[tintuc]

Là một tín đồ mộ điệu, bạn đam mê thời trang và muốn sở hữu cho mình những chiếc túi hiệu thời trang danh tiếng của những ông vua hàng hiệu LV, Gucci, Chanel, Hermes,...Để có được một chiếc túi đến từ các thương hiệu này không phải điều dễ dàng vậy khi sở hữu được rồi thì bảo quản nó như thế nào ? Ngay bây giờ hãy cùng Sen Âu Lạc tìm hiểu cách bảo quản túi hàng hiệu LV, Gucci, Chanel, Hermes không bị bong tróc xước da nhé.

Túi da là một món đồ xa xỉ mà bất cứ quý cô nào cũng mong muốn sở hữu trong đời. Tuy nhiên, sở hữu một chiếc túi da thật đôi khi không khó khăn và phức tạp bằng việc bảo quản chúng. Đặc tính nổi bật của da là hút ẩm, dể gây ẩm mốc và khô cứng da. Nếu biết cách sử dụng, các sản phẩm da thật sẽ càng bóng đẹp. Chơi đồ da, không chỉ dừng lại ở một sản phẩm thời trang, một sản phẩm khẳng định cao cấp; nó còn là một thú chơi, một niềm đam mê như bao cái đam mê khác.

Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ Bán băng cassette nhạc vàng cổ xưa, băng gốc chất lượng cao

Nhận biết da của chiếc túi mình đang sử dụng

– Đa phần các chiếc túi da hiện nay là da mộc, được vegetable-tanned có nghĩa khi thuộc da, lớp da này sẽ được ngâm vào trong dung dịch tannin và thảo mộc không chứa chất độc hại. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm là dễ mất màu và bị nhăn khi thấm nước.

– Da chrome-tanned – khi da được ngâm vào dung dịch có Cr2(SO4)3 + 12(H2O) và các loại muối Crom khác. Có khả năng chịu nước tốt hơn nhưng da cũng thường mềm hơn.

– Da full-grain là lớp da dày trên cùng của động vật, được giữ lại các hạt da, tì vết tự nhiên trên bề mặt, loại này có tuổi thọ cao và có ưu điểm như càng sự dụng lâu càng đẹp.

– Top-grain là phân khúc da ở lớp giữa; mỏng hơn full-grain và bề mặt da được chà nhám nhẹ để sau đó xử lí và nhuộm màu. Loại da này tuy tạo ra những thành phẩm đẹp nhưng không bền như full-grain và cũng trở nên cũ nhanh sau một thời gian sử dụng.

– Da exotic được thuộc từ các loài không phải gia súc, phải kể đến cá sấu, đà điểu, trăn, … và da patent – da thật được phủ một lớp xử lý bóng từ dầu và resin là hai kiểu da cũng khá thịnh hành trên thị trường ngày nay.

– Một ngoại lệ khác của kiểu da full grain chính là da saffiano, được sản xuất bởi phương pháp độc quyền của Prada để rập nổi những hoạ tiết vân chéo đăc trưng lên một lớp sáp tráng trên bề mặt của miếng da dê.

– Da lộn suede được làm từ mặt trong của lớp da thuộc, thường dễ bị bẩn và lì nên cần được giữ gìn và làm sạch cẩn thận.

Làm sạch túi

- Nguyên tắc chung đơn giản nhất là: làm sạch túi da bằng một thiết bị làm sạch chuyên dụng, chỉ dành cho túi da.

- Hầu hết các thương hiệu lớn đều có địa chỉ bảo dưỡng hoặc cung cấp dịch vụ chăm sóc túi xách tại nhà. Đừng ngại liên hệ để nhận được những hướng dẫn chi tiết cho việc làm sạch chiếc túi hàng hiệu đắt tiền của mình.

- Cẩn thận với phần cứng: Hầu như mọi chiếc túi xách đều có phần khóa hoặc dây xích kim loại. Nếu không được làm sạch đúng cách, những phần cứng này rất dễ bị xỉn màu, trầy xước hoặc hoen gỉ đấy nhé.

- Thỉnh thoảng bạn có thể nhẹ nhàng lau chiếc túi bằng một miếng vải khô mềm để loại bỏ bụi bám bên ngoài. Công việc này không tốn quá nhiều thời gian nhưng góp phần đáng kể trong việc bảo quản và kéo dài tuổi thọ của một chiếc túi.

