[tintuc]

Vẻ đẹp độc đáo với những nét riêng trong kiểu dáng và màu sắc của kim cương chưa qua chế tác khiến nhiều người “say mê”. Sự bí ẩn đằng sau mỗi viên kim cương cùng những điều thú vị khác biệt chính là những giá trị riêng mà không viên kim cương tinh chế nào có thể sở hữu. Tuỳ vào đặc điểm của mỗi viên kim cương mà có nhiều mức giá khác nhau cũng như có nhiều cách tính giá. Vậy bảng giá kim cương thô tự nhiên của Nhật hàng cao cấp được tính như nào?

Kim cương thô sau khi được khai thác có thể ở nhiều hình dạng khác nhau trong đó tinh thể đôi và tinh thể bát diện là hình dạng phổ biến nhất khi kim cương chưa được mài dũa gia công để có được hình dạng thống nhất.

Ngoài ra sau khi được khai thác kim cương tự nhiên thường có một lớp vỏ giày mờ đục rất khó để quan sát bên trong, đối với những viên kim cương lớn thì hình dạng chưa ổn định rõ ràng, khá thô.

Kim cương thô là gì?

Kim cương thô là loại kim cương tự nhiên chưa qua xử lý cắt gọt, đánh bóng. Nó đã phải trải qua quá trình hàng tỷ năm dưới lòng đất mới đủ điều kiện để thay đổi cấu trúc phân tử. Với độ cứng 10/10 (thang đo Mohs) nên nó thường được sử dụng trong việc chế tác trang sức, máy móc (làm mũi khoan/mài). 

Có thể bạn quan tâm: Link Shop bán hàng Nhật uy tín trên Shopee Giá Tốt Uy Tín An Toàn Ship Tận tay

Our Light (khối lượng 1.109 carat) hiện là viên kim cương thô lớn nhất thế giới còn tồn tại. Trước đó, đã từng có viên kim cương lớn hơn. Chính là Cullinan (Cullinan Diamond) nặng 3,106.75 carat (621,35g) được tìm thấy ở Nam Phi vào năm 1905. Nhưng sau này đã bị cắt thành 105 viên kim cương khác nhau. Trong số đó đã được đính lên vương miện của Nữ hoàng Anh.

Cách nhận biết kim cương thô 

1. Cách nhận biết kim cương thô qua hình dạng

Để nhận biết kim cương thô không khó. Có thể quan sát hình dáng từ đỉnh và các cạnh bên. Kim cương thô thường có dạng tinh thể đôi, tinh thể bát diện… chứ không được cắt gọt tỉ mỉ như một viên kim cương đã qua gia công.

2.  Nhận biết qua màu sắc của kim cương thô

Thực tế, kim cương thô sẽ không có màu sắc cố định. Nó có thể là viên đá có vỏ trong suốt, trắng. Tuy nhiên đây là hai màu cực hiếm vì chúng có xu hướng chuyển sang màu vàng với nhiều sắc độ. Thậm chí, có những viên mang màu sắc lạ như xanh dương, xanh lá cây hay hồng. Nhưng tất cả đều không rõ ràng. Màu sắc sẽ hạ xuống từ 2 – 3 tone sau quá trình xử lý ban đầu. 

3. Độ tinh khiết

Đánh giá độ tinh khiết là cách nhận biết kim cương thô chất lượng hay không? Nếu độ tinh khiết càng cao thì càng đẹp và có giá trị. Những viên kim cương có nhiều vết bẩn, tạp chất hay khiếm khuyết sẽ kém rực rỡ. Những dấu vết đó sẽ làm thay đổi hướng đi của ánh sáng chiếu vào viên kim cương. Khiến nó không được sáng đẹp, bắt mắt.

