[tintuc]
Bất kể một con dao làm bếp tốt nào cũng phải đảm bảo độ sắc bén. Một con dao sắc sẽ giúp bạn hạn chế được thời gian cũng như công sức khi chế biến thực phẩm. Nhất là những con dao chặt gà, chắc chắn bạn sẽ không thể cho ra nhưng miếng gà đẹp, không nát, không vụn với những con dao cùn. Không ít trường hợp các chị em nội trợ lựa chọn phải những chiếc dao chặt thịt gà kém chất lượng. Lưỡi dao bị hoen ố, khi chặt thì gỉ sắt bám vào thịt nhìn dơ bẩn, mất vệ sinh. Thậm chí lại cũng có khi thất vọng vì sử dụng được vài bữa lưỡi dao đã bị sứt mẻ, chuôi dao thì bị lung lay mất an toàn. Để tránh khỏi những tình trạng ấy hãy cùng đến với top 3 lưu ý về cách chọn dao chặt gà của Nhật dưới đây mà các chị em cần phải biết nhé.
Một con dao tốt sẽ giúp việc chặt gà trở nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn mà vẫn cho ra những miếng gà đẹp, không bị nát và ít bị vụn. Tuy nhiên, hầu hết các kiểu dao truyền thống hiện nay dù muốn hay không thì cũng khiến bạn mất nhiều công sức để chặt gà, ngoài ra cũng không thể đảm bảo an toàn do phải dùng lực vung tay để chặt. Đó là lý do cách chọn dao chặt gà phải chuẩn.
Ưu điểm chung của các loại dao chặt Nhật 
 - Thiết kế lưỡi dao bản to, chắc chắn, độ sắc bén cao, giúp bạn cũng có thể cắt hoặc chặt các loại xương, thịt, cá có kích thước lớn được dễ dàng hơn, góp phần mang đến việc tiện lợi cho công việc phòng bếp núc
 - Dao chặt gà bằng thép có phần lưỡi dao được làm từ chất liệu thép không gỉ bền chắc, chống ăn mòn và không bị oxy hóa sau một thời gian sử dụng. Chất liệu này cũng không chứa các hóa chất ô nhiễm và độc hại nên không làm tác động đến chất lượng sản phẩm thực phẩm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.
 - Với khả năng chống dính hiệu quả, dao dễ dàng vệ sinh và chùi rửa sau mỗi lần sử dụng, đồng thời với kiểu dáng tân tiến cùng tính năng tiện dụng, mang lại sự sang trọng và chuyên nghiệp cho bộ dụng cụ làm phòng bếp của bạn.
Top 3 lưu ý về cách chọn dao chặt gà của Nhật mà các chị em cần phải biết
Top 1 : Kích thước
để lựa chọn được loại dao chặt tốt nhất bạn cần tìm hiểu rõ các thông số kĩ thuật của sản phẩm. Cụ thể với dao chặt các tiêu chí bạn quan tâm gồm: chiều dài, bản rộng của lưỡi dao, và trọng lượng. Tiêu chí đáng chú ý đó chính là trọng lượng điều này sẽ đánh giá được độ chắc tay khả năng chặt. Với một sản phẩm tốt thì trọng lượng kết hợp với độ sắc sẽ giúp việc cắt chặt không mất quá nhiều sức. 
Thông thường dao chặt thịt gà cần có trọng lượng tối thiểu là 600gam. Đặc biệt kích thước lưỡi 180 mm x 90 mm là tiêu chuẩn.
Top 2 : Chất liệu
Để khắc phục tình trạng han rỉ sau khi sử dụng bạn cần lựa chọn dao chặt được làm từ thép cao cấp. 
- Dao làm từ thép nguyên chất : Độ sắc bén của dao chặt được đánh giá ở lưỡi dao. Nếu dao chặt thịt gà sử dụng thép nguyên chất (sắt – có màu đen) thì khi thực hiện bạn sẽ thấy độ sắc bén rất tốt. Tuy nhiên khi sử dụng loại dao này lại rất dễ sứt mẻ, nhanh bị ăn mòn và hay bị hoen gỉ. 
 - Dao làm từ thép không gỉ : Loại thép các-bon cao cấp sẽ giúp lưỡi dao vừa có độ sắc bén, vừa có độ cứng, độ dẻo nhất định, không có hiện tượng hoen gỉ. Và đặc biệt là bạn khỏi phải lo lưỡi dao bị sứt mẻ hay thường xuyên phải mài. 
