[tintuc] Ngày nay, ăn chay đang là một xu hướng được đông đảo mọi người hưởng ứng và phổ biến trong các bữa ăn của các gia đình Việt. Ăn chay có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, là một biện pháp giảm cân hiệu quả và ngăn ngừa được nhiều bệnh tật. Món chay ngon vì thế cũng được sáng tạo rất phong phú, đa đạng để đáp ứng nhu cầu ăn chay của các tầng lớp đa dạng.Nếu đang muốn đổi vị bữa sáng hay có thêm một công thức mới cho thực đơn ăn chay nhà mình, bún măng chay sẽ là gợi ý phù hợp cho bạn đấy. Món ăn thanh đạm này có cách làm đơn giản với những nguyên liệu dễ mua nhưng vẫn rất giàu dinh dưỡng và cực kích thích vị giác.Có rất nhiều công thức làm món bún chay khác nhau, nhưng để đơn giản nhất Sen Âu Lạc sẽ hướng dẫn các bạn làm món bún măng chay với nhiều loại rau củ cùng đậu phụ vừa thanh đạm, “nhẹ bụng”, cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể và rất dễ ăn. