[tintuc]

Dù đang sống trong một thế giới công nghệ số hóa cao hiện đại, thế nhưng chiếc đồng hồ quả quýt Thụy Sĩ hay Nhật Bản vẫn có sức hút đặc biệt với chúng ta. Đồng hồ quả quýt có lịch sử phát triển khá thú vị và ngày nay nó cũng trở thành một vật dụng để trang trí độc đáo bên cạnh chức năng xem giờ cơ bản. Nhưng bạn có thể phân biệt đồng hồ quả quýt Thụy Sỹ và Nhật Bản khác nhau như thế nào không ?

Bên cạnh nền công nghiệp đồng hồ đeo tay phát triển như vũ bão, đồng hồ quả quýt cổ điển vẫn giữ được vị trí quan trọng và sức hút đặc biệt với giới mộ điệu. Đây cũng là cỗ máy thời gian đã từng rất thịnh hành ở thế kỷ 17, cho đến khi đồng hồ đeo tay xuất hiện ở đầu thế kỷ 20.

Ngày nay, chúng ta dễ dàng sở hữu chiếc đồng hồ quả quýt yêu thích cho riêng mình vì chúng đã trở nên phổ biến và đa dạng với nhiều mẫu mã và phân khúc giá thành khác nhau. Những chiếc đồng hồ này dường như đã trở thành một vật trang trí, một món quà vô giá mang ý nghĩa tinh thần to lớn để dành tặng những người thân yêu.

Đồng hồ quả quýt là gì ?

Đồng hồ quả quýt tiếng Anh là Pocket Watch hay chúng ta vẫn thường gọi với cái tên quen thuộc đồng hồ bỏ túi. Đây là mẫu thiết kế tròn, kích cỡ nhỏ tương đương với quả quýt và được sử dụng chủ yếu bởi nam giới  u - Mỹ ở thế kỷ 17 - 20. Nam giới trưởng thành coi đồng hồ quả quýt là vật bất ly thân, không thể nào thiếu trong túi áo của một quý ông thanh lịch. Mẫu dành cho nữ giới thường có thêm nắp đậy nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm. 

Có thể bạn quan tâm: Các mẫu dây chuyền kim cương đẹp giá tốt bán chạy nhất tại Nhật

Đồng hồ quả quýt còn được xem là tiền thân của đồng hồ đeo tay ngày nay, bởi cấu trúc bộ máy là tương đồng với nhau, không có quá nhiều sự thay đổi và hầu như chúng chỉ khác nhau mỗi cái vỏ bọc bên ngoài. Về thiết kế, đồng hồ bỏ túi khá đa dạng về mẫu mã, nhưng nhìn chung tất cả đều có quai gắn dây đeo, ve áo, đai lưng,...nhằm mục đích giữ cho đồng hồ không bị rơi.

Các loại đồng hồ quản quýt phổ biến

 - Đồng hồ quả quýt lộ mặt - Lepine: Loại đồng hồ quả quýt lộ mặt và không có nắp đậy. Phần mặt số được bảo vệ bởi lớp kính thủy tinh cứng, có núm chỉnh + lên dây tại vị trí 12 giờ. Một số mẫu sẽ có thêm Giây Nhỏ đặt ở vị trí 6 giờ hoặc 9 giờ. Thiết kế này được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt là các nhân viên ngành đường sắt Mỹ. 

 - Đồng hồ bỏ túi của thợ săn - Savonnette/Hunter Pocket Watch: Đây là thiết kế đồng hồ có thể đóng mở nắp nhằm tránh khỏi nguy cơ nứt vỡ. Người dùng có thể dễ dàng mở chiếc đồng hồ này bằng một tay. Nắp cũng được trang bị bản lề 9 giờ, núm chỉnh ở vị trí 3 giờ. Điểm bất lợi duy nhất của sản phẩm này là phải mở nắp mới đọc được giờ.

 - Đồng hồ Half Hunter: Để giải quyết sự bất lợi của chiếc đồng hồ thợ săn, Half Hunter đã ra đời, phần nắp được cải tiến, khoanh một lỗ tròn ở chính giữa để người dùng dễ dàng quan sát thời gian hơn mà không cần mở nắp. 

 - Đồng hồ Double Hunter Case: Loại đồng hồ quả quýt này có đến 2 nắp mở ở mặt trước và mặt sau. Bạn muốn xem thời gian thì mở nắp trước, xem bộ máy thì mở nắp sau. Khi mở cả 2 nắp, đồng hồ có thể đứng vững trên mặt bàn hoặc tủ. 

 - Đồng hồ Half Double Hunter: Đây vẫn là thiết kế có 2 nắp mở, thế nhưng ở nắp trước sẽ được khoét một lỗ tròn ở trung tâm để người dùng có thể đọc thời gian nhanh mà không cần mở nắp. Nắp sau mở ra có thể xem được cỗ máy cơ khí bên trong và thường trang trí đẹp mắt.