Top 3 : Thương hiệu và giá thành 
Bạn có thể tham khảo các thương hiệu dao nổi tiếng của Nhật như : Kai, Global, Seki...Dao chặt thường có giá thành cao hơn so với dao thái, dao cắt, dao gọt. Vì vậy để sở hữu một chiếc dao chặt thịt gà giá tốt bạn cần tham khảo mức giá trên thị trường. Cụ thể tùy từng thương hiệu mà mức giá cũng có sự khác nhau đáng kể.
 👉 Cách chặt gà đẹp mắt không bị nát bằng dao Nhật
Bước 1: Lấy giấy báo lót bên dưới thớt và đặt trên bề mặt bằng phẳng, làm vậy thì nhà sẽ không bị bẩn. Lấy con gà luộc đã nguội để lên thớt (Không chặt khi gà nóng, sẽ bị nát, muốn nguội nhanh thì để trước quạt 10 phút). Khía nhẹ phần háng gà và dốc vào bát để đổ phần nước luộc đọng lại khu vực đó.
Bước 2: Lấy dao chặt gà khía từ phần háng kéo xuống phần xương nối của đùi, sau đó bẻ ngược đùi và nhấc phần đùi ra, làm tương tự với đùi còn lại và hai bên cánh, các bạn cứ khía nhiều sẽ dần có được kinh nghiệm về điểm nối giữa phần khớp và phần xương nhé, Tuyệt đối đừng chặt vào phần xương, xương vụn vỡ ra sẽ làm xấu con gà và có nhiều xương dăm. Phần đùi có một khớp nối ở giữa đùi trên và đùi dưới, chặt dao vào đúng chỗ khớp sẽ rất dễ, đùi dưới và đùi trên ta chặt làm đôi với một nhát chặt duy nhất. Phần cánh thì có 2 khớp, tách ra được làm 3 phần khác nhau, chặt vào khớp rất nhẹ cũng có thể lấy ra. Chặt vào xương sẽ có phần xương nhọn, gây nguy hiểm khi ăn và làm xấu đĩa gà.
Bước 3: Cắt phao câu và khía dao xung quanh xuống phần đốt cổ nối giữa cổ và phần mình, bẻ ngược là nhấc được phần cổ ra ngoài. Như vậy là ta đã tách toàn bộ các chi, phao câu và cổ của con gà ra, lúc này chỉ còn duy nhất phần mình nữa thôi.
Bước 4: Dùng dao bé để rạch thẳng từ phao câu lên bụng, nên dùng Dao Nhật loại nhỏ như trong hình, cắt cho đẹp nhé, nếu cắt lệch thì khi bày lên đĩa sẽ không được đẹp nữa. Sau đó moi tinh hoàn, tim của con gà ra ngoài. Nếu để yên mà chặt thì chắc chắn sẽ cứa đứt các bộ phận này.
Bước 5: dựng thẳng, ngược con gà lên, phần thân trên tiếp vào mặt thớt, phần phao câu dựng thẳng trên trời. Ta dùng Dao chặt gà chuyên dụng chặt thẳng xuống phần xương nối với phao câu. Dân lành nghề thì chặt một lần là xẻ xuống được hơn một nửa thân gà, rồi chặt lần hai thẳng vào vết chặt cũ là tách đôi được con gà.
Bước 6: Tùy thuộc vào độ lớn của con gà, nếu gà dưới 1,5kg thì chặt ngang con gà, Nếu  gà to hơn thì một nửa con gà sẽ chặt dọc làm đôi hoặc vát chéo theo phần ức gà, mỗi miếng gà dài 4 – 5cm, quan trọng là chặt xong khúc thịt vẫn đứng yên tại chỗ, khi nhấc dao lên thì thịt gà không bị dính theo. Khi một nửa mình gà còn nguyên chỗ, ta đưa dao xuống dưới mình gà, dao càng to bản thì việc đưa xuống dưới, miếng thịt được nằm đủ trên dao càng dễ và không bị xộc xệch. Sau đó đặt nửa con vào đĩa. Do nửa con gà được chặt dọc làm đôi, phần giữa điểm chặt ta xếp 1 đùi gà và 1 cánh gà lên đó, phần đầu đặt lên đầu đĩa, phần phao câu đặt ở cuối đĩa. Đĩa thứ hai thì cũng xếp tương tự nhưng xót lại phần cổ gà thì xếp ở cuối đĩa thay cho phao câu và đầu gà của đĩa 1.
Mong rằng những chia sẻ về cách chọn dao chặt thịt gà được chia sẻ bởi Sen Âu Lạc sẽ hữu ích cho các bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để chọn được mẫu dao chặt gà tốt nhất nhé.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1