[tintuc]Hôm nay, Sen Âu Lạc sẽ giới thiệu tới các bạn món bún Sen xào hải sản. Một món ăn chế biến rất đơn giản nhưng lại mang đến cho bạn một cảm nhận tuyệt vời.

Để giữ được nét cổ truyền và học hỏi sự tiến bộ của cuộc sống hiện đại, Bún Sen Foods đã cải tiến bún gạo trắng thành món bún có độ dai ngon và được làm từ gạo Sén Cù của người dân tộc bản địa, mang lại hương vị thơm tự nhiên của gạo cổ, với những bí quyết gia truyền tạo nên độ dai của bún và với cách xử lý khéo léo tạo thành bún có màu trắng tinh khôi.

 Thành phần cho 6 người ăn: bún Sen 400 gr, ngao 0,3 kg (cả vỏ ), tôm sú tươi 0,5 kg, súp lơ xanh một cây 1 kg, 1 lon sốt cà chua nghiền với hành bằm (có thể mua ở siêu thị ), gia vị, hạt tiêu.

Cách làm:

 Bạn luộc bún sen qua nước sôi 5 phút, vớt ra sau đó dội lại bằng nước sôi để nguội cho sợi bún không bị dính.

Với ngao, bạn rửa sạch rồi đun nhanh, thấy sôi là tắt bếp ngay. Ướp ngao với chút dầu hào, hành ta bằm và tiêu.

 Với tôm, bạn bóc vỏ và làm sạch để lại phần đuôi tôm, ướp gia vị, hành ta bằm và tiêu.

Súp lơ rửa sạch cắt tạo thành từng bông hoa nhỏ, luộc qua súp lơ cho mềm.

 Những nguyên liệu mà bạn vừa chế biến sơ, bạn để riêng từng loại

 Bạn phi hành bằm cho thật thơm rồi cho hỗn hợp ngao, tôm đã ướp vào xào nhanh. Sau đó cho súp lơ vào xào cùng 20 ml nước lọc, nêm gia vị, dầu hào, cho 50 gr sốt cà chua nghiền với hành bằm. Thấy hỗn hợp ngấm thì cho Bún vào xào 5 phút, trộn đều.

  Bạn tắt bếp rắc hạt tiêu và cho ra đĩa. Bún  Sen xào sẽ có màu vàng của dầu hào pha với sốt cà chua nghiền ăn thơm và ngon.

Ngoài hương vị bún gạo trắng Sen, Bún Sen Foods còn có các hương vị như bún gạo lứt huyết rồng nguyên chất, bún  gạo lứt đỗ đen mè rang, bún ngô non và bún cẩm tươi. Mời các bạn cùng chế biến nhiều món ăn cùng Sen Âu Lạc nha!

 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1