[tintuc]Kinh Nghiệm nấu Bún Gạo Xào mềm ngon không dính chùm không bị nhão nát

Mọi người có thói quen sử dụng bún tươi mua ngoài chợ nhưng bún này có nhược điểm là sợi bún bị nát và để nhanh bị chua do cách chế biến thủ công còn cho nhiều chất phụ gia, lượng hóc môn còn tồn tại trong bún tươi nhiều nên rất ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Để giải quyết vấn đề lo lắng đó,bún khô Sen Foods được sản xuất theo dây chuyền khép kín và đủ tiêu chuẩn xuất Úc, đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như An toàn thực phẩm đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

 Bún khô có ưu điểm là hạn sử dụng dài 1 năm, tiện trong bảo quản và sử dụng. Sợi bún luộc lên có độ dai và không bị chua như bún ngoài chợ. Có rất nhiều loại bún khô ở trên thị trường, mỗi sản phẩm chất lượng khác nhau nên việc đầu tiên để có món bún xào ngon là bạn phải chọn loại bún chất lượng và tôi đã tin tưởng sử dụng Bún Sen Foods cho cho bữa ăn của gia đình mình. 

 Bún gạo xào là món ăn yêu thích của nhiều người. Nguyên liệu chính tôi dùng là bún khô Sen Foods. Do nhiều nguyên nhân như luộc bún quá kỹ, đảo trộn quá tay, chưa nắm bắt được cách xử lý sợi bún đúng cách,... dẫn đến sợi bún dễ bị đứt, nát trong quá trình chế biến, trông kém hấp dẫn.

Sau đây là cách xào bún gạo không bị nát - Cách trụng bún gạo đúng cách
Do đặc tính sợi bún khô nên trước khi đem xào thì phải ngâm qua nước lạnh khoảng 5 phút để sợi bún được nở và mềm ra  một phần. Đặt xoong nước khá nhiều, nước sôi thả bún vào luộc. Được 3 phút thì vớt bún cho vào thau nước lạnh. Sau đó vớt bún cho vào rổ hoặc tô, trộn thêm ít dầu ăn cho sợi bún được rời, không bị kết dính. Tránh luộc sợi bún quá lâu, dẫn đến bún chín bỡ và dễ nát khi xào.

Sau đó bạn bắt bếp và xào những thực phẩm như rau và thịt. Sau khi xào gần chín đổ bún đã luộc vào trong chảo xào khoảng 2 phút, nếm gia vị vừa miệng và bắt ra. Bún xao đủ thời gian sợi mềm ngon và không bị dính chùm . 
 Đó là kinh nghiệm của bản thân mình khi làm món bún xào rất ngon, mình muốn chia sẻ cho sao mọi người cùng làm nhé!
 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1