[tintuc]Hàng ngày, khi được nghe chị em bạn dì bàn luận chuyện ăn uống, em vẫn thấy các chị nói với nhau: ” ăn ít cơm thôi khỏi béo, ăn ít cơm vào buổi tối và ăn nhiều cơm buổi sáng/buổi trưa, hoặc cắt cơm đi, chỉ ăn thịt và rau...”. 


Vậy sự thật... Carb ( tinh bột) có phải là nguyên nhân chính của việc tăng cân, dư mỡ như lời đồn. Hôm nay, chị em chúng ta cùng tìm hiểu về nó nhé.

____________Vai trò CARB(tinh bột)____________
• Carb là nguồn năng lượng chính cơ thể sử dụng để phục vụ cho các hoạt động hàng ngày.

• Khi vào cơ thể tinh bột chuyển hoá thành glucose và glucose là nguồn năng lượng chú yếu phục vụ duy trì cho các hoạt động bình thường của body cells.

• Carb còn có nhiệm vụ duy trì hoạt động của hệ thần kinh, não bộ, cơ bắp và thận. Vì thế khi ăn cực ít carb bạn sẽ thấy mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, khó tập trung thậm chí có thể ngất nếu không cung cấp đủ năng lượng từ 2 thành phần dinh dưỡng còn lại.
• Carb sẽ được giữ lại trong gan và cơ để làm năng lượng dự trữ. Khi bạn bị dư mỡ là do bạn nạp quá nhiều calorie vào cơ thể vượt ngưỡng bạn cần, và số calorie thừa ra đó lâu ngày giữ thành mỡ. Vì thế nếu kiểm soát chính xác các chỉ số dinh dưỡng cơ thể cần và đặc biệt là chỉ số tinh bột thì bạn sẽ nhận ra Carb không phải là nguyên nhân khiến bạn béo. Béo là do ăn quá nhiều mà ít hoạt động. Nhớ là vậy thôi.

• Những thực phẩn nhiều carb như hoa quả, khoai lang, khoai tây, gạo lứt, yến mạch đều có kèm theo rất nhiều fiber (chất xơ). Nhiều fiber sẽ giúp bạn no lâu hơn từ đó kiểm soát lượng thức ăn tốt hơn dẫn tới tránh béo phì. 

. Thực phẩm giàu chất xơ thì cũng giàu các vitamin và chất khoáng khác (gọi chung là Micronutrients). Vì thế đừng ngại ăn carb để bổ sung đủ lượng cần thiết cho cơ thể.

===> Như vậy, carb không hề xấu, mà ngược lại carb rất tốt nếu như chúng ta ăn đúng cách và ăn có chọn lọc. Không nên, cắt giảm carb quá mức và trong thời gian dài bởi nó sẽ khiến cơ thể thiếu chất gây ảnh hưởng, dối loạn các chức năng trong cơ thể.
 Và nói thật với chị em, em vẫn ăn carb khá nhiều, bởi em tập luyện hàng ngày, ăn bao nhiêu nó sử dụng hết bấy nhiêu, không có dư để mà tích thành mỡ, thế nên để việc ăn uống được thoải mái chị em chịu khó vận động, tập luyện chút xíu là đâu lại vào đó hết mà.
Sen Âu Lạc hân hạnh cung cấp quý khách hàng nguồn Card tốt từ thiên nhiên. Bún Sen Foods được làm từ gạo cổ ( gạo dân tộc vùng cao) kết hợp các nguyên liệu thiên nhiên như: gạo lứt, ngô tươi, gạo nếp cẩm tươi, đỗ đen, mè rang. Đảm bảo 100% không chất bảo quản, không hương liệu, sản xuất theo phương pháp truyền thống nên ăn rất yên tâm, đảm bảo sức khỏe của người sử dụng. Mời quý khách tham khảo thêm về sản phẩm trên trang Thực Phẩm Sạch Sen Âu Lạc và liên hệ đến hotline của Shop nha!
 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1