[tintuc]Vào hè vừa qua, lần đầu tiên mình có dịp bước chân đến đất Sài Gòn phồn hoa, đô lệ. Sở thích của mình khi đến một vùng đất mới đó là được tham quan các thắng cảnh, di tích và được thưởng thức những món ăn đặc sản nổi bật của vùng đất đó. Cũng giống như ở Hà Nội thì Sài Gòn có rất là nhiều quán bún nhưng bún ở Hà Nội chủ yếu là bún nước như bún cá, bún mọc, bún thang, bún bò...còn ở Sài Gòn thì mình thấy chủ yếu các quán bán bún trộn hay còn gọi là bún nguội, bún khô. Khi ăn thử món bún khô ô ở nơi đây thì mình thấy vị đặc trưng của bún là độ ngọt và cay, bún và các thứ ăn cùng quyện với nhau tạo nên vị đậm đà và theo bí quyết của từng quán mà mỗi loại bún khô có những hương vị khác nhau.Trong cách ăn bún khô ở Nam Bộ, thịt được ướp gia vị thật đậm đà, cũng như cân đối giữa các vị ngọt, mặn và thơm (có nơi còn cho ít mè hoặc sả vào để khi nướng miếng thịt được thơm hơn). Rau thì hết sức phong phú: salad và các loại rau xắt nhỏ, giá sống, và đặc biệt là dưa leo bằm nhuyễn.Ngoài ra còn phải có mỡ hành và đậu phộng phủ ở phía trên nữa. Nếu như nước chấm của bún chả Hà Nội được pha thật nhạt và hòa chung với giấm, thì nước mắm ăn bún thịt nướng, bún thịt xào Nam Bộ phải đầy đủ vị ngọt, mặn vừa và chua nhẹ của chanh, và tất nhiên không thể thiếu màu đỏ tươi của ớt băm nhuyễn.Những món bún này còn có tên gọi là bún nguội hay bún trộn, đơn giản là các thành phần có thể để nguôi đi rồi mới ăn hoặc khi ăn trộn đảo đều nước chấm và các thứ ăn kèm với bún lên.Ăn bún tươi với các loại thịt nướng, nem, chạo tôm hay bì cùng nước mắm pha sẵn và rau sống vốn rất phổ biến trong văn hóa ẩm thực Nam bộ. Đặc biệt là ở Sài Gòn quy tụ gần như đầy đủ nhất các món bún hấp dẫn này.

 Sau đó về đến Hà Nội ,mình cũng muốn thử làm bún khô trộn như trong Sài Gòn, mua bún tươi ngoài chợ không được đảm bảo về chất lượng nên mình đã chuyển sang dùng bún khô của bún Sen Foods, sau khi luộc ngâm khoảng 10 phút  thì cho ra món bún dai ngon và rất phù hợp để làm bún trộn. Mình còn rất ưng sản phảm vì có nhiều loại bún khác nhau để tha mình tha hồ sáng tạo các món ăn theo ý, các loại bún này được làm từ các nguyên liệu như gạo lứt, ngô tươi, gạo nếp cẩm tươi, đỗ đen, mè rang,gaọ cổ của dân tộc vùng cao, những nguyên liệu này rất tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Các bạn hãy thử làm món bún của các vùng miền thay thế bằng bún khô Sen Foods nhé! Sẽ có bất ngờ dành cho bạn đó, món ăn sẽ có sự độc đáo và màu sắc và hương vị thì rất kích thích người ăn nhé! Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời giống như mình nhé!


 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1