[tintuc]
Đối với thế hệ 8x,9x, việc nghe nhạc trên băng cassette đã không còn xa lạ và là cả một trào lưu thời ấy. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển hiện đại, những chiếc cassette ấy lùi dần để tạo sân chơi cho những app nghe nhạc thịnh hành. Thế hệ càng trẻ thì số người còn biết đến cassette càng ít hơn. Thú chơi cassette cổ, cũng như sưu tập băng cassette, đang dần thịnh hành trở lại, sau một thời gian tưởng như các loại thiết bị này đã “tuyệt chủng”.  Và việc thâu nhạc băng cassette các loại nhạc xưa, cải lương,...để tận hưởng thì còn gì bằng. Còn gì tuyệt vời hơn việc ngồi nhâm nhi tách trà nóng cùng những bản nhạc xưa cũ.
Thời nay, khi mà đa số người ta chỉ còn thưởng thức âm nhạc ngay trên nền tảng Internet, hoặc bằng các thiết bị di động, một bộ phận những người hoài cổ vẫn đang ngày đêm tìm kiếm và giữ lại loại thiết bị được xem là lỗi thời. Trong mắt một ai đó, chúng có thể chỉ là “mớ rác công nghệ”, nhưng đối với họ, đây lại là những "báu vật", là niềm tự hào mỗi khi sở hữu.
Âm thanh được ghi trên băng cassette như thế nào?
Tùy thuộc vào nơi và khi bạn đi học trung học, bạn có thể nhớ các giáo viên bánh xe trong máy chiếu phim 16 mm để chơi phim trong lớp. Nếu bạn đã từng nhặt một dải phim và nhìn nó dọc theo các lỗ xiên, bạn sẽ thấy một dải tối với đường kẻ lượn sóng màu trắng ở giữa. Dải này chứa âm thanh quang học cho bộ phim.
Ý tưởng đằng sau soundtracks quang là đẹp đơn giản. Đường màu trắng chạy xuống dải tối thay đổi theo chiều rộng. Một chiếc đèn chiếu qua một bên của dải và chạm vào một bộ tách sóng quang ở phía bên kia. Đầu ra của bộ tách sóng quang chạy qua bộ khuếch đại và điều khiển loa. Những rung động của âm thanh được dịch thành những thay đổi trong chiều rộng của dải trắng.
Bộ tách sóng nhìn thấy và biến đổi về cường độ ánh sáng và tái tạo âm thanh. Hệ thống âm thanh quang học dễ dàng thêm vào bộ phim và đáng tin cậy trong suốt cuộc đời của bộ phim. Hệ thống quang học tương tự này được sử dụng trong các lò sưởi t-phát phim 35 mm khi nói chuyện phim lần đầu tiên được phát hành. Trong những âm thanh quang học năm 1950 đã được thay thế bằng các dải từ tính - dải từ tính giống như những băng trên băng cassette được áp dụng cho phim và âm thanh được ghi lại trên chúng.
Tính năng ghi từ cho phép đối với âm thanh nổi và âm thanh vòm, đồng thời cũng cải thiện chất lượng âm thanh. Nhưng có vấn đề với cuộc sống dải từ. Ngoài ra, các dải từ làm cho các bộ phim đắt hơn rất nhiều.
Những điều về băng cassette liệu bạn có biết ?
 - Băng cassette còn được gọi là băng nhạc, một băng Cassette được cấu tạo từ một cuộn băng có mang từ trường trong một vỏ băng bằng nhựa, trong đó thường được ghi bằng 4 rãnh âm thanh cho 2 mặt. Cuộn băng từ trường này rộng 3,81 mm, còn độ dài của cuộn băng và độ dày của băng tùy thuộc vào thời gian có thể chạy của cả băng, như có nhiều chuẩn thông dụng C60 (30 phút âm thanh mỗi mặt, băng dài 90 m), C90 (45 phút mỗi mặt, băng dài khoảng 130 m)...
 - Cuộn băng từ trường này lúc đầu được làm từ một hỗn hợp ferric oxide (Fe2O3) (có hạn chế đối với tín hiệu trên 15 kHz và nhiều tạp âm - điều này thường làm nhiều người lầm tưởng rằng ghi âm bằng băng từ sẽ khó có được chất lượng tốt khi sánh với CD), nhưng sau có loại tráng thêm chromium dioxide (CrO2) (năm 1970, hệ thống Dolby B áp dụng cho loại băng từ này, giúp cho cải thiện được đặc tuyến tần số tín hiệu ở dải trên 15 kHz đồng thời cải thiện đáng kể tạp âm, từ đây có thể tin tưởng rằng âm thanh giữ được nguyên dạng hơn nhiều khi so với âm thanh số nén, và ở một số khía cạnh âm thanh sẽ thật hơn khi so với âm thanh số không nén như CD), hoặc hợp chất FeCr loại 3, hoặc băng từ loại Metal (loại này có chất lượng tốt nhất) để tăng cường chất lượng âm thanh.
