROME  - Mã SP:d1040166821
Băng cassette Cassiopeia Euphony Masayoshi Takanaka - Mã SP:m1040277962
Băng cassette Def Leppard "Pyromania" - Mã SP:j1039000857
Băng cassette Album thứ 2 của Led Zeppelin "Led Zeppelin II" - Mã SP:u1038994974
Băng cassette Album thứ 2 của Cinderella Cinderella "Long Cold Winter" - Mã SP:r1039000943
Băng cassette "Nhà hát thiên đường" Styx Styx "The Best Of Times" - Mã SP:v1040222087
Băng cassette Peter Frampton "When All The Pieces Fit" - Mã SP:r1039004620
Băng cassette Pink Floyd "Một khoảnh khắc trôi đi của lý do" - Mã SP:h1038979081
Băng cassette Album thứ 6 "One Hot Minute" Red Hot Chili Peppers - Mã SP:k1040235804
Băng cassette Showa Retro 19 miếng - Mã SP:d1040133265
Băng cassette Ghi âm "Rust Never Sleeps" "Rust Never Sleeps" "My My Hey Hey" của Neil Young & Crazy Horse - Mã SP:g1038982582
Băng cassette Monkeys Monkees Album tổng hợp hay nhất "Then & Now The Best Of ..." - Mã SP:k1038994685
Băng cassette Album đầu tiên của Guns N'Roses "Appetite For Destruction" - Mã SP:m1039005205

Vậy ở đâu bán và nhận thâu các loại băng Cassette nhạc uy tín ?

Nhằm đám ứng sự đam mê âm nhạc xưa để hoài niệm một thời của các bác u70 chúng tôi có bán các loại băng maxell bao gồm băng mới, băng một nước như UX-UD-UR-UE đảm bảo chất lượng trong thu thâu lại các nhạc phẩm cổ xưa

Hãy đến ngay với Sen Âu Lạc - một địa chỉ đáng tin cậy để giúp bạn thỏa mãn những đam mê của mình

– Nhận tuyển chọn các nhạc phẩm theo yêu cầu theo gu nhạc của từng quí khách thâu lại chu đáo cẩn thận - nhận tuyển nhạc theo yêu cầu-tuyển từng bài theo đơn đặt hàng của quí khách

–  Các dòng nhạc vàng xưa pre 1975 -nhạc vàng những năm 90-nhạc bolero....

–  Các dòng nhạc tiền chiến-nhạc cách mạng-nhạc không lời

–  Các dòng nhạc dân gian như chèo, tuồng,cải lương,tân cổ,hát ví,hát dặm,hát xoan...hát văn hát hầu đồng

Chúng tôi cam đoan làm bằng cái tâm yêu nhạc - chất lượng phôi đĩa tiếng chuyên nghiệp cao nhất thị trường hiện nay-ko vấp bài ko kén đĩa.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Ủng Đi Mưa Đẹp, Mẫu Mới 2022, Giá Tốt Hàng Nội Địa Nhật Bản của Sen Âu Lạc để có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà ý nghĩa cho người thân yêu.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1