Cách phân biệt Đồng hồ quả quýt Thụy Sĩ và Nhật khác nhau như thế nào?

 - Về thiết kế, hầu hết các mẫu đồng hồ Thuỵ Sĩ đều sở hữu những đường nét tinh tế và sắc sảo trên từng chi tiết. Do đó, có thể thấy đồng hồ Thụy Sỹ thiên về “nghệ thuật” và “đẳng cấp”, họ tập trung chủ yếu về nghệ thuật chế tác bộ máy tinh xảo và thiết kế thẩm mỹ bằng thủ công vô cùng khéo léo, đồng thời nghiên cứu tận dụng các chất liệu cao cấp nhất cho đồng hồ. 

 - Không quá cầu kì, kiểu cách như những mẫu đồng hồ Thuỵ Sĩ, các thiết kế của đồng hồ Nhật Bản tạo sức hút bằng sự đơn giản, nhẹ nhàng và tập trung vào từ khóa “thực dụng” và “đa chức năng”. Nhật Bản chủ yếu thực hiện công việc sản xuất đồng hồ hàng loạt bằng máy móc công nghệ, vì thế đồng hồ Nhật Bản rất bền và tiện dụng

 - So giữa thiết kế khỏe khoắn, cứng cáp của đồng hồ Nhật và vẻ sang trọng, thanh lịch của đồng hồ Thụy Sỹ, có lẽ rất khó để khẳng định đâu mới là chuẩn mực của thiết kế vì mỗi dòng đồng hồ đều có nét đẹp và giá trị thẩm mĩ riêng.

 - So về bộ máy thì cả hai bên đều thuộc dạng “người tám lạng, bên nửa cân” rất khó để xác định ai giỏi hơn ai vì mỗi bộ máy hai bên đều có những lợi thế và thiếu sót riêng biệt.

Dưới đây là một số mẫu đồng hồ quả quýt đến từ Nhật Bản các bạn có thể tham khảo:

Đồng hồ quả quýt HAMILTON 992 B 10K GF 21 JEWELS 16 SZ - Mã SP:n1025535836

Đồng hồ quả quýt Swiss Made Peugeot 17 Jewels Incabloc Vintage Mechanical Wind Up - Mã SP:g1025510899

Đồng hồ quả quýt sang trọng - Mã SP:s1025589559
Đồng hồ quả quýt Pocket Skeleton Watch Mechanical Gold Double Hunter Handed Chain Chain Retro - Mã SP:v1025580297
Đồng hồ quả quýt Royal Flush Poker W4 - Mã SP:u1025607836
Đồng hồ quả quýt sang trọng - Mã SP:x1025536961
Đồng hồ quả quýt Charles Hubert Pocket - Mã SP:t1025526474
Đồng hồ quả quýt Steampunk Half Hunter Mechanical Movement - Mã SP:v1025028968
Đồng hồ quả quýt vỏ màu bạc Không có hoa văn - Mã SP:b1025609161
Đồng hồ quả quýt cổ điển Chó sói Holow Quartz - Mã SP:b1024836837
Đồng hồ quả quýt JULES JURGENSEN POCKET WATCH QUARTZ - Mã SP:o1025461443
Đồng hồ quả quýt Skeleton Hand-Wind Mechanical Double Case - Mã SP:p1025506584
Đồng hồ quả quýt Năm 1917 AWCo Waltham, Mẫu 1896, Wm. 8 giây, 17j - Mã SP:p1025541377

Mặc dù chúng ta đang sống trong một thế giới công nghệ số hóa cao hiện đại, nhưng chiếc đồng hồ quả quýt cổ điển dường như vẫn có sức hút đặc biệt. Trong khi có những mẫu thiết kế mới xuất hiện trên thị trường, thì những chiếc đồng hồ bỏ túi cổ luôn mang nhiều sức hấp dẫn hơn. Những chiếc đồng hồ bỏ túi mang lại đẳng cấp cho người dùng sẽ là một thiếu sót nếu bạn không có cho mình một chiếc đồng hồ này trong tủ đồ của mình đấy.

Và điểm đến thú vị cho bạn chính là Sen Âu Lạc với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực order mua hộ hàng Nhật, Sen Âu Lạc luôn cam kết tìm được nguồn hàng tốt nhất, chất lượng nhất, hàng hóa của bạn cũng được kiểm tra và đóng gói kĩ trước khi chuyển về Việt Nam để hạn chế tình trạng hư hỏng, mất mát. Đặc biệt, Sen Âu Lạc luôn đảm bảo mức cước phí cạnh tranh và giá rẻ nhất để giúp quý khách tiết kiệm được nhiều hơn.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Bộ dao nhật xịn Top 10 bộ dao Nhật nội địa bán chạy nhất trên Amazon Nhật của Sen Âu Lạc có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà ý nghĩa cho người thân yêu.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1