[tintuc] Lần đầu tiên em nhìn thấy con Sá Sùng đấy cả nhà ạ!  Nghe nói con này ăn nhiều tác dụng và tốt cho sức khỏe lắm. Thế là cuối tuần rảnh rỗi mua về để nấu bún ăn thử. Chả là nhà đang sẵn bún khô Sen Foods, nhà em nghiện món này lên dự trữ sẵn trong nhà. Bún này ăn dai ngon, sợi to mà ko bị chua như bún ngoài chợ, ăn rất đảm bảo nhé! Nhưng không biết bún nấu cùng với Sá Sùng có hợp không nhỉ? Hãy cùng em làm món bún Sá Sùng nha.Con sá sùng nấu phở là sá sùng khô.Thực ra sá sùng dùng nấu phở chỉ là để lấy nước.Bã sá sùng sau khi ninh nhừ không còn ngọt,ngon,nên bã này thường bỏ đi. Trong các món phở truyền thống. Sá sùng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ngọt,thơm,ngon cho nước dùng của phở và bún.

Sá Sùng Khô Nấu Bún 

 Sá sùng tươi cũng giống các loại hải sản khác.Vẫn có vị tanh.Thế nên đem nấu phở.Nồi nước dùng sẽ có mùi vị tanh, không ngon.Thế như qua công đoạn phơi khô,rang thơm.Sá sùng khô nấu phở mang lại hương vị thanh không mùi tanh,nước dùng ngọt mà không ngấy.

Cách nấu bún với sá sùngĐể nấu bún bằng sá sùng thế nào cho ngon Ta cần thực hiện đúng các bước như sau: Rang sá sùng trên chảo . Khi màu sá sùng chuyển vàng đậm có mùi thơm. Dùng kéo cắt sá sùng ngắn thành nhiều đoạn.Sau đó cho sá sùng vào rá mắt nhỏ.Cho cá rá sá sùng rang vào chậu nước.Dùng tay vò nhanh cho cát,đất ( nếu còn dính) sẽ rơi xuống chậu nước.

Xả trên vòi nước một lần nữa ( xả nhanh) để đất cát ( nếu còn) sẽ bị rửa trôi.

Cho sá sùng vào hầm với nước xương ninh ( xương gà,xương bò,xương thịt,thậm chí xương cá - Bởi sá sùng ngọt vị thanh phù hợp với nhiều loại nước dùng khác nhau. Nếu có nồi áp suất ninh càng tốt. Với nồi áp suất chỉ cần ninh khoảng 30-40 phút là nước sá sùng đã ra hết chất.

Nấu nước dùng đã xong ta chuyển sang phần luộc bún khô và bún ăn kem cùng thịt bò thái mỏng  và rau sống. Như vậy mình đã làm xong bún Sá Sùng rồi. Thử ăn xem sao, ôi cái nước nó ngọt mà lạ miệng làm sao, ăn cùng bún dai ngon, thịt bò, rau sống phê hết chỗ nói luôn. Các bạn làm thử đi nhé, ngon lắm ý!Bên cạnh đó mời quý khách ghé thăm trang Thực phẩm sạch Sen Âu Lạc để tìm hiểu thêm nhiều thực phẩm sạch mà shop đang bán nhé! Các thực phẩm này đều đã được kiểm nghiệm và đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Shop sẽ làm hài lòng các quý khách về chất lượng sản phẩm của shop

 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1