[tintuc]

Nhật Bản là ngồn gốc của bộ môn nghệ thuật bonsai nổi tiếng thế giới. Do đó, dụng cụ bonsai, chăm sóc, làm vườn rất phong phú và đa dạng. Dụng cụ bonsai Nhật rất chất lượng và bền, thường đi theo bộ nên vô cùng tiện lợi khi sử dụng. Nếu bạn đam mê môn nghệ thuật này thì chẳng có lý do mà từ chối đến với top 30 mẫu kéo cắt tỉa bonsai Nhật cũ bán chạy nhất Mercari 2022 và dịch vụ mua hộ tại Mercari dưới đây cả.

Bonsai (Bồn Tài) là cái tên được dùng để nói về nghệ thuật trồng cây cảnh trong chậu của xứ sở Phù Tang. Nghệ thuật bonsai được cho rằng xuất phát từ Trung Quốc, thời nhà Tần, thế kỷ 3 trước Công Nguyên.

“Bon” – “bồn” mang nghĩa là cái chậu để trồng cây và hoa. “Sai” – “tài” có nghĩa là cây con, cây cảnh. Vậy nên Bonsai được hiểu là kỹ thuật trồng cây con trong chậu. Vốn chỉ đơn giản là làm vườn trồng cây. Nhưng về sau được nâng tầm lên thành một bộ môn nghệ thuật bonsai Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới.

Kéo cắt tỉa bonsai là gì?

Cũng như người họa sĩ, công cụ để tạo ra tác phẩm nghệ thuật của họ là giấy và bút thì công cụ để người chơi bonsai tạo ra các tác phẩm bonsai nghệ thuật là kéo cắt tỉa bonsai. Có nhiều loại kéo cắt tỉa bonsai với nhiều cấu tạo khác nhau để phục vụ cho việc chăm sóc cây con.

Thông thường, kéo cắt tỉa bonsai thường chia ra làm các loại cơ bản: kéo cắt cành lớn, kéo cắt cành nhỏ, kéo tỉa lá, kéo cạp tròn… Các loại công cụ tỉa bonsai này có nơi gọi là kéo, có nơi gọi là kìm, vì cấu trúc đặc biệt của nó: lưỡi sắc như kéo nhưng lại có cán cầm trợ lực như một chiếc kìm.

Có thể bạn quan tâm: Keo dán ốc vít LOCTITE 51001J hàng cao cấp Nhật chống bung ốc cho xe

Để chơi bonsai, người chơi thường không chỉ sở hữu duy nhất 1 chiếc kéo. Tùy theo trường phái bonsai và loại cây bonsai mà mỗi người có một bộ dụng cụ để phục vụ cho thú chơi của mình. Đối với những người mới chơi, chưa biết nên sắm những đồ nghề gì thì có thể tham khảo ở phần dưới đây.

Nghệ thuật bonsai Nhật Bản có gì đặc biệt?

Nghệ thuật bonsai lấy cảm hứng từ những chậu cây nhỏ có hình dáng nổi bật nhờ gió tuyết tác động. Sau đó chúng được mang về trồng trong chậu cây cảnh để trưng bày trang trí. Về sau, người Nhật nâng tầm lên thành một bộ môn nghệ thuật thanh tao và đến nay thì được biết tới là đặc trưng của nước Nhật.

Chỉ cần nhắc đến bonsai thì người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh chậu cây nhỏ xinh được cắt tỉa đẹp mắt. Mang hình dáng uốn lượn uyển chuyển tinh tế như chính người tạo ra nó.

Không chỉ nhận được sự công nhận của cả thế giới mà nghệ thuật bonsai Nhật còn quy tụ được nhiều nghệ nhân quyết tâm theo con đường này. Với họ, bonsai mang một hơi thở riêng biệt mà chỉ có những người đam mê và yêu thích mới cảm nhận hết được tinh tuý của nó.

Nghệ thuật bonsai Nhật Bản mang dáng vẻ của tinh thần nước Nhật với triết lý, tôn giáo, thẩm mỹ hoà hợp và bổ trợ cho nhau. Những chậu cây cảnh nhỏ xinh được tạo hình trong chậu. Mỗi chậu cây được tạo nên mang dáng vóc một câu chuyện và một ý nghĩa khác nhau. Chính vì vậy, nếu không phải trong giới yêu bonsai thì người xem chỉ ngắm nhìn được phần ngoài mà không thấu hết vẻ đẹp ẩn chứa bên trong.

