[tintuc] Vào mỗi bữa sáng, chỉ có ít thời gian ngắn ngủi mà các mẹ cứ phải đau đầu suy nghĩ là sẽ nấu món gì đây, món gì phải thật nhanh gọn và cũng phải thật ngon nữa. Vậy Bún Sen Foods mang đến một gợi ý cho bạn đó là  3 món bún Sen Foods sau đây: bún Sen Foods xào thịt bò rau cần, Bún Mọc, bún xào thịt bò nấm, những món ăn này thật nhanh chóng, tiện lợi vào bữa ăn sáng cho gia đình hoặc những khi bạn cảm thấy chán ngán với việc ăn cơm hàng ngày. Vị dai dai mềm ngọt và thơm lừng của món bún khô chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé. Đây cũng là cơ hội để các mẹ trổ tài nấu ăn cùng Bún Sen Foods để chiêu đãi cả nhà nhé.

Tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm 3 món bún Sen Foods  rất dễ, nhanh chóng, tiện lợi phù hợp cho bữa sáng tràn đầy năng lượng hay những ngày chán cơm đấy nhé. Chỉ cần 15 phút thôi bạn đã có một món bún ngon tuyệt.

1. Món bún xào thịt bò nấm

Nguyên liệu chuẩn bị gồm:

- 200gram bún khô

- 200gram thịt bò phi lê

- 200 gram nấm tươi

- 1 bắp ngô ngọt

- 1 trái ớt sừng cắt hoa, rau mùi

- 2 thìa cafe tỏi băm

- Gia vị: Muối, đường, tiêu, bột năng, bột ngọt, dầu ăn

Cách làm bún gạo xào thịt bò nấm

- Bún Sen Foods ngô non cho vào nước ấm và ngâm, chừng 15 phút cho mềm rồi vớt ra để ráo.

- Nấm, rau mùi rửa sạch, cắt đoạn

- Ngô luộc rồi tách lấy hạt

- Đến với thịt bò bạn đem rửa sạch và thái miếng mỏng. Sau đó đem thịt bò đi ướp với ½ thìa cafe tỏi băm, 1 thìa cafe đường , 1/3 thìa cafe bột ngọt, 1/2 thìa cafe nước tương, 1/2 thìa cafe tiêu và 1/2 thìa cafe bột năng. Trộn đều và ướp chừng 20 phút để thịt bò mềm và ngấm gia vị.

- Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu vào chảo và cho 1 thìa cafe tỏi băm vào phi thơm, tiếp đến bạn cho thịt bò vào xào săn (để xào thịt bò ngon là bạn để lửa to nhé, thịt bò sẽ săn và mềm) rồi rút thịt bò ra đĩa.

- Vẫn chảo đó, thêm 1 chút dầu ăn rồi cho 1/2 thìa cafe tỏi băm vào phi thơm, tiếp đến là cho nấm tươi vào và đảo nhanh tay.

- Khi phần nấm hơi mềm đổ bún gạo và ớt vào, thêm cùng 2 muỗng canh hỗn hợp vào đảo đều. Đảo thêm chừng 2 phút thì trút thịt bò cùng phần nước hỗn hợp còn lại vào, đảo nhanh tay để phần nấm hòa đều với thịt bò và bún gạo.

Cuối cùng là bạn cho bún xào ra đĩa, rắc thêm rau mùi và thưởng thức.

2. Bún Mọc.

 Món khoái khẩu của tôi là món bún mọc.Món ăn này luôn hấp dẫn người ăn vì chính hương vị đơn giản của nó. Đó là sự kết hợp có chút gì thật tự nhiên của bún, mọc, sườn non, chả quế, nấm hương, ớt và hành. Hơn nữa, ăn kèm với món này còn có rau thơm, húng láng - một loại rau đặc sản của đất Hà Thành.

Nguyên Liệu gồm có (dành cho 4 người)

300gram xương sườn

200gram mọc

400gram bún Sen Foods trắng

100gram nấm hương

các loại rau sống và gia vị muối, dấm bỗng, hạt nêm...

Các bước chế biến như sau:

Bước 1: Xương được hầm từ tối hôm trước, cho vào bảo quản tủ lạnh, sáng hôm sau đun nóng lên. Cho thêm dấm bỗng, gia vị cho vừa miệng.

Bước 2: nấm hương băm nhỏ cho vào trộn cùng mọc, sau đó lấy thìa múc từng thìa một cho vào nồi nước dùng.

Bước 3: ngâm và luộc bún Sen Trắng song song khoảng 10 phút, sau khi luộc xả bún bằng nước lạnh ta sẽ có món bún tươi ngon, dai sợi và không dính bết

Bước 4: Cho bún vào từng bát, chan nước dùng và ăn kèm với rau sống.

3. bún xào thịt bò rau cần


Nguyên Liệu gồm có (dành cho 4 người)

2 lạng thịt bò

1 mớ rau cần

3 lạng bún khô Sen Trắng

Hành, tỏi,dầu hào

Các bước chế biến như sau:

Bước 1:Ngâm bún khô vào nước tầm 10 phút đến khi bún nở mềm thì vớt ra

Bước 2:Ướp thịt bò với dầu hào, tỏi băm trong 10 phút

Bước 3:Làm nóng chảo, cho dầu, phi tỏi và cho thịt bò xào tái rồi vớt ra

Bước 4:Cho dầu vào chảo và đảo rau cần, cho 1 thìa bột nêm, đảo đều

Bước 5:Đến khi rau cần hơi tái thì cho bún vào, cho thêm nửa thìa bột nêm

Bước 6:Đảo thêm 1 phút nữa thì cho thịt bò vào. Cho thêm hạt tiêu và ớt tùy sở thích

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thêm vài món cực kì bổ dưỡng cho cả nhà, vừa ngon  món ăn này hứa hẹn sẽ sự kích thích vị giác cùng hứng khởi trong mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, một chút thay đổi bạn cũng có thể làm bữa sáng tuyệt vời cho ông xã và cả gia đình thân yêu nữa. Bún Sen Foods hân hạnh mang đến những bữa ăn sáng tiện lợi và giàu dinh dưỡng cho gia đình bạn.

[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1