[tintuc] Sản Phẩm của Sen Âu Lạc chế biến được rất nhiều món ăn và hôm nay Sen Âu Lạc sẽ giới thiệu đến bạn một món ăn hơi cầu kì chút. Nhưng thành quả đem lại thì trên cả tuyệt vời. Món ăn này cầu kì ở nước sốt chua cay, nhưng đã làm được nước sốt này thì các bạn sẽ kết hợp với nhiều món ăn khác, ăn món gì cũng ngon nhé bạn.

Với bún Sen Foods được làm từ ngô non của người dân tộc bản địa sẽ cho ra một món bún rất tốt cho sức khỏe và mang lại hương vị vị độc đáo cho các món ăn. Thành phần chính của sản phẩm là 100% ngô non qua công đoạn thủ công và dây truyền sản xuất hiện đại đã cho ra những những sợi bún Ngô vàng ươm.

Cách làm món bún ngô sốt ngao chua cay ngon tuyệt hảo

 Thành phần cho 6 người ăn: bún Ngô 400 gram, ngao 1 kg (cả vỏ), nước sốt, 5 gram phô mai, gia vị.

Bạn luộc bún khô qua nước sôi 5 phút, vớt ra, sau đó dội lại bằng nước sôi để nguội cho sợi bún không bị dính.

Với ngao, bạn rửa sạch rồi đun nhanh, thấy sôi là tắt bếp ngay, 1/2 lượng ngao thì lấy thịt ngao thái nhỏ, 1/2 lượng ngao thì để nguyên vỏ.

Cách làm nước sốt

 Thành phần làm nước sốt: 2 thìa canh (30ml )dầu ôliu, 2 thìa cà-phê tỏi xay, 170 gram tương cà chua (mua tương cà này trong lọ bán sẵn ở siêu thị), 2 thìa cà phê húng tây khô, 1 thìa cà phê lá kinh giới khô, một thìa cà phê cỏ xạ hương khô, 1/2 thìa cà phê hạt tiểu hồi nghiền nhẹ, 1/2 thìa cà phê muối, bột tiêu đen tươi vừa khẩu vị, 1 lon (800 gram) cà chua ra San Marzano nguyên quả hoặc đã nghiền nhỏ, 1 cốc( 240 ml) nước luộc ngao, 2 thìa cà phê đường, 1/4 thìa cà phê ớt khô xay nhỏ, tùy chọn, 2 thìa canh ( 30 gram) bơ tùy chọn.


 Cách làm nước sốt: cho 2 thìa canh dầu ô liu vào chảo to hoặc chảo gang đặt lên trên bếp ở chế độ nửa vừa. Thêm 1/2 lượng thịt ngao đã thái nhỏ, 2 thìa canh tỏi băm . Đảo các nguyên liệu đến khi cạn nước, ngao săn lại và có màu vàng nhẹ.


 Thêm tương cà chua, húng tây, kinh giới, cỏ xả hương, hạt tiểu hồi và bột tiêu tùy theo khẩu vị. Xúc 170 gram tương cà cho vào chảo và thêm các loại thảo mộc. Đảo đều các nguyên liệu và đun nước sốt ở chế độ lửa vừa khoảng 1 đến 2 phút. Thêm muối và tiêu tùy theo khẩu vị.


 Thêm cà chua, nước luộc ngao, đường và đun sốt liu riu khoảng 30 phút. Đổ non cà chua San Marzano nguyên quả hoặc đã nghiền nhỏ vào chảo. Thêm 1cốc (240ml )nước luộc ngao và 2 thìa canh đường. Vặn bếp sang chế độ nửa to vừa để đun sôi nước sốt. Tiếp tục vặn bếp sang lửa nhỏ và để sốt xôi nhẹ khoảng 30 phút


Không đậy kín chảo trong khi đun sốt để lượng chất lỏng bốc hơi dần và sốt đặc hơn

Đun sốt liu riu khoảng 2 tiếng để sốt trở nên đậm đà và đặc hơn.

Nêm nếm gia vị và thêm bơ nếu sốt có vị quá chua, hãy nếm sốt và thêm các loại thảo mộc hoặc muối và tiêu tùy theo khẩu vị. Nếu sốt có vị gắt, bạn có thể thêm 2 thìa canh( 30 gram) bơ.

 cách làm món bún ngô sốt ngao chua cay

Bạn phi tỏi bằm, đổ 1/2 lượng ngao nguyên vỏ vào xào nhanh, thêm 3 viên phô mai 5 gram, sau đó đổ nước sốt mà bạn đã làm vào và ít tương ớt( không dùng ớt tươi nhé ), thấy nước sốt lấp sấp thì bạn cho bún vào sốt cùng nhanh.

Bạn tắt bếp và thưởng thức thôi. Bún Ngô sốt ngao có mùi thơm của ngao, của pho mai,có vị chua của cà chua và vị cay của ớt, có vị hơi ngòn ngọt của sốt.Vậy là chúng mình đã hoàn thành món bún ngô sốt ngao chua cay rồi.

Ngoài hương vị bún ngô non, Bún Sen Foods còn có các hương vị như bún gạo lứt huyết rồng, bún gạo lứt đỗ đen mè rang, bún cẩm tươi và bún trắng Sen gạo Sén Cù. Mời các bạn cùng chế biến nhiều món ăn cùng Sen Âu Lạc nha!

 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1