 - Cho đến năm 1988, riêng hãng Philips, nhà sản xuất thiết bị điện tử khổng lồ của Hà Lan, bán được khoảng 3 tỷ băng Cassette [4]. Những hãng sản xuất băng Cassette nổi tiếng khác có thể kể như TDK, Maxell, BASF, Sony, JVC, Nakamichi,...
 - Những biến thể phát triển của băng Cassette sau này như Digital Audio Tape (DAT), Digital Compact Cassette (DCC) (phát triển trong những năm 1992-1996)... tuy nhiên với sự biến chuyển nhanh chóng của thị trường kỹ thuật số, những sản phẩm này không đủ sức cạnh tranh lâu dài với những sản phẩm khác và không phổ biến toàn cầu.
Để mua được những cuốn băng cassette chất lượng là điều không hề dễ dàng do số lượng càng khan hiếm của chúng. Thực tế cho thấy, việc ngày càng có nhiều người sưu tầm cassette cổ giúp duy trì thú vui này, nhưng lại làm giảm đáng kể những cuốn băng cassette giá trị còn "lưu lạc" trên thị trường. Đó là chưa kể tới một lượng không nhỏ bị hỏng, bị mốc theo thời gian. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình những cuộn băng cassette chuẩn Nhật hàng hiếm để nghe các loại nhạc xưa, cải lương hay những bản nhạc bất hủ thì đừng nên bỏ lỡ những mẫu băng cassette dưới đây nhé.
Băng cassette SONY - Mã SP:s1014509908
Băng cassette [Kokontei Shinsho - Mã SP:u1010393093
Băng cassette HITACHI - Mã SP:e1013872356
Băng cassette Showa Idol Pops 36 miếng - Mã SP:g1014398355
Băng cassette 4XT-2309 The Early Beatles  Mã SP:m1014192768
Băng cassette SONY UX-PRO - Mã SP:h1014613808
Băng cassette Black Sabbath "Heaven And Hell" Ronnie James Dio - Mã SP:h1013554486
 Băng cassette Led Zeppelin "Physical Graffiti" Graffiti - Mã SP:p1013927716
Băng cassette [Kokontei Shinsho thế hệ thứ năm / Taikomochi Bonbon Uta của Unagi] - Mã SP:k1009692520
Băng cassette Ghi âm Clash Clash "Combat Rock" "Rock The Casbah" PUNK - Mã SP:k1013562047
Băng cassette Def Leppard "Pyromania" - Mã SP:v1013557900
Nếu bạn còn giữ một cuốn băng cassette còn nguyên vẹn trong nhà kho hay nơi hộc tủ, hãy cảm thấy may mắn vì điều này. Biết đâu vào một ngày cuối tuần đẹp trời, những âm thanh phát ra từ chiếc đài cassette sẽ hóa thân thành “cỗ máy thời gian” - đưa chúng ta quay ngược về với một thời dẫu chưa xa, nhưng đủ để nhớ. Còn không hãy đến với chúng tôi - Sen Âu Lạc chuyên cung cấp dịch vụ mua hộ, order băng cassette thâu được các loại nhạc như nhạc xưa, cải lương,... chính hãng chất lượng tốt chuẩn Nhật
Hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực, Sen Âu Lạc nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn đối tác thông qua việc nhận đặt hàng và mua hộ thành công tất cả các mặt hàng đến từ Nhật tiết kiệm, nhanh chóng và an toàn.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu mua hộ hàng Nhật về Việt Nam 24/7 giúp các bạn tìm được sản phẩm ưng ý, gửi yêu cầu cho Sen Âu Lạc theo 4 cách để shop báo giá và order :

  1. Gửi link vào mail: shopnhatviet.com@gmail.com
  2. Chat facebook với Shop theo link sau: fb.com/orderhangnhatban
  3. Đặt Hàng online tại shopnhatviet.com/dathang
  4. Gọi điện cho Shop qua Hotline 0983.1315.28 hoặc Chat Viber,Zalo

Dịch Vụ Order Hàng Nhật Chính Hãng : ✓ Hàng Nhật Nội Địa ✓ Giá rẻ ✓ Giao hàng miễn phí.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1