[tintuc]

Rong biển nấu canh Wakame từ lâu đã trở thành món ngon thanh đạm và giàu dinh dưỡng được người dân Hàn Quốc và Nhật Bản rất ưa chuộng. Ở mỗi nước lại có cách chế biến khác nhau, nhưng hầu hết đều theo một số quy tắc nhất định. Vậy khi nấu canh rong biển cần lưu ý những gì ? Hãy cùng đến với tổng hợp top 5 lưu ý khi dùng rong biển nấu canh Wakame bạn cần biết dưới đây nhé.

Rong biển hay còn gọi là tảo bẹ, là một thuật ngữ phổ biến dùng để chỉ chung nhiều loài tảo và thực vật biển khác nhau. Chúng phân bố được ở cả môi trường nước mặn và nước lợ. Khu vực sinh sống có thể trên các rạn san hô, các vách đá hoặc thậm chí dưới tầng nước sâu ngoài đại dương, nơi vẫn có ánh sáng mặt trời chiếu đến.

Rong biển là một thực phẩm giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Với những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, rong biển ngày càng phổ biến và hiện nay được sử dụng nhiều trong chế biến các món ăn đa dạng.

Rong biển sấy khô Wakame

Rong biển wakame hay còn gọi là Undaria pinnatifida thuộc họ tảo nâu và đã xuất hiện từ lâu trong chế độ ăn của các nước châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc. Hiện nay rong biển wakame đã phổ biến hầu khắp thế giới, kể cả các nước phương tây. Tại Nhật Bản, đây là loại rong biển phổ biến nhất, món ăn này trở thành nguồn thực phẩm quan trọng trong bữa ăn hàng ngày ở xứ sở hoa anh đào.

Có thể bạn quan tâmCốc cafe giữ nhiệt chân không Nhật Bản cao cấp giữ nhiệt nóng và lạnh

Wakame là loại rong biển có màu xanh sáng, có hương vị đặc trưng. Loại rong biển này có thể ăn không hoặc sử dụng trong một số món như salad, món súp, canh hay món xào,…Như hầu hết các loại rong biển khác, wakame rất tốt cho sức khỏe nên đây là một thực phẩm lành mạnh mà bạn nên thêm vào thực đơn của mình.

* Thông tin sản phẩm

 • Trọng lượng: 100 gam (x 1)

 • Nhãn hiệu: Rong biển wakame

 • Khu vực được sản xuất tại: Vùng Tohoku

 • Tên: rong biển khô

 • Tên thành phần: Wakame (100% từ Iwate, rong biển wakame muối)

 • Phương pháp bảo quản: Tránh ánh nắng trực tiếp và độ ẩm cao, bảo quản ở nhiệt độ phòng.

 • Mã SP: B083DRDF42

Chất dinh dưỡng tuyệt vời đến từ rong biển Wakame

- Nguồn cung cấp iốt tuyệt vời: Iốt là một khoáng chất cần thiết để cơ thể sản xuất hormone tuyến giáp, tổng hợp protein, hỗ trợ, tăng cường trao đổi chất và tái tạo tế bào. Trong wakame có một lượng iốt tự nhiên dồi dào. Mỗi gam wakame chứa khoảng 42mcg iốt, chiếm khoảng 28% lượng cần thiết mỗi ngày.

 - Bổ sung wakame giúp giảm huyết áp và nguy cơ bệnh tim mạch: Huyết áp cao sẽ dẫn đến tình trạng căng thẳng cho tim và mạch máu, tim sẽ bị suy yếu và tăng nguy mắc bệnh tim mạch. Khi ăn rong biển wakame là bạn đã tối ưu hóa sức khỏe tim mạch và có thể kiểm soát huyết áp. Vì một nghiên cứu trên 417 trẻ em đã cho thấy, những trẻ ăn nhiều tảo biển wakame có chỉ số huyết áp và duy trì ở mức ổn định hơn.

 - Ăn rong biển wakame có thể làm giảm cholesterol đáng kể: Cholesterol không hoàn toàn xấu, nó giúp cơ thể sản xuất hormone và tiêu hóa chất béo. Tuy nhiên, lượng cholesterol dư thừa sẽ làm tắc nghẽn động mạch và ngăn lưu thông máu, khiến tăng nguy cơ đột quỵ và đau tim. Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy wakame có thể làm giảm cholesterol đáng kể và cải thiện sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu này cũng cho thấy lượng lớn cholesterol giảm chỉ trong 28 ngày.