Dùng dung dịch bảo vệ chất liệu da

Ngày nay, thị trường có những dung dịch dạng xịt giúp túi chống thấm dầu và nước nên giảm khả năng bám bẩn.

Dung dịch được sản xuất dưới hai dạng phổ biến là gel và sữa giúp tăng độ bền cho túi. Sau khi mua và trước khi sử dụng túi, đặc biệt là da lộn, bạn nên xịt chất bảo vệ lên toàn bộ bề mặt và để qua một đêm. Nên xịt thử trước một góc nhỏ để xem da có bị mất màu không.

Tẩy bẩn đúng cách

Mỗi dạng vết bẩn sẽ có phương pháp tẩy phù hợp. Dưới đây là mẹo cho một số vết bẩn phổ biến:

- Vết thức ăn: Dùng bột phấn trắng rắc lên rồi để qua một đêm. Sáng hôm sau dùng một miếng vải sạch lau đi.

- Vết dầu: Nhanh tay rắc bột ngô vào vết bẩn, chà mạnh đến khi vùng ấy nóng lên để giúp bột thấm dầu nhanh chóng. Sau cùng, phủi hết lớp bột còn lại bằng một miếng vải sạch.

- Vết mực: Với vết mực mới hãy dùng cục gôm tẩy trắng để đánh bay vết bẩn ngay lập tức. Tuy nhiên, không nên chà xát quá mạnh dễ làm màu mực loang rộng và bám chặt hơn. Với vết mực khô, cần ra hàng để có cách xử lý chuyên nghiệp.

- Vết nước bẩn: Nếu chẳng may túi bị dính bùn đất hay nước bẩn, hãy để nó khô tự nhiên. Sau đó mang túi đến cửa hàng giặt tẩy chuyên nghiệp để lấy sạch vết bẩn.

- Mùi hôi: Đặt vào trong túi xách một túi bột nở hoặc để túi vào trong túi hút chân không 1-2 ngày. Bạn cũng có thể dùng một hai tờ giấy hút ẩm đặt trong túi vài ngày để khử bớt mùi hôi.

Cất giữ đúng cách

Bạn nên cất những chiếc túi da vào bên trong túi dustbag (luôn đi kèm với chiếc túi xách khi mua tại cửa hiệu) và đặt trong hộp với những gói silica gel để hút ẩm.

Để giữ được form dáng của chiếc túi, bạn nên dựng đứng chiếc túi nếu túi có dáng đứng và hơi mềm. Bạn cũng có thể nhét thật nhiều giấy PVP – loại giấy siêu mềm và dai – vào bên trong túi để giữ dáng túi. Đừng bao giờ dùng giấy báo, chúng sẽ để lại những vết ố trên túi.

Nên nhớ, cứ khoảng 2 tuần 1 lần, chiếc túi cần được đưa ra khỏi hộp để “hít thở”, ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc. Cũng đừng nên cất túi kỹ quá lâu không sử dụng, các chuyên gia khuyên bạn nên luân phiên sử dụng những chiếc túi ít nhất là 1 tháng 1 lần.

Duy trì các thói quen khi dùng túi hàng hiệu

- Tránh cầm trực tiếp vào túi nếu tay bẩn, cầm gián tiếp qua một chiếc khăn.

- Tránh để túi phơi quá lâu dưới ánh nắng mặt trời.

- Nếu có điều kiện, nên sử dụng luân phiên những chiếc túi khác nhau để tránh một chiếc bị xuống cấp quá nhanh.

- Dùng bản chải chuyên dụng cho da lộn khi bảo quản chất liệu này.

- Dùng kem dưỡng ẩm cho chất liệu da, thoa đều lên túi hàng tháng, giúp túi da dẻo dai hơn và hạn chế các vết nứt.

- Hàng tuần, lau sạch bụi bám trên túi bằng miếng vải mềm.

- Nếu chiếc túi của bạn có lỡ bị dính nước, hãy để cho chúng khô tự nhiên. Không nên sử dụng máy sấy tóc hay các thiết bị làm khô nhanh khác, chúng chỉ khiến cho da nhăn nhúm hơn thôi.

- Đừng để túi xách da cọ xát quá nhiều với quần jeans nếu không muốn nó bị đổi màu. Nếu trường hợp đó xảy ra, bạn nên nhanh chóng mang nó đến cửa hàng bảo dưỡng với chuyên gia.

>> Xem thêm: Cách đấu giá hoa tai, bông tai hàng si Nhật theo kiện ship về HCM đơn giản, hiệu quả

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1