[tintuc] SAPA là điểm du lịch thu hút khách tham quan mọi miền tổ quốc. Sapa có những lợi thế về khí hậu mát mẻ, trong lành, địa hình đồi núi khoáng đạt, không gian yên tĩnh, cảnh vật đẹp và con người chất phác. Đến nơi đây bạn sẽ có một kì nghỉ dưỡng lý thú và check in những bức ảnh tuyệt đẹp với không gian tuyệt vời của núi rừng và cảnh đẹp Sapa.

Sapa được thiên nhiên ưu ái rất nhiều từ khí hậu ôn hòa đến cảnh quan thiên nhiên đặc sắc. Chính nhờ sở hữu nhiệt độ của vùng núi mà tại Sapa có thể trồng được cả những loại quả chỉ phổ biến ở xứ ôn đới. Du lịch đến Sapa, đừng bỏ lỡ cơ hội lạc vào những vườn mận tím tuyệt đẹp hay những vườn đào sai trĩu quả…bạn sẽ có những bức hình tuyệt đẹp và có những món quà ý nghĩa, tươi ngon về cho gia đình, bạn bè. Vậy bạn có biết đi Sapa nên mang những món hoa quả đặc sản nào về không? Cùng Sen Âu Lạc tìm hiểu vấn đế này nha!

Sau đây là Top 6 hoa quả đặc sản núi rừng Sapa 

Mận Sapa

Mận Sapa không chỉ là loại hoa quả ngon ngọt nổi tiếng mà còn là niềm tự hào không chỉ của riêng người dân bản địa. Nếu lỡ mất mùa hoa mận tinh khôi ở Sapa thì đừng bỏ lỡ tiếp mùa của loài quả này vào tháng 5, tháng 6 nhé.Đến Sapa vào mùa hè, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những vườn mận sai trĩu quả, đỏ rực cả một vùng đèo Ô Quy Hồ. Chỉ cần đặt chân đến đây từ những giây phút đầu tiên, dù chưa được tận tay hái những quả mận và thưởng thức vị ngon ngọt của chúng, du khách đã rất dễ dàng bị hút hồn bởi vẻ đẹp “hiếm có khó tìm này”

Tuyệt vời hơn là được tự thưởng cho mình những trái mận ngọt lịm, căng mọng nước tại “vương quốc của mận” – Sapa. Chỉ cần cắng một miếng là cái vị ngọt xen lẫn vị hơi chua mát của vỏ sẽ tan trong miệng, vô cùng thú vị.Chỉ cần được thử một lần, chắc chắn du khách sẽ không thể từ chối mua một vài cân mận giá chỉ từ 30.000 VNĐ/kg  về làm quà Sapa cho người thân.

Đào Sapa

Bên cạnh mận thì vào mùa hè ở Sapa, du khách còn có cơ hội được thưởng thức những quả đào chín hồng căng mịn ở vùng đất này.Quả đào Sapa được trồng chủ yếu tại các sườn núi, lớn lên trong khí hậu lạnh và không có tác động của chất kích thích nên du khách hoàn toàn có thể thưởng thức ngay tại chỗ. Một quả đào Sapa có kích thước khá bé, nhưng khi vào độ chín thì lại có mùi thơm lừng, ngọt và ăn rất giòn không lẫn vào bất kì loại quả nào.

Khi vào mùa đào, chúng được bán rải rác bên vệ đường, hè phố tại thị trấn, được đựng trong các rọ đem bán nên còn được gọi là đào rọ Sapa. Chỉ cần bỏ ra từ 25.000VNĐ là bạn có thể mua được 1 kg đào siêu ngon rồi.

Thanh Mai

Cái tên “Thanh Mai” có vẻ sẽ lạ lẫm với những bạn sống ở vùng đồng bằng nhưng nó lại là loại quả được trồng khá phổ biến tại Sapa, Lào Cai. Quả thanh mai còn có tên gọi khác là quả dâu rừng, có cây mọc tự nhiên ở trên vùng rừng núi. Lượng thu hoạch quả thanh mai không nhiều do người dân không chủ ý trồng để mua bán mà chủ yếu là thu lượm từ rừng nên các bạn yên tâm là không có chất bảo quản nha.Vào tháng 3, tháng 5 hàng năm là người dân lại nô nức đi thu hoạch quả thanh mai và du khách chỉ có thể tìm mua chúng vào khoảng thời gian này.

Quản thanh mai ăn vào sẽ có vị chua nhè nhẹ, cách dùng thì thường là ngâm mật ong để làm siro, có tác dụng làm đẹp và trị ho thay vì dùng để ăn trực tiếp.

Mắc Cọp

Đây cũng là một loại quả tại Sapa mà cái tên sẽ khiến nhiều bạn thắc mắc. Mắc cọp là đặc sản nổi tiếng của vùng cao Sapa, thu hoạch vào tháng 9 hàng năm.Mắc cọp ăn có vị ngọt và hơi chua dôn dốt, ăn rất thanh và giống quả lê ở đồng bằng, được nhiều người ưa chuộng nên thường được mua về để làm quà cho người thân khi đi Sapa.Quả mắc cọp lớn lên trong khí hậu lạnh trên rừng nên quả sẽ khá bé chứ không lớn như mắc cọp từ Trung Quốc, ăn cũng hoàn toàn đảm bảo vệ sinh. Chỉ với 20.000 VNĐ là bạn có thể sắm cho mình 1 cân mặc cọp về cho gia đình rồi.

Táo mèo
Táo mèo là loại quả được trông chủ yếu tại khu vực rừng núi và được người Mông thu hái khi lên rừng.

Đây là loại quả tại Sapa mà có lẽ các bạn nam hoặc các ông bố rất thích bởi phần lớn táo mèo đều được đem đi ngâm rượu táo mèo rất ngon và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra táo mèo còn được dùng để làm giấm táo, rất ngon lại đảm bảo an toàn.

Nho
Loại quả đặc sản của Sapa cuối cùng mà Sen Âu Lạc muốn giới thiệu đến các bạn là nho. Nho Sapa hơi khác nho ở các vùng khác vì quả nhỏ mà nước lại ngọt đậm. Nho ở trên đây cũng giống như táo mèo, được bà con mang về ngâm rượu. Rượu nho Sapa được phục vụ khiến nhiều vị khách rất thích thú bởi mùi vị thơm ngon của mình.
Những loại hoa quả này được hái tại vườn ăn thật tươi ngon và nhất là ở đây người dân không phải cho phân bón và thuốc kích thích do đất đai ở Sapa rất màu mỡ nên thực khách ăn rất an tâm. Trên đây là 6 loại quả mà Sen Âu Lạc muốn giới thiệu đến các bạn, chúc các bạn có trải nghiệm thú vị khi đến Sapa.
 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1