[tintuc]

Ở Nhật Bản có hàng trăm loại bánh mochi khác nhau với rất nhiều hương vị được mọi người thêm vào. Tuy vậy, vẫn có loại bánh mochi thông dụng mà mà cũng phổ biến nhất vẫn là những loại bánh mochi truyền thống. Bánh mochi Nhật Bản là một đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Ở Nhật Bản, bánh mochi là món bánh truyền thống được sử dụng trong rất nhiều dịp từ lễ tết đến các lễ hội truyền thống hay dùng làm món bánh tráng miệng. Bạn có tò mò đâu là loại bánh mochi truyền thống của Nhật bán chạy nhất 2022 không ? Hãy cùng xem top 20 loại bánh dưới đây nhé. 

Bánh Mochi là một loại bánh được làm từ bột gạo nếp và được xem là món bánh giầy nhân ngọt truyền thống của người Nhật. Bánh Mochi có mặt trong hầu hết các dịp lễ tết của đất nước này, loại bánh này được xem là vật phẩm dùng để dâng lên thần linh nhằm mang lại sự may mắn. Bánh Mochi cũng được dùng làm vật cúng trong gia đình vào những dịp năm mới, Mochi được đặt trang trọng tại  hốc tường Toko-noma hoặc trong nhà bếp. Có rất nhiều loại bánh Mochi phù hợp với những ngày lễ tết khác nhau.

Bánh mochi được nặn thành hình tròn, nằm nhỏ gọn trong lòng bàn tay người lớn và thường được làm bằng 3 lớp:

 - Lớp ngoài cùng: làm bằng gạo nếp được chọn lọc và làm rất kỹ, lớp vỏ bánh dẻo.

 - Lớp giữa: là lớp nhân đậu đỏ.

 - Lớp lõi bên trong: thường là kem lạnh.

Có thể bạn quan tâm: Bánh Mochi Nhật Bản ở TPHCM mua ở đâu order trực tiếp từ Nhật giá tốt

Nguồn gốc của bánh Mochi

Bánh mochi không chỉ có ở Nhật Bản mà nhiều quốc gia khác cũng rất thịnh hành loại bánh này như Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc …Nói về nguồn gốc của bánh mochi, theo nhiều nghiên cứu người ta thấy rằng bánh mochi cũng không phải có nguồn gốc từ Nhật Bản mà có nguồn gốc từ Trung Quốc. Do ảnh hưởng văn hóa và nhiều yếu tố khác, bánh mochi được cho là du nhập vào Nhật Bản từ khoảng năm 300 Trước công nguyên. Khi đó loại bánh này được làm từ loại gạo nếp thượng hạng và nhân đậu đỏ chỉ dùng để phục vụ tầng lớp quý tộc mà thôi.

Các loại bánh Mochi

- Daifuku(大福): Một chiếc bánh mochi có nhân là đậu đỏ.

- Kusa Mochi(草餅): Giống như Dafuku Mochi nhưng có lớp vỏ bên ngoài màu xanh được làm từ lá ngải cứu.

- Botamochi(牡丹餅): Loại bánh này được làm bằng cách xay nhuyễn đậu đỏ cùng gạo nếp thay vì để nhân đậu vào bên trong.

- Hanabiramochi(花びら餅): Phần vỏ bánh mochi này sẽ được cán phẳng như bánh kếp, xếp nhân vào sau đó gấp lại thành một hình bán nguyệt. Phần nhân bên trong cũng là nhân đậu đỏ và có một chiếc rễ cây ngưu bàng nhỏ.

- Kuzumochi(葛餅): Được làm từ bột sắn dây nên lớp vỏ có màu trắng đục. Kuzumochi thường được phục vụ lạnh với siro đường đen hoặc mật đường.

- Oshiruko(お汁粉)/Zenzai(善哉): Oshiruko và Zenzai là món bánh gạo trắng mềm ăn cùng với chè đậu đỏ ngọt ngào nhưng khác nhau ở chỗ Oshiruko sẽ ăn với chè đậu đỏ được nghiền nhuyễn còn Zenzai sẽ ăn với chè đậu đỏ để nguyên hạt.

- Sakura mochi(桜餅): Ở vùng Kanto, Sakura mochi giống như một chiếc bánh kếp, còn ở Kansai thì lại có dạng hình tròn. Cả hai đều có đặc điểm chung là chúng có màu hồng, chứa đầy nhân đậu đỏ bên trong và được bọc bởi một chiếc lá anh đào muối.

- Warabimochi(わらび餅): Đây là một loại thạch được làm từ bột lá dương xỉ. Ở vùng Kansai, món này sẽ được được phục vụ lạnh với một lớp bột kinako bên ngoài như một món ăn vào mùa hè. Những nơi khác lại được ăn cùng siro ngọt.

- Yatsuhashi(八つ橋): Món bánh hình tam giác này được làm từ gạo nếp, đường và quế. Yatsuhashi có thể được nướng lên hoặc không và có nhân đậu đỏ bên trong.

Ý nghĩa qua từng loại bánh

 - Kaku-Mochi

Người Nhật gọi chiếc bánh Mochi hình chữ nhật là Kaku-Mochi với ý nghĩa là chiếc bánh tượng trưng của tình làng nghĩa xóm, tượng trưng cho tình cảm keo sơn gắn bó với nhau.

