[tintuc]

Cách làm bánh Mochi khá đơn giản do được làm từ những nguyên liệu quen thuộc. Tuy nhiên để được đúng hương vị của xứ sở mặt trời mọc chúng ta cần thực hiện các bước khá tỉ mỉ. Không cần phải mua ngoài hàng cũng có thể thưởng thức được món bánh mochi chuẩn Nhật ngay tại nhà. Còn chờ gì mà không theo chân Sen Âu Lạc vào bếp ? Và cùng đến với những mẫu bánh Mochi ngon nhất tại Nhật đảm bảo sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Mochi là một loại bánh gạo của Nhật Bản. Mochi truyền thống có dạng hình tròn, màu trắng được làm bởi bột gạo, bên trong có nhân đậu đỏ bắt mắt. Mochi thường được làm trong các dịp lễ, Tết hoặc trong các buổi họp mặt gia đình. Với mong muốn sẽ mang lại may mắn cho người dùng nó. Mochi được làm với rất nhiều hình dạng dễ thương khác nhau, hương vị thơm ngon và không hề gây ngán. Do vậy, mà hiện nay bánh Mochi đã được rất nhiều người Việt Nam biết đến và yêu thích rất nhiều.

Nguồn gốc của bánh Mochi

Theo một số nghiên cứu cho biết, bánh Mochi không phải có nguồn gốc trực tiếp từ Nhật Bản. Mà loại bánh này là do du nhập từ Trung Quốc từ khoảng năm 300 trước công nguyên. Nhiều quốc gia ở Châu Á cũng rất thịnh hành loại bánh này như Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc…

Có thể bạn quan tâm: Trang web đấu giá đồ cổ siêu hiếm của Nhật giá tốt ship về Việt Nam

Và với sự sáng tạo và nền văn hóa riêng biệt, người Nhật đã phát triển loại bánh ngọt này. Tuy nhiên vẫn giữ được những yếu tố truyền thống như vỏ bánh là từ loại gạo nêp thượng hạng, nhân bánh làm từ đậu đỏ. Bánh chủ yếu dùng làm lễ vật dâng lên thần linh cầu sự may mắn trong các lễ hội ở Nhật Bản. Ngoài ra chúng còn dùng để phục vụ tầng lớp quý tộc. Đến hiện nay loại bánh này được sử dụng phổ biến cho mọi tầng lớp trong xã hội Nhật Bản.

Bánh mochi truyền thống trông như thế nào?

Bánh mochi được nặng thành hình tròn, nằm nhỏ gọn trong lòng bàn tay người lớn và thường được làm bằng 3 lớp:

 - Lớp ngoài cùng: làm bằng gạo nếp được chọn lọc và làm rất kỹ, lớp vỏ bánh dẻo.

 - Lớp giữa: là lớp nhân đậu đỏ.

 - Lớp lõi bên trong: thường là kem lạnh.

Các loại bánh Mochi phổ biến

 - Daifuku Mochi: Loại bánh được dùng chủ yếu vào dịp lễ tết, nhân bánh được làm từ đậu đỏ hoặc đậu trắng sên đường.

 - Ichigo Daifuku: Loại bánh đặc biệt thường dùng cho trẻ em và cũng được sử dụng vào dịp tết. Nhân bánh ngoài đậu đỏ sên đường thì còn có thêm một trái dâu tây tươi.

 - Kusa Mochi: Đây là một loại bánh Mochi phổ biến ở những vùng quê Nhật Bản. Chúng với lớp vỏ màu xanh của lá cây ngải cứu, nhân bánh vẫn là đậu đỏ sên đường. Loại bánh này hay được gọi là bánh mochi ngải cứu hoặc mochi cỏ xanh (Yomogi Mochi)

 - Ice Cream Mochi: Đây là một loại bánh mochi đặc biệt khi nhân của chúng được làm từ Kem. Ngoài ra lớp vỏ bánh cũng không phải làm từ bột gạo nếp mà là từ bột Mochiko. Nhân bánh được làm từ các loại kem khác nhau. Món bánh này sau khi làm xong sẽ được bảo quản trong tủ lạnh khi nào sử dụng mới bỏ ra ngoài. Qua đó có thể đảm bảo bánh được ngon và tránh việc nhân kem bị tan chay

 - Oshiruko Mochi: Đây là loại bánh mochi rất phổ biến, sau khi làm xong bánh sẽ được bỏ vào chè đậu đỏ và đun lên. Nhìn vẻ bề ngoài thì có vẻ rất giống với món bánh trôi của Việt Nam đấy phải không nạn. Tuy nhiên điểm khác biệt ở đây chính là việc người Nhật dùng đâu đỏ thay vì nước đường đậu xanh như người Việt sử dụng.

