[tintuc]

Bánh Mochi - Niềm tự hào của người dân Nhật Bản, nếu bánh dày bánh chưng là loại bánh truyền thống không thể thiếu trong những dịp lễ đối với người dân Việt Nam thì Mochi của Nhật Bản cũng có ý nghĩa tượng trưng giống như vậy. Đối với những ai yêu thích Nhật Bản và đặc biệt quan tâm đến nền ẩm thực của đất nước này chắc lẽ sẽ không còn quá xa lạ với món bánh gạo truyền thống Mochi. Vậy bánh Mochi Nhật Bản giá bao nhiêu ? Hãy cùng Sen Âu Lạc tổng hợp 10 loại bánh Mochi ngon nhất năm nay tại Nhật qua bài viết dưới đây nhé.

Mochi là một loại bánh có ý nghĩa rất lớn trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Bánh mochi được chế biến từ gạo - người Nhật xem gạo như là những tinh hoa được thần linh ban cho. Chính vì thế mà bánh gạo Mochi có ý nghĩa linh thiêng, mang lại sự may mắn và sung túc cho người Nhật Bản. Bên cạnh đó, món bánh Mochi được dùng để dâng lên thần linh vào những ngày lễ để bày tỏ lòng thành kính. Món bánh còn là biểu tượng cho sự sum họp, tròn đầy và viên mãn. Món bánh vừa dễ thương, dai mềm, ngọt lịm, là món ăn tinh thần và là một trong những nét văn hóa ẩm thực Nhật Bản.

Ý nghĩa của bánh Mochi Nhật Bản

Bánh Mochi là một loại bánh ngọt có nguồn gốc từ xa xưa, thường xuất hiện trong các dịp lễ tết cũng như trong các ngày họp mặt gia đình. Vì loại bánh này tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ. Đặc biệt là trong mỗi lễ hội khác nhau thì bánh Mochi còn có một ý nghĩa riêng biệt đặc trưng.

Có thể bạn quan tâm: Cách Mở Khoá Túi Xách Furla Cách mở túi Furla Chuẩn đúng phong cách dân chơi

Ví dụ như trong ngày Tết thì người Nhật làm bánh Mochi và đặt quả cam trên đỉnh bánh với mong muốn sự phồn thịnh trong năm mới. Hoặc vào mùa Đông thì họ làm bánh Mochi để cầu nguyện sự sáng suốt, trí tuệ cho mọi người trong gia đình.

Bánh Mochi trong những ngày Tết của Nhật Bản

Không chỉ là món ăn thông thường, bánh Mochi giữ một vai trò quan trọng trong văn hóa, tín ngưỡng của người Nhật. Mochi là vật cúng không thể thiếu trong các gia đình Nhật mỗi dịp năm mới.

Trên mâm cỗ Tết của người Nhật Bản thường có một chiếc Mochi, được gọi là Kagami mochi. Xét về ý nghĩa, Kagami Mochi cũng giống như bánh chưng, bánh tét trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam. Kagami mochi có hình dạng như người tuyết, với chiếc bánh mochi tròn và to ở dưới, chính giữa đặt chiếc mochi bé hơn, trên cùng sẽ có một quả quýt daidai. Trong đó, hai chiếc Mochi tượng trưng cho cân bằng âm dương, và quả quýt daidai tượng trưng cho gia tộc, gia đình.

Theo quan niệm của người Nhật, Kagamimochi mang ý nghĩa linh thiêng hơn chỉ là một món bánh cúng, bởi vì họ tin rằng vào dịp tết, thần may mắn Toshigami sẽ ghé thăm và nhập vào chiếc bánh mochi này. Bên cạnh đó, vào những ngày lễ truyền thống, người Nhật cột bánh Mochi lên thanh tre dài và nướng trong đống lửa. Họ ăn bánh Mochi nướng tại lễ Đôn-yaki để cầu sức khỏe trong suốt cả năm. Bánh Mochi cũng được sử dụng trong lễ dựng nhà mới Choto-shiki của người Nhật.

Bánh Mochi Nhật Bản giá bao nhiêu ? 

Người Nhật quan niệm rằng, hạt gạo là tinh hoa của trời đất và là cội nguồn của sự sống mà thần linh đã ban phát cho họ nên Mochi được xem như một loại bánh may mắn. Từ nguyên liệu chính là gạo, Mochi được người Nhật tạo ra từ bàn tay khéo léo, sáng tạo với nhiều loại bánh đa dạng về hương vị và màu sắc. Hiện nay trên thị trường, bánh mochi Nhật Bản có nhiều giá bán khác nhau. Tuy nhiên để đảm bảo uy tín về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả, quý khách nên lựa chọn cửa hàng phân phối chính hãng. Hoặc hãy đến với Sen Âu Lạc để có thể order những loại bánh Mochi tại Amazon Nhật về Việt Nam một cách dễ dàng.

Tổng hợp 10 Loại Bánh Mochi Ngon nhất năm nay tại Nhật bạn không nên bỏ lỡ

Bánh Mochi Uji Matcha Daifuku Matcha Daifuku 6 miếng Trà Gyokuro Ví dây rút hoa - Mã SP:B00JGOVD02

Bánh Mochi Ehime Seikoudou Ichifuku Hyakuka Whole Mikan Daifuku 12 miếng - Mã SP:B07VMFLKZG

Bánh Mochi Kyuemon Ito White Day Gift Uji Matcha Sakura Matcha Daifuku 6 miếng được gói trong hộp - Mã SP:B00SY3GBIK

Bánh Mochi Morihan Matcha Daifuku 10 miếng - Mã SP:B001GDZDXY

Bánh Mochi Matcha kem Daifuku Nhật Bản 6 miếng - Mã SP:B00KKYK1EQ

Bánh Mochi Kem Daifuku Kem muối dẻo Daifuku 20 miếng - Mã SP:B00SQWWPDO

Bánh Mochi Waraku Cream Daifuku | Fruit Daifuku Strawberry (Tochiotome) / Mont Blanc - Mã SP:B09N8SFSVS

Bánh Mochi Daifuku - Mã SP:B0042385Q2

Bánh Mochi Kyuemon Ito Spring Uji Sanshoku Daifuku Matcha / Sakura / Shiosakura An 6 miếng Daifuku - Mã SP:B07BQM5D24

Bánh Mochi Kafukudo Kitchen Hakodate Yukinko Personal Set 5 loại x 4 + 2 (22) Khoai lang dẻo dai Daifuku - Mã SP:B085XB8ZLM

Bánh mochi loại bánh rất công phu, phức tạp đến từ Nhật Bản với lớp vỏ được làm bằng bột nếp, cùng với các loại nhân đa dạng bên trong và hình dạng bắt mắt thú vị bên ngoài. Một loại bánh ngọt truyền thống, thường được người Nhật dùng vào các dịp lễ, Tết hay đơn giản là những ngày họp mặt của gia đình với ý nghĩa mang lại mai mắn cho người dùng và mong ước một cuộc sống ấm no, dài lâu.

Với mong muốn có thể làm hài lòng ngay cả những khách hàng khách hàng khó tính nhất, Sen Âu Lạc đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng vì những gì mà dịch vụ của Shop mang lại. Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để nhận ngay mức giá tốt nhất nhé!

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Top 30 Mẫu Khăn choàng lông Thỏ Hàng Nhật Cao Cấp authentic 2022 của Sen Âu Lạc có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà ý nghĩa cho người thân yêu.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1