[tintuc]

Vòng bezel xoay không đơn thuần chỉ là một điểm nhấn thẩm mỹ đặc trưng hoặc đảm nhận vai trò của một công cụ đo thời gian mà còn vì mục đích đảm bảo an toàn cho chủ nhân. Do đó, vòng bezel xoay từng được các thợ lặn chuyên nghiệp đánh giá cao ngay từ những ngày đầu xuất hiện và xem đó là chức năng không thể thiếu khi chọn mua đồng hồ. Vậy vòng benzel trên đồng hồ sk sử dụng thế nào để đơn giản dễ dàng nhất ?

Nhiều người sử dụng đồng hồ đeo tay luôn thắc mắc tại sao đồng hồ lại có vòng bezel cũng như chức năng của chúng là gì, hay cách sử dụng thế nào ? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây hiểu hơn về nó nhé.

Hầu hết vòng bezel đều được thiết kế xoay 1 chiều theo ngược chiều kim đồng hồ nhằm hạn chế rủi ro khi bezel dịch chuyển ngoài dự định. Tuy nhiên vẫn có một số nhà chế tác cho ra mắt những mẫu đồng hồ lặn có khung bezel xoay 2 chiều kèm cơ chế khóa, góp phần nâng cao sự tiện dụng và an toàn cho những thợ lặn.

Bezel là gì?

Bezel (vòng Bezel, viền Bezel hay vành Bezel) là một bộ phận giúp tạo nên cấu trúc đồng nhất cho thiết bị, là bộ phận kết nối vỏ và mặt kính đồng hồ. Bên cạnh vai trò trang trí giúp đồng hồ trở nên bắt mắt và độc đáo, vành Bezel còn ẩn chứa những chức năng thú vị cho người đeo như tính toán nhân chia, đo tốc độ và đo khoảng cách, la bàn hay đo nhịp tim,…

Có thể bạn quan tâm: Cửa hàng bán lõi lọc nước Panasonic TK-HS92 chính hãng ship từ Nhật về

Một số vòng Bezel cố định, một số có thể xoay theo một chiều hoặc cả hai chiều. Vòng Bezel được chú trọng thiết kế đa dạng về chất vật liệu như: làm từ nhôm, kim loại, mạ vàng,... Ở những chiếc chiếc đồng hồ cổ điển thì vòng Bezel đóng một vai trò thẩm mỹ cực kỳ cao. Không chỉ đồng hồ mà viền Bezel cũng được dùng trong viền màn hình smartphone nữa đấy nhé!

Chức năng vòng Bezel

- Đo khoảng cách (Telemeter): Đây là một chức năng được sử dụng để đo khoảng cách từ vị trí người đeo đến một vị trí được xác định khác mà có thể nhìn hoặc nghe ở nhiệt độ môi trường ổn định.

- Đo nhịp tim (Pulsometer): Với những phiên bản đồng hồ y tế có khung pulsometer bên rìa mặt số, có thể sử dụng tính năng chronograph đo thời gian và đếm số nhịp đập tim cho đến con số mà bạn đã xác định từ trước, thông thường là 15 hoặc 30. Khi đó bạn sẽ dừng bộ đếm thời gian và đọc số nhịp tim đập trên mỗi phút.

- Đo tốc độ (Tachymeter): Với những dòng đồng hồ Chronograph sở hữu riêng tính năng tachymeter ngay ở vòng bezel, sẽ có thêm dòng chữ "Tachymeter" ở vành Bezel cùng các con số 60, 65 cho đến 400, 500... để chỉ tốc độ của vật được đo. Để sử dụng, người dùng có thể chọn nhấn nút chronograph khi vật thể được đo bắt đầu chuyển động. Khi vật thể đó đến mốc chẵn 1 cây số hoặc 1 dặm thì bấm ngưng kim chronograph. Kim chronograph sẽ chỉ vào một mốc số trên niềng Tachymeter chỉ vận tốc/giờ của vật thể.

- Bezel đếm lên với khung từ 0-60 (Count-Up Bezel With a 0-60 Scale): Những vạch dấu trên bezel thường xuất hiện trên các dòng đồ hồ lặn. Với khung số từ 0-60 để chỉ số phút trong một giờ với mục đích theo dõi thời gian lặn ở dưới nước. Người dùng có thể thiết lập các vạch đánh dấu zero đối diện với kim phút. Trong khi hoạt động, nhờ vào vòng bezel, người đeo có thể dễ dàng đọc thời gian trôi qua mà không cần làm phép tính nào.

- Bezel đếm xuống với khung từ 60-0 (Countdown Bezel With a 60-0 Scale): Hình thức đối lập với bezel đếm lên là bezel đếm xuống với khung số đếm ngược, được sử dụng nhằm thiết lập thời gian còn lại trước hoặc trong một sự kiện. Bằng cách xoay bezel có vạch số chỉ thời gian còn lại đối diện với kim phút. Khi kim phút chỉ đến số 0 trên khung số tức là bạn đã hết thời gian.

- Chức năng GMT: Bezel trên đồng hồ GMT được đánh dấu 24 múi giờ với tạo hình vòng tròn trên mặt số. Với chức năng này, người đeo có thể theo dõi 2 hoặc thậm chí nhiều múi giờ khác nhau cùng một lúc.

Cách sử dụng vòng benzen trên đồng hồ sk đơn giản dễ dàng nhất

* Cách dùng bezel xoay để đo thời gian lặn

 - Bước 1: Xoay điểm đánh dấu của vòng bezel theo chiều ngược chiều kim đồng hồ đến vị trí hiện tại của kim phút.

 - Bước 2: Lập tức khởi đầu buổi lặn và tính thời gian từ lúc này.

 - Bước 3: Sau khi kết thúc lặn, hãy xem kim phút đang chỉ đến con số bao nhiêu trên vòng bezel để xác định xem bạn đã thực hiện cuộc lặn trong khoảng thời gian bao lâu.

 * Sử dụng chức năng đếm ngược

Để thực hiện, đòi hỏi người đeo phải ghi nhớ quy tắc đếm ngược (lấy mốc 60 phút trừ đi chỉ số để có thời gian đếm ngược) được quy ước đơn giản như sau: chỉ số 15 là còn 45 phút, chỉ số 45 phút là còn 15 phút, chỉ số 5 là còn 55 phút, chỉ số 55 là còn 5 phút.

 - Bước 1: Trước khi bắt đầu đếm ngược, cần xoay chữ số tương ứng với số phút bạn muốn lặn theo chiều ngược chiều kim đồng hồ đến vị trí hiện tại của kim phút và bắt đầu đếm ngược.

 - Bước 2: Theo dõi đến khi kim phút chỉ đến vị trí của điểm đánh dấu trên bezel nghĩa là hoàn tất quá trình đếm thời gian.

Ví dụ: Để thực hiện đếm ngược trong vòng 15 phút, bạn phải xoay vòng bezel đến khi chỉ số 45 đến đúng vị trí của kim phút.

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực order mua hộ hàng Nhật, Sen Âu Lạc luôn cam kết tìm được nguồn hàng tốt nhất, chất lượng nhất, hàng hóa của bạn cũng được kiểm tra và đóng gói kĩ trước khi chuyển về Việt Nam để hạn chế tình trạng hư hỏng, mất mát. Đặc biệt, Sen Âu Lạc luôn đảm bảo mức cước phí cạnh tranh và giá rẻ nhất để giúp quý khách tiết kiệm được nhiều hơn.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Chảo gang Nhật nội địa Iwachu mẫu mới hàng Made in Japan mua ở đâu? của Sen Âu Lạc có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà ý nghĩa cho người thân yêu.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1