 - Bánh Mochi nướng: Loại bánh Mochi này có hình vuông trông giống như miếng đậu phụ vậy. Bánh sau khi làm sẽ được cho vào nướng lên và ăn cùng với mì udon (Chikara Udon)

 - Zoni Mochi: Cũng khá giống với loại bánh Mochi ướt, tuy nhiên loại bánh mochi này được nấu cùng với canh rau củ. Chính do đó, nó mới có tên gọi là canh mochi thì phù hợp hơn. Loại bánh này được người Nhật dùng vào những ngày tết đầu năm mới.

 - Kinako Mochi: Cũng giống với bánh mochi nướng chỉ khác là bánh kinako mochi vẫn giữ nguyên hình dáng tròn ban đầu. Khi cho vào lò nướng bánh sẽ được phủ thêm một lớp bột đầu nành nướng trước khi sử dụng.

 - Sakura Mochi: Một loại bánh đặc biệt, và sự đặc biệt ở chỗ nó mang hương vị của Hoa Anh Đào. Cũng vẫn là cách làm bánh mochi thông thường. Tuy nhiên lúc hấp bánh người ta quấn bên ngoài chiếc bánh một chiếc lá của cây hoa anh đào.

 - Hishi Mochi: Loại bánh này phổ biến trong lễ hội Hina Matsuri, đây là lễ hội dành cho các bé gái ở Nhật. Vì là món bánh dành cho các bé gái nên chúng thường có màu sắc tươi tắn (thường là hồng). Cùng với đó nhân bánh sẽ được là từ những nguyên liệu như kẹo hoặc đậu phộng bọc đường. 

Cách làm bánh mochi chuẩn Vị Nhật

 * Nguyên liệu 

– Bột gạo nếp: 100 gram

– Nước lọc: 100ml

– Đường cát trắng: 50 gram

– Bột trà xanh: 15 gram

– Kem tươi vị tùy thích: 100ml

– Bột bánh dẻo hoặc bột nếp rang

 * Các bước tiến hành

– Bước 1: Dùng thìa múc kem tươi thành nhiều hình tròn bằng nhau. Sau đó, cho chúng vào tủ lạnh để bảo quản.

– Bước 2: Cho bột nếp rang vào 1 âu lớn rồi từ từ cho 100ml nước vào. Trộn đều đến khi có được hỗn hợp đặc sệt.

– Bước 3: Cho 50 gram đường cát trắng vào hỗn hợp ở bước 3 và tiếp tục trộn đều đến khi hỗn hợp trở nên lỏng hơn.

– Bước 4: Chia 15 gram bột trà xanh thành 2 phần bằng nhau rồi lần lượt cho vào hỗn hợp ở bước 3. Trộn hết phần bột trà xanh này rồi đến phần bột trà xanh khác.

– Bước 5: Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại hỗn hợp trên và cho vào lò vi sóng để nấu chín bột. Cứ sau 4 phút, bạn mang bột ra, đảo qua bột để xem đã chín hay chưa. Bột chín sẽ rất dính và dẻo.

🔺Lưu ý: Nếu bạn không có lò vi sóng thì có thể làm chín bột bằng phương pháp hấp cách thủy. Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp này thì bạn nên túc trực bên nồi và luôn quấy đều để hỗn hợp không vị cháy hay vón cục.

– Bước 6: Rắc bột bánh dẻo hoặc bột nếp rang lên bề mặt phẳng sạch để làm bột áo. Sau đó, bạn cho khối bột đã nấu chín ở bước 5 lên và dùng gậy cán bột cán thành lớp vỏ bánh mỏng.

– Bước 7: Sử dụng dao để cắt vỏ bánh vừa cán mỏng thành những miếng hình vuông đều nhau.

– Bước 8: Bạn đem những viên kem đang được bảo quản trong tủ lạnh ra rồi lần lượt đặt vào trong những miếng bột hình vuông.

– Bước 9: Tém phần vỏ bánh để bọc kín những viên kem lại. Đến đây là bạn đã hoàn thành những chiếc bánh Mochi ngon miệng và có thể thưởng thức được ngay. Nếu không sử dụng luôn, bạn có thể bảo quản chúng bằng cách cho vào ngăn đông của tủ lạnh để tránh tình trạng phần nhân kem bên trong bị chảy.

Cách bảo quản bánh Mochi

Cách 1: Để bánh mochi vào ngăn mát tủ lạnh hay ngăn đông đều được.

 - Nếu ngăn đông, thì thời gian sử dụng tầm khoảng 10 ngày.

 - Nếu ngăn mát, thì thời gian sử dụng khoảng 7 ngày.

Cách 2: Bạn có thể đặt bánh mochi ở nhiệt độ thường (bên ngoài), tốt nhất là nên sử dụng bánh từ 8 đến 10 tiếng.

