[masp]GAODENPHUCTHO[/masp]


 [giaban]60,000đ[/giaban]

 [giacu]70,000đ[/giacu]

 [tinhtrang]Còn hàng[/tinhtrang]

 [chitiet]
Gạo đen là một món quà tự nhiên rất tốt cho sức khỏe con người.Nhắc đến gạo đen chắc bạn nghĩ đến gạo lứt, nhưng bạn biết không? Nó hoàn toàn không giống như bạn nghĩ đó, không chỉ khác nhau về tên gọi chúng còn khác nhau về giá trị dinh dưỡng cũng như độ quý hiếm của gạo đen sẽ khiến bạn bất ngờ. Từ thời Trung Quốc loại thức ăn quyền quý chỉ dành riêng cho các vị vua và người thuộc hoàng gia bởi hàm lượng chất bổ dưỡng và khả năng chữa bệnh thần kì của nó.Thậm chí, nếu một thường dân bị bắt quả tang tự ý ăn loại gạo này, họ sẽ bị xử phạt vô cùng nặng, có thể là tội chết.
Hiện nay, khi gạo đen phổ biến hơn với mọi người, mọi nhà, bài báo từ CNN chỉ ra rằng các nhà khoa học đang tích cực khuyến khích sử dụng gạo đen thay cho các loại gạo khác.
Về cơ bản, gạo trắng không thực sự đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ vì chúng chỉ là một loại tinh bột giản, nói cách khác, gạo trắng sẽ gây tăng giảm đột ngột lượng đường trong cơ thể, khiến người sử dụng dễ trở nên cáu kỉnh, mệt mỏi và mau đói. Gạo lứt là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với gạo trắng. Tuy nhiên, khi so hàm lượng dinh dưỡng của gạo lức với gạo đen, ta sẽ thấy sự khác biệt.
Gạo đen là loại gạo có màu tím đậm, dù đã nấu hay chưa. Loại gạo này được bán dưới dạng “chưa xay xát”, với lớp vỏ ngoài nguyên vẹn. Cho đến ngày nay, không dễ dàng có thể mua được gạo đen.
Loại gạo này rất đáng giá và được người dân châu Á quan tâm đặc biệt trong nhiều thế kỷ và xu hướng tiêu thụ ngày càng cao ở Châu Âu, Bắc Mỹ. Vì gạo đen có giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất sắt, chất xơ, vitamin, các chất chống oxy hóa (antioxidants) hơn hẳn gạo lứt (Brown Rice)
Lợi ích sức khỏe của gạo đen:
+ Phòng chống bệnh ung thư
+ Phòng ngừa bệnh đái tháo đường
+ Phòng chống bệnh tim mạch
+ Phòng chống bệnh Alzheimer
+ Ngăn ngừa những cơn đau tim
Theo một nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị lần thứ 240 của Hội Hóa học Mỹ (ACS)tại Boston (Mỹ) ngày 27/8/2010, “một thìa cám gạo đen có nhiều chất chống oxi hóa hơn một thìa quả việt quất và nó cung cấp nhiều chất xơ, vitamin E, nhưng ít đường”.
Gạo đen liên quan nhiều đến lợi ích sức khỏe, những nghiên cứu gần đây đã phát hiện thêm nhiều công dụng khác: Sử dụng gạo đen để giảm nguy cơ về bệnh tim và ung thư; cao huyết áp, tuần hoàn máu, sức khỏe tổng thể dường như tốt hơn nếu thêm gạo đen trong khẩu phần ăn của họ.

Bởi vì, đây là loại gạo đặc biệt chứa nhiều chất chống viêm và là nguồn tuyệt vời các chất chống oxi hóa, nó có thể giúp tránh các bệnh Alzheimer và tiểu đường và một số loại bệnh khác

Để giúp bạn hình dung rõ hơn về thành phần dinh dưỡng, cùng nhìn qua thành phần dinh dưỡng sau nhé!
#Gạo_đen:
– 160 calories
– 34 g tinh bột – 11% RDV
– 5 g đạm
– 5 gram chất béo – 2% RDV
– 2 gram chất xơ – 8% RDV
– Đường 1 g
– Không có chất béo bão hòa
– Không có cholesterol

#Gạo_lứt:
– 170 calories
– 45g tinh bột
– 4g đạm

#Gạo_trắng:
– 180 calories
– 53 g tinh bột
– 3 g đạm

Như bạn thấy, gạo đen chứa lượng calo ít hơn, tinh bột ít hơn và nhiều đạm hơn so với hai loại gạo còn lại. (Chúng ta cần ít calo để khỏi tăng cân, ít tinh bột để khỏi bị tiểu đường, và nhiều đạm để tăng cơ).

Mặc dù sự chênh lệch không quá lớn nhưng ta hoàn toàn có thể thấy gạo đen là một sự lựa chọn vô cùng thông minh cho sức khoẻ, đặc biệt là về mặt cơ cấu giá trị dinh dưỡng.

Vậy gạo đen mua ở đâu, bạn có thể mua tại Shop Thực Phẩm Sạch Sen Âu Lạc nhé! Ngoài ra Sen Âu Lạc còn có nhiều thực phẩm đảm bảo chất lượng phục vụ quý khách.
 [/chitiet]


Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1