Cách sử dụng kéo cắt tỉa bonsai 

Để chăm sóc cây bonsai phát triển tốt, người chơi cần phải biết cắt cắt tỉa sao cho phù hợp. Mỗi loại cây, giống cây sẽ có thời điểm cắt tỉa thích hợp khác nhau. Thời điểm cắt tỉa đẹp nhất là vào mùa xuân. Lúc này, cây đang dồi dào sức sống nhất.

Cắt tỉa cây bonsai có 2 loại: tỉa duy trì và tỉa tạo dáng. Tỉa duy trì là hình thức tỉa lá để trau chuốt hình dáng và duy trì sức sống mãnh liệt cho cây. Do cây phát triển tập trung ở phần ngọn và ngoài rìa nên phải tỉa hai phần này thường xuyên. Tỉa duy trì nên được thực hiện suốt thời gian phát triển của cây. Để tia duy trì, nên dùng kéo con hoặc kéo mũi nhọn để cắt cho chính xác.

Tuy nhiên, đối với cây thông hay các loại lá kim khác thì không nên dùng kéo để tỉa cây mà nên dùng tay. Nếu dùng kéo, tán lá sẽ chết ở ngay chỗ cắt. Do vậy, người chơi nên dùng ngón cái và ngón trỏ giữ cành non nhất, rồi cẩn thận kéo ra. Nhờ vậy, cành bị đứt ở phần yếu nhất mà không bị để lại vết nâu gây chết lá.

Tỉa tạo dáng thì ngược lại với tỉa duy trì. Tỉa tạo dáng được thực hiện khi cây đã phát triển. Lúc này, người chơi cây cần quyết định xem cành nào giữ lại và cành nào cần được cắt bỏ. Việc này sẽ quyết định hình dáng của cây như thế nào. Thời gian đẹp nhất để tỉa tạo dáng cây bonsai là mùa xuân và cuối mùa thu. Sau khi cây được tỉa tạo dáng, cần được để trong bóng râm, tránh nắng gió trực tiếp.

Để tỉa tạo dáng đẹp nhất, người chơi bonsai nên sử dụng đúng loại kéo tỉa, cỡ to một chút để có vết cắt chính xác, tránh làm gãy các cành không mong muốn. 

Cách thử độ bén của kéo

 - Thoạt đầu bạn dùng kéo cắt ngang mặt lá sao cho lưỡi kéo thẳng góc với gân chính của lá.

 - Bạn cắt nhiều lần, mỗi lần một khoảng cách nhau chừng 5 mm. Bắt đầu từ ngọn lá.

 - Bạn cắt từ tốn và căn sao cho chỗ lưỡi kéo cắt gân chính giống nhau mỗi khi cắt gân chính của lá.

Có thể ở vùng ngọn lá, bạn thấy lưỡi kéo cắt ngọt không hề khựng. Nhưng sau đó (thí dụ tới lần cắt thứ 5 gần giữa lá) bạn hơi cảm thấy lưỡi kéo khựng lại tí xíu khi đụng gân chính. Ta có thể gọi: kéo bén ở mức 5.

Sau khi mài kéo này, nếu bạn lấy chiếc lá đối xứng với lá cắt đầu tiên và cắt thử kéo, bạn sẽ thấy ngay kết quả. Nếu kéo mài (liếc) tốt, bạn sẽ cắt tới cỡ 7,8 mới thấy khựng.