Top 30 Mẫu bánh Mochi Ngon Nhất tại Nhật bạn không nên bỏ lỡ

Bánh mochi Itokyuemon Uji Matcha (Daifuku), Gói 6 miếng - Mã SP:B00TTDEY9M

Bánh mochi Hattendo Kem tan chảy Daifuku - Mã SP:B09GYRF9X7

Bánh mochi Shinkido Làm se da toàn thân Hạt dẻ Daifuku 4 miếng - Mã SP:B099JFN7DK
Bánh mochi Nagoya Myokoen [Osu Kuririn] Kuri Senbon Daifuku Kuri Kinton - Mã SP:B0992DHXP7
Bánh mochi sử dụng bột warabi sách nội địa Warabimochi (150g x 2) Bếp màu cầu vồng với bột đậu nành - Mã SP:B093BRHHH5
Bánh mochi Ochamoto Mihara Kochoan Melting Raw Daifuku <Cà phê> 10 miếng - Mã SP:B00C2MLDH8
Bánh mochi Shinkido Kuri Daifuku 10 miếng Gifu Nakatsugawa Xuất xứ Daifuku Mochi Habutae Mochi Koshigashi - Mã SP:B001HCKHM6
Bánh mochi Bensaiten's Fruit Daifuku 12 loại Các loại Trái cây Daifuku Bensaiten - Mã SP:B099PXPWPK
Bánh mochi [Matsubara Marche] Bộ Aya Daifuku - Mã SP:B09K6C2868
Bánh mochi Furukawa Seika Dream Mousse Daifuku Kem Daifuku - Mã SP:B07NNMT2WJ
Bánh mochi Montblanc Daifuku (4 miếng) [Hạt dẻ x Daifuku] - Mã SP:B014U57YVS
Bánh mochi Morihan Matcha Daifuku 10 miếng - Mã SP:B001GDZDXY
Bánh mochi [Fruit Daifuku] Marugoto Mikan Daifuku 4 miếng [Gorotto Marugoto Fruit] - Mã SP:B014U56S6U
Bánh mochi Kem Matcha Daifuku 6 miếng (Matcha x 2, đậu đỏ, hạt dẻ Mont Blanc, mè, bánh pudding) - Mã SP:B00CCHTV1S
Bánh mochi Kuri-kinton Matcha Caramen sô cô la Daifuku 8 miếng Gói Furoshiki - Mã SP:B07NX9FSPZ
Bánh mochi Kafukudo Kitchen Hakodate Yukinko Personal Set 5 loại x 4 + 2 (22) Khoai lang dẻo dai Daifuku - Mã SP:B085XB8ZLM
Bánh mochi Daifuku - Mã SP:B004ZWK7ZC
Bánh mochi Matcha kem Daifuku Nhật Bản 6 miếng - Mã SP:B00KKYK1EQ
Bánh mochi Kem Daifuku Kem muối dẻo Daifuku 20 miếng - Mã SP:B00SQWWPDO
Bánh mochi Kyuemon Ito bánh ngọt Nhật Bản Uji Matcha Daifuku Matcha Daifuku 6 miếng - Mã SP:B00JGOVD02
Bánh mochi Daifuku kem tươi (vị cafe au lait) 6 miếng - Mã SP:B07NPG8JMD
Bánh mochi 15 miếng kem tươi Daifuku Daifuku thủ công mềm và dai - Mã SP:B00422FZWK
Bánh mochi Pudding Oh, Domo Pudding Daifuku - Mã SP:B004ZWK82Y
Bánh mochi Tokyo Cream Daifuku / Ten and Salt Bean paste 3 miếng / Matcha 3 miếng - Mã SP:B09KXR1QRW
Bánh mochi Shinkido Dâu mềm với cùi và nhiều kem Mousse dâu Daifuku 10 miếng - Mã SP:B001HCMASA
Bánh mochi Shine Muscat Toàn bộ Shine Muscat Trái cây Daifuku 4 miếng Daifuku - Mã SP:B08PCXTBLK

Những năm gần đây, loại bánh này được bày bán tại rất nhiều siêu thị và cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam với đa dạng hình thức và hương vị, được rất nhiều người Việt ưa thích và sử dụng do hương vị thơm ngon dễ ăn của nó. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có thể thưởng thức được những miếng bánh được order trực tiếp từ Nhật về đó.

Sen Âu Lạc chuyên cung cấp dịch vụ mua hộ, order hàng Nhật giá tốt , chính hãng, uy tín 100%. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và mua hàng nhanh chóng với chất lượng phục vụ tốt nhất.

Với mong muốn có thể làm hài lòng ngay cả những khách hàng khách hàng khó tính nhất, Sen Âu Lạc đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng vì những gì mà dịch vụ của Shop mang lại. Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để nhận ngay mức giá tốt nhất nhé!

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Hướng dẫn Cách dùng cài khăn Salvatore chuẩn nhất mà chị em nhất định phải biết của Sen Âu Lạc có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà ý nghĩa cho người thân yêu.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1