[tintuc]
Hổ phách - một loại đá được ưa chuộng và nổi tiếng trong phong thủy do có khả năng hỗ trợ chủ nhà dù người chủ mang bất cứ mệnh nào. Bên cạnh việc được áp dụng trong bản đồ bát quái và bài trí trong nhà, hổ phách còn đem lại nhiều lợi ích khác nhau với thân chủ khác nhau. Một chiếc vòng hổ phách mang lại rất nhiều ý nghĩa và công dụng bởi vậy trên thị trường bên cạnh những sản phẩm uy tín, chất lượng thì có không ít những sản phẩm hổ phách được làm giả. Vậy có những tiêu chí nào để giúp bạn cách phân biệt hổ phách thật giả ? Hãy cùng đến với top 3 cách phân biệt hổ phách thật giả một cách nhanh chóng chuẩn xác 99% dưới đây nhé.
Hổ phách là gì ?
Hổ phách tiếng Anh là Amber, là nhựa thông hóa thạch sau hàng trăm triệu năm. Theo tiếng Ả Rập thì Amber là nguyên liệu thơm phức vì khi cọ nhiệt hay đốt sẽ tỏa ra mùi thơm. Đặc biệt Amber cổ đại quý hiếm còn có các mảnh vụn bên trong. Đó có thể là lá cây hoặc xác của côn trùng. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra được những loài động vật tuyệt chủng trong khối Amber tự nhiên.
Có mấy loại hổ phách ?
 - Amber tự nhiên cổ đại, chưa xử lý: cực kỳ quý hiếm và có màu nâu, nhìn kỹ sẽ thấy có những vết nứt nhỏ.
 - Amber tự nhiên cổ đại, đã xử lý: thường được ứng dụng chế tác trang sức. Màu sắc đỏ tươi tắn, bắt mắt.
 - Amber non - Copal: được hình thành với thời gian tương đối ngắn với gam màu nhạt hơn loại cổ đại.
 - Amber nhân tạo: được sản xuất bằng loại nhựa của cây thông đang sống. Giá rẻ, màu sắc đa dạng.
Hổ phách giả được chia làm 2 loại :
 - Hổ phách tự nhiên vụ được xử lý nhiệt và ép lại trong điều kiện đặc biệt để thành sản phẩm hổ phách đẹp mắt. Tuy vậy nó lại làm mất đi một số axit tự nhiên trong hổ phách có lợi cho sức khỏe con người và làm giảm giá trị đi rất nhiều.
 - Hổ phách … nhựa, loại này được chế biến từ nhựa một cách tinh vi. Thậm chí có thể qua mắt khách hàng sành sỏi nếu chỉ nhìn qua.
Top 3 Cách xem hổ phách thật giả phân biệt nhanh chóng chuẩn chính xác 99%
Top 1 : Thử Với Nước Muối
Hổ phách có tỷ trọng thấp nhất trong số các loại đá quý và đá bán quý. Tỷ trọng trung bình của hổ phách là 1.05-1.12 gr/cm3. Vì vậy mà phần lớn các loại hổ phách đều chìm trong nước và nổi trong nước muối. Còn khi bạn thả một mẩu hổ phách vào nước muối đã được pha loãng với tỷ lệ 8-10 thìa cà phê trong 1 cốc nước thì hổ thách sẽ nổi. Còn với các loại chất dẻo và nhựa tổng hợp hiện này nhưng trừ polystyron đều có tỷ trọng cao hơn hổ phách nên sẽ bị chìm trong dung dịch trên.
Top 2 : Dùng Nhiệt
Nung nóng 1 cây kim rồi dí 1 đầu vào đá Hổ Phách, đá thật sẽ tỏa ra mùi thơm đặc trưng của cây thông còn đá giả sẽ có mùi của nhựa hoặc mùi ngòn ngọt. Đây là phương pháp phân biệt khá dễ thực hiện nhưng không được khuyến khích vì có thể có những rủi ro như làm hỏng và mất độ đẹp với sản phẩm của mình.
Top 3 : Quan Sát Bằng Mắt
Hổ phách tự nhiên thường không trong suốt mà mờ đục do có chứa nhiều bọt khí và dị vật ở bên trong. Hổ phách trong suốt tự nhiên rất hiếm, chỉ chiếm khoảng 10%. Hổ phách Baltic thì thường được xử lý nhiệt thì nó mới trong suốt như ta thường thấy. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên áp dụng với những người thường xuyên tiếp xúc và có kiến thức chuyên môn về đá Hổ Phách.