4. Lớp dày của vỏ kim cương

Lớp vỏ càng dày thì càng làm chúng ta khó quan sát được cấu tạo bên trong viên kim cương. Để loại bỏ chúng cần trải qua quá trình cắt gọt. Tuy nhiên để tăng giá trị cho viên kim cương thô, thông thường sẽ không được đánh bóng quá nhiều. Chỉ cần vài đường cắt tỉ mỉ là được.  

Bảng giá kim cương thô tự nhiên của Nhật hàng cao cấp được tính như nào?

“Ngọc không mài không sáng” và kim cương thô cũng vậy. Sau khi chế tác, gia công tỉ mỉ của những nghệ nhân kim hoàn lành nghề thì mới có được vẻ đẹp hoàn mỹ. Tuy giá thấp hơn kim cương đã tinh chế nhưng kim cương thô vẫn vô cùng quý hiếm và đắt đỏ. Bởi phải khai thác 250 tấn đất đá, mới tìm thấy được 1 carat kim cương. 

Ví dụ như viên kim cương thô Our Light có giá trị tới 53 triệu USD. Tức là 47.777 USD cho mỗi carat. Thực tế, tùy từng công ty thu mua sẽ có mức giá khác nhau. Và việc định giá chính xác cần những người có kinh nghiệm lâu năm. Cũng như công nghệ giám định độ quang học, độ tinh khiết,… Thông thường, mỗi một viên kim cương thô sẽ có giá thấp hơn 30 – 40% kim cương đã được chế tác. Bởi sau mỗi lần cắt, khối lượng của chúng lại hao hụt đi khá nhiều. Còn về kim cương thô tự nhiên của Nhật Bản hàng cao cấp được tính thế nào thì hãy liên hệ nhanh với Sen Âu Lạc để nhận được đáp án nhé.

Dưới đây là một số mãu kim cương thô tự nhiên của Nhật hàng cao cấp các bạn có thể tham khảo:

Kim cương thô AIN 1.052ct - Mã SP:p846755410
Kim cương thô tự nhiên với cảm giác lấp lánh - Mã SP:p1018603471
Kim cương thô tự nhiên với cảm giác lấp lánh - Mã SP:x1018588768
Kim cương thô tự nhiên với cảm giác lấp lánh - Mã SP:f1018598680
Kim cương thô AIN 0,943ct - Mã SP:d521775741
Kim cương thô AIN 1.470ct - Mã SP:t806813008
Kim cương thô AIN 1.076ct - Mã SP:542791902
Kim cương thô AIN 0,758ct - Mã SP:x771072936
Kim cương thô Diamond 5.79ct - Mã SP:g1024154215
Kim cương thô tự nhiên với cảm giác lấp lánh - Mã SP:b1018590421
Kim cương thô tự nhiên với cảm giác lấp lánh - Mã SP:f1018598760
Kim cương thô tự nhiên với cảm giác lấp lánh - Mã SP:b1018590363
Kim cương thô tự nhiên với cảm giác lấp lánh - Mã SP:b1018590522
Kim cương thô rời 1 điểm Khoảng 5ct - Mã SP:g540199224

Kim cương là loại khoáng sản vô cùng đắt đỏ và đươc rất nhiều người yêu thích. Để có được vẻ ngoài lấp lánh, kim cương phải trải qua rất nhiều quá trình tạo tác tỉ mỉ trên đồ trang sức. Ban đầu, chúng chỉ là những viên kim cương thô vô cùng bình thường, không có bất cứ điểm gì đặc biệt. Để có thể sở hữu kim cương thô tự nhiên hàng chính hãng bạn có thể đến với Sen Âu Lạc.

Với mong muốn có thể làm hài lòng ngay cả những khách hàng khách hàng khó tính nhất, Sen Âu Lạc đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng vì những gì mà dịch vụ của Shop mang lại. Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để nhận ngay mức giá tốt nhất nhé!

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Máy bắn bóng bàn & máy tập đánh bóng bàn Z6 Pro Nội Địa Trung giá rẻ ! của Sen Âu Lạc có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với bản thân và cũng là món quà ý nghĩa cho người thân yêu.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1