 - Wakame có tác dụng ngăn ngừa ung thư: Một trong những lợi ích khác của rong biển wakame là ngăn ngừa ung thư. Một số nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng, các hợp chất có trong tảo biển wakame khiến tế bào ung thư không thể tiếp tục tăng trưởng. Ngoài ra, wakame cũng chứa chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các gốc tự do – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư.

 - Tảo biển wakame có thể giúp giảm đường huyết: Một số người gặp phải tình trạng kháng insulin, làm cơ thể bị suy yếu và dẫn đến việc sử dụng insulin không hiệu quả, khiến lượng đường trong máu tăng cao. Wakame không chỉ giúp cải thiện và ngăn ngừa tình trạng kháng insulin, mà còn giúp giảm lượng đường trong máu. Bạn sẽ dễ dàng kiểm soát đường huyết hơn tránh trường hợp lượng đường trong máu tăng cao.

 - Rong biển wakame có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn: Các nhà khoa học đã nghiên cứu trên chuột bằng cách bổ sung chiết xuất rong biển wakame vào thức ăn của chúng. Kết quả nghiên cứu sau đó cho thấy, wakame đã ức chế được sự tăng cân ở chúng dù được cho ăn chế độ nhiều chất béo. Thế nên nếu muốn giảm cân bạn nên xem xét bổ sung tảo biển wakame vào chế độ ăn kiêng của mình.

5 Lưu ý khi dùng rong biển nấu canh Wakame bạn cần biết

 - Rong biển có độ giòn và dai đặc trưng vì vậy khi nấu chỉ nên để sôi trong 3-5 phút rồi tắt bếp. Với những món ăn nấu kèm rong biển, nên cho rong biển vào sau cùng tránh bị nhũn.

- Không ngâm rong biển quá lâu trong nước sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng.

- Khử mùi tanh với các loại rong biển có mùi.

- Rong biển giàu hàm lượng iod không nên lạm dụng quá nhiều.

- Không sử dụng với những người có bệnh về tuyến yên.

Ngoài ra tác dụng phụ khi sử dụng rong biển quá nhiều như:

 - Các vấn đề về tuyến giáp

Rong biển chứa lượng I-ốt dồi dào, cần thiết cho trẻ nhỏ và người già. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn tới thừa I-ốt.  Đặc biệt với những người có vấn đề về tuyến giáp cần sử dụng một lượng vừa phải, nên tham khảo ý kiến chuyên gia.

 - Với những người ăn kiêng

Rong biển có tác dụng giảm hấp thu chất béo cho cơ thể, hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân. Những người có chế độ ăn kiêng nên bổ sung rong biển 2-3 lần/tuần.

Ngoài ra rong biển chứa nhiều chất xơ, tốt cho tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu sử dụng rong biển quá nhiều trong một thời gian ngắn sẽ dẫn đến việc hệ tiêu hóa hoạt động quá tải. Theo chuyên gia, người trưởng thành nên sử dụng rong biển từ 2-3 lần/tuần. Còn ở trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, nên sử dụng 2 lần/tuần, mỗi lần không quá 100g.

Mua rong biển nấu canh Wakame ở đâu ?

Vì là loại thực vật biển phong phú và giàu giá trị dinh dưỡng, rong biển ngày càng được nhiều người sử dụng phổ biến dưới nhiều cách thức khác nhau.  Để mua rong biển Wakame bạn có thể đến với Sen Âu Lạc.

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực order mua hộ hàng Nhật, Sen Âu Lạc luôn cam kết tìm được nguồn hàng tốt nhất, chất lượng nhất, hàng hóa của bạn cũng được kiểm tra và đóng gói kĩ trước khi chuyển về Việt Nam để hạn chế tình trạng hư hỏng, mất mát. Đặc biệt, Sen Âu Lạc luôn đảm bảo mức cước phí cạnh tranh và giá rẻ nhất để giúp quý khách tiết kiệm được nhiều hơn.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Top 30 Mẫu ví da nam Nhật Bản bán chạy nhất năm 2022 của Sen Âu Lạc có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà ý nghĩa cho người thân yêu.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1