[tintuc]
Chị em nội trợ đang bị rối vì sự đa dạng của thế giới đũa, không biết nên chọn mua đũa hoa anh đào Nhật cho gia đình để ăn các món như Sushi, Sashimi,...Cùng với mức sống ngày càng được nâng cao nên đối với việc ăn uống chúng ta ngày càng kỹ lưỡng hơn, không những theo đuổi sự vẹn toàn về sắc, hương, vị của thực phẩm mà đến đôi đũa cũng để tâm chọn kỹ hơn. Hiện nay trên thị trường các loại đũa vô cùng nhiều, đa dạng về hoa văn, chất liệu. Vậy nên chọn loại đũa hoa anh đào nào của Nhật đây ?
Đũa là vật dụng rất quen thuộc đối với đời sống chúng ta. Hơn cả thế, những đôi đũa Nhật lại ẩn chứa nhiều nét văn hóa truyền thống đặc trưng mà người dân đã gìn giữ qua hàng đời nay. Dù là món Nhật, món Âu, món Trung, người Nhật đều dùng đũa.
 - Đũa ở Nhật được làm chủ yếu từ gỗ và tre với độ dài khiêm tốn và đầu đũa được vót khá nhọn. Thiết kế đặc biệt đó phục vụ thói quen ăn uống đặc biệt của người Nhật:
 - Bữa ăn của người Nhật thường có hải sản tươi sống như sashimi, sushi, những món ăn khá mềm và dễ bị nát. Việc đầu đũa được vót nhỏ sẽ giúp việc gắp thức ăn tiện hơn.
 - Một bàn ăn của người Nhật sẽ chia làm suất ăn cho từng người, món ăn của mỗi người sẽ cho vào bát đĩa riêng và chỉ có vài món ăn chung. Họ không cần phải với, cũng không có thói quen gắp thức ăn cho nhau nên một đôi đũa dài là không cần thiết.
Vì sao đôi đũa ở được xem là một văn hóa trong mỗi bữa ăn hàng ngày ở Nhật Bản ?
Đôi đũa ở Nhật được gọi là Hashi (箸). Số 4 trong tiếng Nhật phát âm là Si (Shi), số 8 phát âm là Hachi, ghép lại thành “hashi” là đôi đũa nên người dân xứ hoa anh đào đã chọn ngày mồng 4 tháng 8 hàng năm làm ngày hội đũa. Các đôi đũa với đủ màu sắc, chất liệu, được làm cầu kỳ, tỉ mỉ, giá trị được trưng bày ra cho mọi người cùng xem. Ngày này còn được gọi là ngày thay đũa mới trong năm. (Các bạn đừng nhầm lẫn với cây cầu cũng gọi là Hashi (橋) nhé). Trong bối cảnh đó, những quan niệm và phép tắc trong việc sử dụng đũa của người Nhật dần được hình thành và cũng từ đó thuật ngữ Kiraibashi ra đời. Cụm từ này được dùng để chỉ chung những điều cấm kỵ khi sử dụng đũa ăn, thường là những hành động bị coi là thô lỗ, gây cảm giác không thoải mái cho những người xung quanh hoặc thiếu tôn trọng những người làm ra món ăn của bạn.
Đũa hoa anh đào nhật dùng cho gia đình, ăn Sushi, Sashimi nên chọn loại nào ?
Bạn có thể bỏ ra một số tiền lớn để mua những đôi đũa sang trọng, bắt mắt. Tuy nhiên, để mua được đôi đũa đảm bảo an toàn thì không phải ai cũng biết. Để mà nói đôi đũa Nhật được nhiều người mua nhất trong thời gian vừa qua không ai khác chính là bộ đũa hoa anh đào AOOSY.
Đũa AOOSY Bộ 5 Đôi Đũa Gỗ Tự Nhiên Hoa Đẹp Kháng Khuẩn Tráng Sơn Mài
Mã SP : B075R7FCSH
Đặc điểm nổi bật của bộ đũa AOOSY
 - AOOSY Đũa được làm từ tự nhiên nanmu gỗ, Đơn Giản và đồng bằng, màu sắc tự nhiên và thanh lịch, nhỏ và sang trọng, sinh động và thú vị, nhẹ, dễ thương, bền, đáng yêu đích thực gỗ tự nhiên đũa được tuyệt vời cho hàng ngày nhà sử dụng cũng như làm quà tặng mục cho bất kỳ mục đích.
 - Đũa Chất liệu: Gỗ tự nhiên + Đũa sơn mài thô tự nhiên có tính kháng khuẩn mạnh. Sơn mài được chọn bằng tay bởi những người thợ thủ công và được làm bằng sơn mài tự nhiên, không sử dụng bất kỳ hóa chất nào và được cho là có khả năng kháng khuẩn.
 - Gỗ quý được xẻ ra làm đũa nên rất nhẹ và bền. Một thiết kế vượt thời gian có thể được đeo trong thời gian dài.
 - Đũa varnished năm lần với tự nhiên sơn mài.
 - Tự nhiên sơn mài được lấy từ sơn mài cây (không chứa các nhiên liệu hóa học, không CHỨA BPA, NHỰA PVC, hay phthalates), nó là rất khỏe mạnh.
 - Bền đũa cho nhà bếp và khách sạn, gia đình, đi du lịch, cắm trại và tiệc lễ hội.
 - Đơn giản và thanh lịch quà tặng bao bì, quà tặng hoàn hảo cho đám cưới, tân gia, sinh nhật, ngày của mẹ, quà tặng chủ đề nhà hàng, hoặc nhà ăn tối, và nhiều hơn nữa.
 - Và cũng có thể họ sử dụng như tóc gậy. Nó là một đẹp lựa chọn để làm cho mái tóc của bạn thanh lịch.
Lưu ý khi chọn đũa
 - Đừng nghĩ đũa chỉ đơn giản là 2 chiếc que bằng nhau, chắp lại thành 1 đôi. Khi đi mua cần phải cầm nắm, quan sát, thậm chí ngửi mùi sản phẩm nữa đấy.
- Hạn chế chọn những đôi đũa có màu sắc sặc sỡ, nổi bật bất thường, có thể chúng đã được sơn, phủ các loại sơn, hóa chất độc hại lên đó.
- Loại đũa nào có mùi hôi, nồng, mùi hăng hoặc cay khó chịu... tuyệt đối không nên mua vì có thể đó là hóa chất độc hại để ngâm, bảo quản đũa không bị mốc.
- Không nên chọn đũa cầm lên thấy nhẹ tay, cảm giác sần sùi, dễ uốn cong, không cứng cáp... Có thể đũa này sử dụng chất liệu kém chất lượng, gỗ, tre non, chất liệu dư thừa.
- Nên chọn những đôi đũa gỗ cầm lên thấy chắc tay, không bị cong vênh, không có mùi khó chịu, ít hoa văn màu mè... để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Thiết kế đơn giản, cầm chắc tay, không trơn trượt khi gắp thức ăn, chắc chắn hơn đũa nhựa, không sợ gãy, cong vênh khi dùng. còn lý do gì mà bạn mua sắm cho gia đình mình một bộ ?
>> Xem thêm: Review Bộ đồ đi mưa Nhật Bản chống nước tốt hàng Best Seller Amazon

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1