[tintuc]

 " Niềng xoay đồng hồ có tác dụng gì? Cách sử dụng niềng xoay đơn giản nhất " Chắc hẳn đây là thắc mắc của rất nhiều người. Niềng xoay trên chiếc đồng hồ cơ mang nét đẹp của cá tính nghệ thuật, vừa thu hút vừa tinh tế lạ mắt nhưng không phải ai cũng biết tác dụng của nó cũng như cách sử dụng. Vậy còn chờ gì mà không theo dõi bài viết dưới đây ?

Niềng xoay đồng hồ có tác dụng gì?

Vòng bezel là một loại vành kính đồng hồ hoặc niềng xoay một chiều, có các chữ số tương ứng với 60 phút. Nếu biết cách sử dụng, vòng bezel có thể mang tới những tính năng rất hữu ích như đo thời gian lặn, đo thời gian một vòng đua, đếm xung, tính toán số vòng đua, đo tốc độ và đo khoảng cách. Trên bề mặt vòng bezel được in hoặc khắc những chữ số hoặc vạch số, người dùng có thể xoay theo một hoặc hai chiều, hoặc cố định.

 Chức năng vòng Bezel:

- Đo khoảng cách (Telemeter): Đây là một chức năng được sử dụng để đo khoảng cách từ vị trí người đeo đến một vị trí được xác định khác mà có thể nhìn hoặc nghe ở nhiệt độ môi trường ổn định.

Có thể bạn quan tâm: Máy làm bánh hotdog nào tốt hàng chuẩn Nhật có các khay phụ kiện

- Đo nhịp tim (Pulsometer): Với những phiên bản đồng hồ y tế có khung pulsometer bên rìa mặt số, có thể sử dụng tính năng chronograph đo thời gian và đếm số nhịp đập tim cho đến con số mà bạn đã xác định từ trước, thông thường là 15 hoặc 30. Khi đó bạn sẽ dừng bộ đếm thời gian và đọc số nhịp tim đập trên mỗi phút.

- Đo tốc độ (Tachymeter): Với những dòng đồng hồ Chronograph sở hữu riêng tính năng tachymeter ngay ở vòng bezel, sẽ có thêm dòng chữ "Tachymeter" ở vành Bezel cùng các con số 60, 65 cho đến 400, 500... để chỉ tốc độ của vật được đo. Để sử dụng, người dùng có thể chọn nhấn nút chronograph khi vật thể được đo bắt đầu chuyển động. Khi vật thể đó đến mốc chẵn 1 cây số hoặc 1 dặm thì bấm ngưng kim chronograph. Kim chronograph sẽ chỉ vào một mốc số trên niềng Tachymeter chỉ vận tốc/giờ của vật thể.

- Bezel đếm lên với khung từ 0-60 (Count-Up Bezel With a 0-60 Scale): Những vạch dấu trên bezel thường xuất hiện trên các dòng đồ hồ lặn. Với khung số từ 0-60 để chỉ số phút trong một giờ với mục đích theo dõi thời gian lặn ở dưới nước. Người dùng có thể thiết lập các vạch đánh dấu zero đối diện với kim phút. Trong khi hoạt động, nhờ vào vòng bezel, người đeo có thể dễ dàng đọc thời gian trôi qua mà không cần làm phép tính nào.

- Bezel đếm xuống với khung từ 60-0 (Countdown Bezel With a 60-0 Scale): Hình thức đối lập với bezel đếm lên là bezel đếm xuống với khung số đếm ngược, được sử dụng nhằm thiết lập thời gian còn lại trước hoặc trong một sự kiện. Bằng cách xoay bezel có vạch số chỉ thời gian còn lại đối diện với kim phút. Khi kim phút chỉ đến số 0 trên khung số tức là bạn đã hết thời gian.

- Chức năng GMT: Bezel trên đồng hồ GMT được đánh dấu 24 múi giờ với tạo hình vòng tròn trên mặt số. Với chức năng này, người đeo có thể theo dõi 2 hoặc thậm chí nhiều múi giờ khác nhau cùng một lúc.

Cách sử dụng niềng xoay đơn giản nhất

Đo thời gian đã trôi qua

Những đồng hồ dành cho thợ lặn (diver watch) có niềng xoay được ( thường xoay một chiều ) có đánh dấu số 0-60 phút và thường có dấu mũi tên ngay số 0. Tại sao ư ? Tại vì khi dùng cho thợ lặn nếu quay theo chiều kim đồng hồ được thì sẽ không an toàn cho người dùng nó. Ở niềng nhái thường có chỉ số lớn đánh số từ 0 đến 60 có tác dụng để thợ lặn canh giờ ngoi lên mặt nước.

Cách sử dụng như sau:

Ví dụ: Đồng hồ đang chỉ 10h10' trong khi bình dưỡng khí có thời gian lặn 30'

Người thợ lặn sẽ xoay niềng sao cho vị trí 0' tức dấu chấm về đúng phút thứ 10 trùng với kim phút của đồng hồ đang chạy.

Trong khi lặn gần hết oxy, người thợ nhìn lên niềng lặn thấy kim phút chỉ gần số 30' tức là đã hết thời gian lặn cho phép. Khi đó người lặn biết thời gian mình lặn đã bao lâu, nếu chẳng may niềng đụng phải vật gì đó xoay đi (theo hướng ngược chiều kim đồng hồ ) tức là thời gian lặn dưới nước tăng lên và thợ lặn trở lên mặt nước sớm hơn dự kiến.

Đây chính là lý do tại sao chỉ thiết kế niềng quay được 1 chiều vì nếu niềng vô tình bị xoay theo chiều kim đồng hồ khi thời gian lặn cho phép hết, bình oxy hết dưỡng khí thì hậu quả sẽ ra sao?

Đồng hồ niềng nhái lặn thường to, chữ số trên niềng to có dạ quang sáng để khi xuống sâu, điều kiện ánh sáng yếu vẫn có thể xem được giờ. Nếu chỉ nhìn vào kim phút rồi cộng kết quả sẽ khó khăn và vạch chỉ phút nhỏ cũng rất khó căn giờ nhất là trong điều kiện ánh sáng không tốt. Ta có thể dùng chức năng này cho rất nhiều việc khác để đo thời gian đã trôi qua trong vòng 1 giờ mà không cần dùng tới đồng hồ chronograph.  

Ví dụ: Khi cần căn để nấu hoặc nướng trong khoảng thời gian nhất định, hoặc trong khoảng thời gian 45 phút mình phải lấy quần áo bỏ vào máy sấy.... và còn rất nhiều ứng dụng khác mà mỗi người sẽ tự sáng tạo ra để sử dụng nó.

 * Lưu ý:

Khi ở dưới nước thời gian mà người thợ lặn quan sát theo dõi “Bottom time” khá quan trọng, bởi vì tùy theo những độ sâu nhứt định mà người thợ lặn cần có khoảng thời gian giới hạn cho phép, khi lặn ở những độ sâu nhất định đều cần chú ý đến không gian áp. Người thợ lặn có thể tính bằng cách lấu 120 trừ đi độ sâu tối đa ( feet) sẽ có được số phút để lưu lại ở độ sâu đó. 

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Top 20 Cốt vợt bóng bàn Butterfly Bán chạy nhất tại Nhật 2022 phải chơi thử của Sen Âu Lạc có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà ý nghĩa cho người thân yêu.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1