[tintuc] Bạn đã bao giờ nghe đến con Sá Sùng chưa vậy? Hôm nay chúng ta hãy cùng Sen Âu Lạc tìm hiểu về con Sá Sùng nhé! Xem con Sá Sùng là con gì, cách chế biến con này như thế nào hoặc nó dùng trong việc gì? Sen Âu Lạc sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn nhé!

Là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng biển Hạ Long, vậy Sá Sùng là gì? Ăn sá sùng có tác dụng gì và ăn như thế nào? Cùng Sen Âu Lạc khám phá bạn sẽ hiểu thêm về loài hải sản đặc biệt này cũng như cách chế biến, thưởng thức và tác dụng của nó nhé.Sá Sùng là gì?

Sá Sùng là một loài hải sản đặc trưng của vùng biển Vân Đồn và Móng Cái, Hạ Long, Quảng Ninh. Ngoài cái tên sá sùng, loài sinh vật này còn có nhiều tên gọi khác như sâu đất, địa sâm, trùng biến, bi bi...

Sá sùng là một loài động vật thân mềm, chỉ sống ở những khu vực bãi cát ven biển nơi thủy triểu lên, xuống tạo ra các doi cát. Sá sùng có hình dạng giống như một con giun đất, trên mình có nhiều sợi vân ngang nhỏ li ti, ruột sá sùng là một đường ống trải dọc từ cầu đến cuối thân, không có tim, gan, phổi mà chứa đầy toàn là cát.. Sá sùng thường sống ở những hang đá, khe cát dưới đáy biển sâu từ 10-30m. Màu sắc của sá sùng thay đổi tùy theo môi trường sống

Khi còn tươi, sá sùng có độ dài thông thường từ 5-10cm thỉnh thoảng một số con lớn dài đến 15-40cm. Tùy theo kích cỡ mà sá sùng có thể có cân nặng từ vài gram đến vài cân nhưng thông thường phổ biến trong khoảng từ 10-12gĂn Sá Sùng có tác dụng gì?

Theo kết quả nghiên cứu của trường đại học KHTN (ĐH Quốc Gia TPHCM), thịt sá sùng chứa 17 nguyên tố khoáng, 18 loại axit amin trong đó có 8 loại không thể thay thế rất cần thiết cho cơ thể con người, có tác dụng rất tốt trong chữa và điều trị các bệnh trên cơ thể người như:

Chứa yếu sinh lý, liệt dương: Theo Đông Y, sá sùng có vị mặn, tính mát, có tác dụng bổ dương khí, có tác dụng rất tốt trong việc chữa và điều trị các bệnh về sinh lý nam giới như yếu sinh lý, liệt dương. Để điều trị triệu chứng này, bạn sử dụng sá sùng khô mang nướng giòn, xay thành bột mịnh, uống ngày 3 lần, mỗi lần từ 6 - 10g, uống cùng rượu hoặc nước ấm.

Trị các bệnh phụ khoa ở nữ như âm hưu đạo hãn, hung muộn, phế hưu khái thấu, đàm đa, dạ niệu, nha ngân thũng thống,...

Điều trị các triệu chứng nóng cần thanh nhiệt như triều nhiệt, đổ mồ hôi trộm, sốt về dêm hay nhiệt miệng, răng lợi sưng đau.

Trị các bệnh hen suyễn, ho có đờm cho cả trẻ em và người lớn

Chữa chứng còi xương ở trẻ em, giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.

... Và rất nhiều tác dụng khác mà bạn có thể tham khảo qua các chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sỹ.

Tuy nhiên, cũng chính vì là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, không nên ăn sá sùng quá thường xuyên vì nó sẽ gây thừa chất, từ đó có thể sinh ra một số căn bệnh thừa chất khác như táo bón.

Sá sùng khô ngâm rượu gì hợp bồi bổ âm dương hiệu quả

Ngâm Sá Sùng chỉ ngâm với rượu trắng nguyên chất loại ngon sẽ cho hiệu quả tốt nhất, thêm vào đó là một số loại thuốc bắc tăng cường sức khỏe.

Cách ngâm rượu sá sùng

Chuẩn bị: Sá sùng khô 1kg, kỷ tử khô 300g, tiểu hồi 50g, quế chi 20g, rượu trắng 40 độ loại ngon 3 lít

Cách ngâm: Sá sùng khô đem sao vàng tới khi thấy có mùi thơm nhẹ là được. Cho sá sùng vào trước, sau đó cho lần lượt các vị thuốc lên trên, đổ rượu vào bình. Ngâm trong thời gian khoảng 60 ngày trở lên là dùng được.

Cách dùng: Ngày dùng 4-6 ly nhỏ, dùng trong mỗi bữa ăn.

Công dụng: Rượu sá sùng có công dụng bổ khí huyết, tăng cường lưu thông máu, tăng khả năng cương cứng rất tốt cho nam giới.

Bên cạnh đó mời quý khách ghé thăm trang Thực phẩm sạch Sen Âu Lạc để tìm hiểu thêm nhiều thực phẩm sạch mà shop đang bán nhé! Các thực phẩm này đều đã được kiểm nghiệm và đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Shop sẽ làm hài lòng các quý khách về chất lượng sản phẩm của shop.
 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1