Công dụng của hổ phách
– Hổ phách đặc biệt hỗ trợ cho đầu óc khỏi những suy nghĩ tiêu cực, giảm sự lo lắng. Tinh thể này có tác dụng hút bệnh ra khỏi cơ thể, chữa lành và hồi phục hệ thần kinh, cân bằng 2 bán cầu não. Do đó, nó giúp chủ nhân cân bằng cảm xúc. Đặc biệt, Hổ phách rất tốt cho những người bị bệnh trầm cảm.
– Hổ phách có khả năng tẩy uế môi trường xung quanh. Trong khi thiền định, nó thanh lọc khu vực bạn thiền định làm tâm trí và cơ thể để giúp bạn sẵn sàng mở rộng ý thức khi thiền định, giúp phát triển sự kiên nhẫn và trí tuệ.
– Như một lá bùa hộ mệnh cho sức khỏe, Hổ phách có lợi trong điều trị thận, bàng quang, lá lách, gan và túi mật, bướu cổ, cổ họng, phế quản, đặc biệt là ho gà. Hổ phách được coi là tinh thể đặc biết nhất có thể bảo vệ cho trẻ em, nhất là trong giai đoạn mọc răng. Một chiếc vòng Hổ phách cho bé đeo sẽ giúp giảm đau và bớt quấy khóc. Ngoài ra, Hổ phách còn giúp điều hòa khí huyết, thanh lọc cơ thể, đặc biệt tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình mọc răng nhanh hơn và dễ dàng hơn.
– Về mặt trang sức, nó là món trang sức được yêu thích bởi màu sắc long lanh rực rỡ như đỏ, cam, vàng, nâu. Hổ phách được ví như một món trang sức đắt tiền, sang trọng được thiết kế đa dạng mẫu mã và nhiều màu sắc.
Ngoài cách phân biệt thật giả một cách khiến bạn đỡ đau đầu hơn là mua hổ phách tại địa chỉ uy tín.
Dưới đây là một số mẫu hổ phách được ship trực tiếp từ Nhật về bởi Sen Âu Lạc các bạn có thể tham khảo : 
Vòng cổ hổ phách tự nhiên, tổng chiều dài khoảng 43 cm - Mã SP:s1010012985
Vòng cổ hổ phách tự nhiên, Chiều dài tổng thể khoảng 46 cm - Mã SP:h1010001374
 Phụ kiện vòng cổ hổ phách, Trọng lượng khoảng 82,5g - Mã SP:d1010424095
Vòng cổ mặt dây chuyền hổ phách chính hãng tự nhiên16,16g / 60cm - Mã SP:o1010430050
Phụ kiện vòng cổ hổ phách, Trọng lượng khoảng 121.0g  - Mã SP:p1010191085
Phụ kiện hổ phách trọng lượng xấp xỉ 15,9g K18 Mặt dây chuyền 18K Xấp xỉ 52cm - Mã SP:o1009963213
Mặt dây chuyền hổ phách - Mã SP:e1006501916
Phụ kiện hổ phách  Kohaku, Khoảng 41g, Chiều dài 50 cm - Mã SP:w1000499166
Bộ ba mảnh đá trần màu hổ phách này khoảng 28.4g - Mã SP:u1005185100
Mặt dây chuyền hổ phách Kohaku K18 Chiều dài vòng cổ xấp xỉ 53,5 cm 56,6 x 38,4 mm Trọng lượng xấp xỉ 35,41 g - Mã SP:c1001244426
 Phụ kiện Hổ phách Khoảng 41g Chiều dài 45cm - Mã SP:r1000499975
Vòng cổ hổ phách tự nhiên, Chiều dài tổng thể khoảng 46 cm - Mã SP:t1010001379
Cách bảo quản trang sức đá hổ phách
 - Đừng bao giờ làm sạch viên đá của bạn bằng sóng siêu âm hay hơi nước vì chúng có thể làm hỏng lớp đánh bóng của hổ phách và khiến viên đá dễ nứt vỡ hơn.
 - Sử dụng nước ấm và xà phòng nhẹ để tạo thành dung dịch. Đặt đồ trang sức bằng hổ phách vào bên trong và dùng phần thịt mềm của ngón tay để rửa sạch các mảnh vụn. Lau khô đá bằng khăn vải nỉ mềm mại.
 - Dùng một giọt dầu ô liu và một miếng vải mềm để đánh bóng và làm sáng viên đá
Hãy đảm bảo rằng viên đá được làm sạch và đánh bóng trước khi đặt vào hộp đựng đồ trang sức.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1