[tintuc]

Vợt Butterfly Timo Boll, Viscaria, Zhang Jike Super ZLC, Garaydia T5000,...đều là những cây vợt gắn liền với tên tuổi của các vận động viên bóng bàn nổi tiếng trên thế giới. Nhắc đến những cây vợt này dường như ai cũng biết đến vận động viên nổi tiếng đã từng sử dụng cây vợt đó làm lên những thành công. Bạn là người đã chơi lâu môn thể thao này hoặc là người mới tập đánh và cần một sự lựa chọn tốt nhất cho mình về một chiếc vợt bóng bàn để có được những khoảnh khắc thi đấu tốt nhất? Vậy thì đừng bỏ lỡ 20 mẫu vợt dưới đây nhé.

Đối với người chơi bóng bàn, chiếc “vợt bóng bàn” được coi như là một loại vũ khí chiến đấu. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vợt, với từng mức giá khác nhau, rẻ có đắt có.

Chọn được một cây vợt bóng bàn loại tốt nghĩa là bạn đã chọn cho mình được một thứ vũ khí lợi hại để chiến thắng trong bộ môn thể thao này. Có quá nhiều loại vợt bóng bàn được bày bán trên thị trường sẽ khiến bạn bối rối và khó lựa chọn. Cách tốt nhất có thể làm trong lúc này là bạn nên tham khảo trước danh sách vợt bóng bàn nào tốt cũng như được nhiều người đánh giá cao để dễ dàng lựa chọn hơn.

Cấu tạo chung của vợt bóng bàn

Trước khi học đánh bóng bàn, người chơi phải hiểu và biết về cấu tạo của vợt. Hãy cùng tìm hiểu vợt bóng bàn được thiết kế như thế nào nhé.

 * Vợt đánh bóng bàn được chia làm 2 phần đó là:

 - Phần cốt vợt: thông thường được làm bằng gỗ hay các chất liệu tổng hợp. Hiện nay cốt vợt Cacbon đang được nhiều người sử dụng nhất.

 - Mặt vợt: Thường được dán bằng một lớp mút gai, căn cứ vào sở thích, sở trường và kỹ năng chiến thuật của mỗi VĐV bóng bàn sẽ chọn dán thuận hoặc ngược. Kích thước, trọng lượng và hình dáng của vợt bóng bàn không hạn chế.

Có thể bạn quan tâm: Top 30 Phụ Tùng TAKEGAWA Pô TAKEGAWA Xe Máy Bán chạy Nhất Made in Japan

Hiện nay, có 2 loại vợt bóng bàn cơ bản gồm: vợt dọc và vợt ngang. Các vận động viên bóng bàn dựa vào khả năng và kỹ thuật cá nhân mà lựa chọn vợt với những tính năng khác nhau.

 - Vợt mút gai thuận (với phần gai quay ra ngoài) loại vợt này có đặc điểm là tính đàn hồi tốt, đánh bóng chắc và tốc độ bay nhanh. Vợt này thích hợp cho những người có lối đánh tấn công nhanh, gần bàn.

 - Vợt mút gai ngược có đặc điểm là tạo độ xoáy cao khi đánh bóng, thích hợp cho những người có sở trường líp bóng đường cong hay cắt bóng.

Các loại cốt vợt bóng bàn phổ biến

 - Gỗ Ayous : Chủ yếu loại gỗ này có trọng lượng nhẹ, chắc thịt. Cốt vợt làm bằng gỗ này thì có độ đàn hồi cao. Vì thế không nên chọn loại gỗ này là lớp ngoài cùng của cốt vợt. Khi sử dụng trong các trận đấu đánh đôi cận bàn thì sử dụng cốt vợt làm bằng gỗ này là tốt nhất.

 - Gỗ Hinoki: Chủ yếu loại gỗ này có ở nước Nhật. Gỗ này màu vàng tươi, có hương vị mùi quả chanh. Thớ gỗ chắc chắn dầy và thẳng. Đối với loại gỗ Hinoki này có tính chất mềm và cảm giác khi đánh bóng mềm mại, nhưng độ nảy bóng rất cao. Mặc dù gỗ này nặng nhưng rất hiếm nên khá là đắt tiền.

 - Gỗ Koto: Chủ yếu được dùng trong các cốt vợt bóng bàn của hãng Butterfly- một thương hiệu khá nổi tiếng trong giới môn bóng bàn. Vợt bóng bàn xịn nhất làm từ gỗ này nhiều, được dùng làm lớp ngoài cùng do cứng và độ nảy bóng tốt.

 - Gỗ Limba: Gỗ Limba sẽ được tìm thấy ở rừng nhiệt đới miền tây của Châu Phi. Nếu vợt bóng bàn được là từ gỗ này hợp với những người chơi theo lối chơi đánh xoáy bóng. Độ rung cốt vợt thíc hợp, khi đánh phát ra âm thanh trong trẻo khi kết hợp với mút vợt mềm. Độ kiểm soát cốt vợt cũng cao.

 - Gỗ Anigre: Có hai loại ở gỗ này đó là Yellow Anigre và White Anigre. Gỗ Yellow Anigre được sử dụng nhiều hơn vì những tính năng của nó. Cốt vợt làm từ gỗ này có độ kiểm soát rất tuyệt, cảm giác mềm, phù hợp với những người chơi toàn diện vừa tấn công vừa phòng thủ.

