[tintuc]Tôi được sinh ra và lớn lên ở Hà Nôi cũng gần 40 năm, những món ẩm thực của Hà Thành luôn mang lại cho tôi những cảm nhận sâu sắc. Và món khoái khẩu của tôi là món bún mọc.Món ăn này luôn hấp dẫn người ăn vì chính hương vị đơn giản của nó. Đó là sự kết hợp có chút gì thật tự nhiên của bún, mọc, sườn non, chả quế, nấm hương, ớt và hành. Hơn nữa, ăn kèm với món này còn có rau thơm, húng láng - một loại rau đặc sản của đất Hà Thành.
Ở Hà thành, từ quán xá vỉa hè đến những nhà hàng đắt tiền đâu đâu cũng thấy thực đơn bún mọc. Nhưng theo cảm nhận của riêng tôi, muốn thưởng thức một bát bún mọc ngon nhất phải tìm đến những quán ven đường, những gánh hàng rong. Ngồi bên nồi nước dùng thơm phức, hít hà cái hơi nóng và thưởng thức bún trong tiết trời se lạnh mang lại cho ta cái cảm nhận rất thú vị về món ẩm thực này.
Tôi muốn tự làm món bún thơm ngon này nên đã hỏi chị chủ hàng cách chọn nguyên liệu. Chị mách phải chọn loại bún trắng tinh, dai và mềm. Còn nước dùng phải được hầm từ xương lợn, thêm hành, mì chính và muối để thêm đậm đà...Nhưng điều đặc biệt của bún mọc là vị giòn giòn của mọc (thực chất là giò). Giò làm bún mọc không thái miếng mà là giò sống có hình viên. Lúc gần ăn mới bỏ giò này vào nước dùng đang nóng. Người ta gọi giò viên ấy là mọc cũng là để giải thích cho cái tên có phần đặc biệt này.
Vào ngày nghỉ cuối tuần, tôi đã trổ tài làm bún mọc cho cả gia đình thưởng thức. Sáng sớm dậy đi chợ tôi đã mua đầy đủ xương lợn, giò sống để làm mọc và các loại rau sống. Nhưng đến phần bún tôi lại phân vân vì có nhiều thông tin bún tươi ngoài chợ có nhiều hàn the và chất bảo quản, những chất này ảnh hưởng đến sức khỏe của con người rất nhiều. Rất may có bà chị mách cho là dùng bún khô Sen Foods làm bún mọc cũng rất ngon, lại rất đảm bảo chất lượng. Vậy là tôi đặt ngay trên trang Thực Phẩm Sạch Sen Âu Lạc và sản phẩm đã được giao đến tận nhà tôi. Vì Bún Sen Foods có 5 loại sản phẩm là: bún gạo lứt, bún gạo lứt đỗ đen mè rang, bún ngô non, bún cẩm tươi, bún sen trắng nên tôi mua cả 5 loại dùng thử, sản phẩm có giá là 30K một gói 400gram, tôi thấy giá cả rất phù hợp so với chất lượng mà sản phẩm đem lại.
Các bước nấu bún mọc tôi vẫn giữ nguyên như vậy, chỉ có bún khô Sen Foods là tôi ngâm và luộc trong khoảng 10 phút là có được món bún dai giòn, hương vị nhẹ nhàng của những nguyên liệu gạo lứt, ngô ngon, đỗ đen...thật nhanh chóng tôi đã làm xong món bún mọc, bầy ra nhiều bát để cả gia đình cùng thưởng thức. Bữa trưa hôm đó ai ăn cũng xuýt xoa khen ngon, nhưng mọi người cảm thấy vừa quen thuộc lại có vị lạ miệng, màu sắc lại bắt mắt nữa. Ai cũng bảo tôi có thời gian rảnh thì nấu tiếp món bún mọc này nhé, tôi rất hãnh diện vì lời khen ngợi của cả nhà, đó cũng là nhờ công của bún Sen Foods vì đã góp phần tạo nên món bún mọc ngon tuyệt và đặc sắc của tôi.
Các bạn cũng thử chế biến món bún mọc đặc sắc cùng bún Sen Foods như tôi nhé! Bún Sen Foods sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị đó!
 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1