Top 30 Kéo cắt tỉa bonsai Nhật cũ bán chạy nhất Mercari 2022

Kéo cắt tỉa cành cây Làm vườn - Mã SP:m98609183565

Kéo cắt tỉa - Mã SP:m97664492166
Kéo cắt tỉa làm vườn - Mã SP:m98597139181
Kéo cắt tỉa - Mã SP:m44662001409
Kéo cắt tỉa - Mã SP:m48272966089
Kéo cắt tỉa - Mã SP:m19107680018
Kéo cắt tỉa HTK PRO 215mm - Mã SP:m30618238590
Kéo cắt tỉa - Mã SP:m28574264979
Kéo cắt tỉa - Mã SP:m66652194134
Kéo cắt tỉa Manaheart Women's Container Lá Hol Cắt tỉa 263 - Mã SP:m94172854083
Kéo cắt tỉa HTK Ratchet Loại nhẹ 190mm - Mã SP:m82564584713
Kéo cắt tỉa (tương thích đường kính 19 mm) thép Sterence SK-5 - Mã SP:m13680877389
Kéo cắt tỉa 235 - Mã SP:m43166875026
Kéo cắt tỉa - Mã SP:m85104170500
Kéo cắt tỉa Ikenobo - Mã SP:m88904022036
Kéo cắt tỉa FELCO 7 - Mã SP:m13959674424
Kéo cắt tỉa Có 3 loại lưỡi thay thế - Mã SP:m27019109260
Kéo cắt tỉa bằng nhôm đúc - Mã SP:m85167066226
Kéo cắt tỉa trong vườn có tay cầm thoải mái, cắm hoa, kéo cắt tỉa cành - Mã SP:m95661410601
Kéo cắt tỉa hb13 - Mã SP:m85987629635
Kéo cắt tỉa màu đỏ trắng - Mã SP:m79743826460
Kéo cắt tỉa 30mm - Mã SP:m62354224830
Kéo cắt tỉa Màu đỏ - Mã SP:m85475403458
Kéo cắt tỉa cổ điển kiểu cũ - Mã SP:m17124121576
Kéo cắt tỉa Kéo làm vườn Dụng cụ làm vườn - Mã SP:m99217392033
Mercari - Phiên chợ đồ cũ lớn nhất tại Nhật Bản là sàn thương mại điện tử được thành lập vào tháng 2 năm 2013 bởi Shintaro Yamada - Ông chủ của Mercari, Inc (Kouzoh, Inc). Vào tháng 7 năm 2013, công ty này cho ra mắt phiên bản mobile app dành cho hệ điều hành IOS và Android. Sàn TMĐT này hiện đang hoạt động tại Nhật Bản và Mỹ. Số lượng người tải và cài đặt ứng dụng Mercari trên điện thoại tại Nhật Bản là rất phổ biến lên tới 94%, sức hút của sàn giao dịch mua - bán đồ cũ trên Mercari là rất lớn.

Trên trang web Mercari bạn có thể tìm kiếm và đặt mua bất kỳ sản phẩm nào mà bạn yêu thích, hàng ngàn các sản phẩm đồ cũ tuy đã qua sử dụng nhưng vẫn còn gần như mới, mà mức giá bán lại cực rẻ.Không chỉ thế, có rất nhiều sản phẩm trên thị trường khan hiếm, khó tìm những bạn hoàn toàn có thể tìm thấy trên Mercari với mức giá bán rất lý tưởng. Và đặc biệt kéo cắt tỉa bonsai cũng vậy.

Dịch vụ mua hộ kéo cắt tỉa bonsai Nhật cũ tử Mercari về Việt Nam của Sen Âu Lạc

So với việc tự order hàng về Việt Nam sẽ gặp những vấn đề như : Rào cản ngôn ngữ, hàng không ship về Việt Nam, thời gian hàng về lâu, dễ thất lạc, trá hàng, khó khăn trong việc bảo hành đổi trả, thuế phát sinh, thanh toán gặp khó khăn,..

Với dịch vụ của Sen Âu Lạc những khó khăn trên của bạn sẽ được xóa sạch. Việc mua hàng qua đơn vị mua hộ hàng quốc tế uy tín như Sen Âu Lạc rất thuận tiện. Bạn sẽ không phải trải qua nhiều bước thực hiện rườm rà cũng như các thủ tục phức tạp khác như đăng ký tài khoản, tìm đơn vị vận chuyển … Đặc biệt hàng hóa còn được vận chuyển về Việt Nam nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí. Và đặc biệt hàng hóa của bạn sẽ được Sen Âu Lạc vận chuyển về bằng đường hàng không uy tín, an toàn

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực order mua hộ hàng Nhật, Sen Âu Lạc luôn cam kết tìm được nguồn hàng tốt nhất, chất lượng nhất, hàng hóa của bạn cũng được kiểm tra và đóng gói kĩ trước khi chuyển về Việt Nam để hạn chế tình trạng hư hỏng, mất mát. Đặc biệt, Sen Âu Lạc luôn đảm bảo mức cước phí cạnh tranh và giá rẻ nhất để giúp quý khách tiết kiệm được nhiều hơn.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Top 30 đồng hồ Nhật cũ bán chạy nhất Mercari 2022 Dịch Vụ Mua Hộ Hàng Mercari của Sen Âu Lạc để có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà ý nghĩa cho người thân yêu.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1