 - Gỗ Kiri: thường được làm cốt vợt bóng bàn các loại Butterfly. Đây là một trong những vot bong ban xin nhat the gioi được nhiều các vận động viên sử dụng. Loại gỗ này nhẹ, mềm nhưng đặc ruột có độ đàn hồi xoắn cao, chủ yếu được sử dụng làm lõi cốt vợt bóng bàn. Hầu hết các cốt vợt Butterfly được làm từ lõi Kiri. Gỗ này nặng hơn gỗ Balsa.

Các tiêu chí đánh giá cốt vợt bóng bàn tốt

Với mỗi một phong cách thi đấu khác nhau sẽ lại có những tiêu chí khác nhau để so sánh các loại cốt vợt. Với những người yêu thích lối chơi phòng thủ, thông số về độ dày, mức độ đàn hồi, ... sẽ lại khác với những tiêu chí đánh giá đối với một vận động viên yêu thích lối chơi phòng thủ. 

Ngoài ra vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên lại có những góc độ đánh giá khác nhau. Những cây vợt được thiết kế riêng cho từng vận động viên chắc chắn sẽ tối ưu cho lối chơi của họ, thậm chí tay cầm của họ nhưng lại rất khó để tiếp cận đối với các vận động viên bán chuyên hay nghiệp dư.

Lựa chọn một cốt vợt bóng bàn tốt không phải là một công việc dễ dàng. Vì trước tiên, nó đòi hỏi người chơi phải thật sự am hiểu phong cách chơi của mình là gì để lựa chọn cốt vợt, cán tay phù hợp nhất. Do đó, tại bài viết nay chúng tôi sẽ dựa vào đánh giá một cách chủ quan trên các yếu tố sau:

- Độ đáng tin cậy của vợt: Vận động viên có thể thi đấu một cách thoải mái suốt trận đấu dài.

 - Dễ tiếp cận dành cho nhiều đối tượng: Cả về giá tiền cũng như độ khó khi chơi. Một sản phẩm dễ tiếp cận sẽ giúp người chơi có lựa chọn an toàn và thoải mái nhất. 

 - Mức độ phổ biến: được thể hiện ở thị phần, người chơi biết đến một cách rộng rãi và có thể mua một cách dễ dàng.

Top 20 Mẫu Vợt Butterfly Timo Boll, Viscaria, Zhang Jike Super ZLC, Garaydia T5000 chính hãng tại Nhật bạn có thể tham khảo:

Vợt Butterfly Zhang Jike ALC CS Kiểu Trung Quốc - Mã SP:h1015597360

Vợt ZLF ST Bướm bướm INNERSHIELD Vintage - Mã SP:t1034989113
Vợt Butterfly Lớp bên trong ALC FL 85,9g - Mã SP:k1036339270
Vợt Butterfly Biscaria FL Trọng lượng 91,9g - Mã SP:j1036519834
Vợt Butterfly Chuang Chih-yuan-AN Trọng lượng 75,9g - Mã SP:o1035874815
Vợt Lớp ZLC-CS Bút Trung Quốc - Mã SP:k1034680067
Vợt bóng bàn Matsushita mẫu chuyên nghiệp - Mã SP:w1033354015
Vợt Butterfly "Kolbel-FL" - Mã SP:v1020580049
Vợt Butterfly Shake Flare FL Black Butterfly Karahashi Table Tennis Original - Mã SP:w1030455295
Vợt ALC.S AN Grip - Mã SP:s1035865252
Vợt Butterfly Oh Sang-eun X-CS Bút trung bình Giá đỡ bút Trung Quốc Vợt bóng bàn 91g - Mã SP:p1036477638
Vợt gl Butterfly Attack Lắc tay SK7 Cổ điển Vợt bóng bàn Butterfly 322 - Mã SP:k1034578818
Vợt Butterfly Corbel FL Flare Vợt bóng bàn Lắc tay 30271 BƯỚM 16 - Mã SP:d1033410718
Vợt bóng bàn bướm Timo Boll CAF CS Trung Quốc Pen 23990 84 - Mã SP:k1033431199
Vợt butterfly CN7 JC bướm bướm cổ điển - Mã SP:b1032140057
Vợt Butterfly Vợt đặc biệt kỷ niệm 70 năm Timobol ALC ĐẶC BIỆT CS Trung Quốc Bút trung bình Arilate Carbon phiên bản đặc biệt - Mã SP:v1011318368
Vợt Ai Fukuhara All Plus FL Bướm bướm FUKUHARAAI Cổ điển - Mã SP:1029419464
Vợt Butterfly Colbel FL Shake Hand Flare For Attack 30271 - Mã SP:l1033796261
Vợt Ameretat zlc Straight - Mã SP:s1036519988

Bóng bàn là môn thể thao quen thuộc và được ưa thích bởi mọi lứa tuổi. Môn bóng bàn có thể chơi cả ngoài trời và trong nhà, chơi bóng bàn giúp rèn luyện sự nhanh nhẹn, nhạy bén cũng như tang cường sức khỏe và sự dẻo dai cho cơ thể. Nếu bạn đã chọn được cây vợt ưng ý cho bản thân rồi thì nhanh tay liên hệ với Sen Âu Lạc để được đặt hàng nhé.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Top 20 mẫu Khăn vuông Burberry hàng hiệu 2hand Nhật hiếm nhất hiện nay của Sen Âu Lạc có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà ý nghĩa cho người thân yêu.

Với mong muốn có thể làm hài lòng ngay cả những khách hàng khách hàng khó tính nhất, Sen Âu Lạc đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng vì những gì mà dịch vụ của Shop mang lại. 

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1