[tintuc]Vào mỗi bữa ăn của gia đình, có khi nào bạn phải suy nghĩ hôm nay sẽ ăn gì, ăn gì cho mới lạ, chán cơm rồi ăn gì đây.... đau đầu quá phải không ạ? Vậy Sen Âu Lạc mang đến một gợi ý cho bạn đó là món bún khô xào thập cẩm, một món ăn nhanh chóng, tiện lợi hoặc những khi bạn cảm thấy chán ngán với việc ăn cơm hàng ngày. Vị dai dai mềm ngọt và thơm lừng của món bún xào thập cẩm chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé. Đây cũng là cơ hội để các mẹ trổ tài nấu ăn cùng Bún Sen Foods để chiêu đãi cả nhà nhé.Với cách làm bún gạo xào thập cẩm này bạn sẽ có một món ăn ngon miệng mà vô cùng đơn giản, rất tốt cho sức khỏe với sự kết hợp của nhiều loại rau củ và nấm.Món bún gạo xào thập cẩm đẹp mắt ngon miệng cho bữa ăn gia đình, không quá cầu kì phức tạp cho bạn nhanh chóng hoàn thành món ăn này.

Nguyên liệu làm bún gạo xào thập cẩm (cho 4 người)

- 200gr tôm tươi

- 2 quả trứng gà

- 1/2 củ cà rốt

- 1/4 củ hành tây

- 1 bông cải xanh (súp lơ xanh), bạn có thể thay cải ngọt

- Gia vị: mộc nhĩ, muối, dầu hào, hạt nêm, hành lá, tỏi, hành tím

- 200 gram bún Sen Trắng

Cách làm bún gạo xào thập cẩm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
- Tôm rửa sạch bóc nõn, rút chỉ đen cho thật sạch, rửa sạch lại một lần nữa rồi để ráo nước.

- Bún Sen Foods ngâm vào âu nước lạnh hay nước hơi ấm đều được, ngâm khoảng 10 phút khi sợi bún nở thì vớt ra rổ cho ráo nước rồi cắt ngắn bớt (bún gạo bạn không cần phải luộc qua nước sôi, chỉ ngâm nở và dùng để xào).

- Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch, thái sợi. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Hành tây bóc vỏ rửa sạch, bổ múi cau.

- Súp lơ xanh rửa sạch, thái nhỏ.Mộc nhĩ, ngâm nở, cắt bỏ chân, rửa sạch, thái sợi.

Bước 2: Tiến hành xào bún

- Trứng gà đập ra bát đánh tan, nêm vào 1/2 muỗng cafe muối, 1/3 muỗng cafe hạt tiêu, rán trứng chín, để trứng nguội, rồi đem thái sợi.
-Đặt chảo lên bếp làm nóng 1 muỗng canh dầu ăn, cho 1/2 chỗ tỏi vào phi thơm rồi cho tôm vào xào chín, đổ ra bát để riêng.
- Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn, cho phần tỏi còn lại và hành tím vào phi thơm, sau đó cho cà rốt và súp lơ xanh vào xào chín.
- Thêm vào 1 muỗng cafe dầu hào, cho hành tây, mộc nhĩ, tôm vào xào cùng.
- Cho tiếp trứng và bún gạo vào xào cùng, đảo nhẹ tay, đến khi sợi bún mềm thì bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ vào, múc ra đĩa dùng kèm với một ít tương ớt hay xì dầu ớt.

Vậy là món bún gạo xào thập cẩm đã hoàn thành rồi đấy. Thật đơn giản phải không nào.Món ăn này bạn có thể dùng làm bữa tối "đổi gió" cho cả nhà những ngày chán cơm hoặc dùng làm bữa sáng cũng rất tuyệt đấy ạ. Chúc bạn thành công và ngon miệng!
Và ngoài vị bún Sen trắng truyền thống các bạn có thể tô thêm màu sắc vào bữa ăn gia đình mình bằng những sản phảm của bún Sen Foods như: màu nâu nhạt( bún Gạo Lứt), màu tím( bún Cẩm Tươi), màu vàng tươi (bún Ngô Non), bún màu đen (bún Gạo Lứt Đỗ Đen Mè Rang), thật thơm ngon và hấp dẫn. Các bạn hãy trổ tài nấu nướng cùng bún Sen Foods nhé, sự sáng tạo của bạn sẽ không bị giới hạn vì Bún Sen Foods chế biến được rất nhiều món ăn với 5 loại bún hương vị khác nhau nhé!
 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1