 - Kagami-Mochi

Một loại bánh Mochi khác với tên gọi là Kagami-Mochi với hình dáng được tạo thành từ 2 chiếc bánh Mochi có hình tròn lớn và nhỏ được gắn chồng lên nhau giống như một cái hồ lô. Trên đỉnh của chiếc bánh thường được gắn một quả cam để mong ước gia đình luôn được phồn thịnh. Kagami-Mochi được xem là lễ vật không thể thiếu trong gia đình khi đón chào năm mới.

 - Hana-Mochi

Khi nhìn lướt qua người ta có thể nghĩ đây là một nhánh hoa anh đào, tuy nhiên đây lại là món bánh Hana-Mochi của người Nhật. Cực kì khéo léo và tinh tế để làm nên món bánh này dưới hình dáng của cành hoa anh đào đủ màu sắc, Hana-Mochi cũng được đặt trang trọng ở gian thờ của các căn bếp trong suốt mùa đông dài với hi vọng thần linh sẽ ban cho họ sự trí tuệ và sáng suốt.

 - Canh Zoni

Mochi không chỉ là những chiếc bánh ngọt nhưng chúng còn được được xem là nguyên liệu quạn trọng để chế biến được nhiều món ăn truyền thống của Nhật Bản. Đặc biệt nhất là món canh Zoni được kết hợp từ những chiếc bánh Mochi ăn kèm với thịt và rau xanh, món canh này khá phổ biến và được xem là món ăn không thể thiếu trong những gia đình người Nhật trong dịp năm mới.

Top 20 loại bánh Mochi truyền thống của Nhật bán chạy nhất năm 2022 

Bánh mochi Hattendo Kem tan chảy Daifuku - Mã SP:B09GYRF9X7

Bánh mochi Kem Matcha Daifuku 6 miếng (Matcha x 2, đậu đỏ, hạt dẻ Mont Blanc, mè, bánh pudding) - Mã SP:B00CCHTV1S
Bánh mochi Uji Matcha Daifuku Matcha Daifuku 6 miếng Trà Gyokuro - Mã SP:B00JGOVD02
Bánh mochi Kyuemon Ito White Day Gift Uji Matcha Sakura Matcha Daifuku 6 miếng - Mã SP:B00SY3GBIK
Bánh mochi Đậu mặn Daifuku đông lạnh của Suume (5 miếng) x 1 hộp - Mã SP:B08KRSF9ZW
Bánh mochi Kyoto Yoroken Hakata Amaou dâu Daifuku nguyên hạt - Mã SP:B09JNN96T9
Bánh mochi dẻo Imo Nhật Bản Fluffy Daifuku (6 miếng) - Mã SP:B006OF3SWW
Bánh mochi Kyuemon Ito Spring Uji Sanshoku Daifuku Matcha / Sakura / Shiosakura An 6 miếng Daifuk - Mã SP:B07BQM5D24
Bánh mochi [Osu Kuririn] Hạt dẻ 1000 (vàng) + trà 1000 (hojicha) Daifuku Kurikinton - Mã SP:B09H38DKCG
Bánh mochi [Matsubara Marche] Bộ Aya Daifuku - Mã SP:B09K6C2868
Bánh mochi Ryoheidou / Ichigo Daifuku x10 - Mã SP:B0866Y1GBH
Bánh mochi Matcha kem Daifuku Nhật Bản 6 miếng - Mã SP:B00KKYK1EQ
Bánh mochi Shine Muscat Toàn bộ Shine Muscat Trái cây Daifuku 4 miếng Daifuku Mochi - Mã SP:B08PCXTBLK
Bánh mochi Oimoya Bánh kẹo Nhật và Tây 2 món set 2 loại kẹo đỏ (ví đỏ) - Mã SP:B008B3DCFS
Bánh mochi Ochamoto Kochoan nấu chảy Daifuku thô <Hojicha> 10 miếng - Mã SP:B081QKR5GJ
Bánh mochi Daifuku (8 miếng) (vị sô cô la hạnh nhân) 100% gạo nếp Hokkaido - Mã SP:B08BYCPRBM
Bánh mochi dẻo Nhật Bản Daifuku - Mã SP:B001U3W8TW

Đối với những ai muốn tìm mua bánh kẹo Nhật Bản về làm quà thì không thể nào bỏ lỡ những chiếc bánh mochi xinh xắn, thơm ngon. Nhìn chung, hình dáng của mochi được bán ngoài các cửa hàng khá bắt mắt. Nhân bánh lại càng đa dạng, phong phú hơn. Đó có thể là nhân đậu đỏ truyền thống, nhân kem tươi với đầy đủ các mùi vị cho bạn cơ hội thưởng thức những chiếc bánh có lớp vỏ ngoài mềm dẻo với phần nhân ngọt thanh. Hãy đến với Sen Âu Lạc để tìm được những loại bánh Mochi thơm, ngon, bổ, rẻ nhất tại Nhật nhé.

Với mong muốn có thể làm hài lòng ngay cả những khách hàng khách hàng khó tính nhất, Sen Âu Lạc đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng vì những gì mà dịch vụ của Shop mang lại. Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để nhận ngay mức giá tốt nhất nhé!

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Top 20 mẫu Áo thun nữ Lacoste Nhật hàng chính hãng mẫu mới nhất 2022 của Sen Âu Lạc có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà ý nghĩa cho người thân yêu.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1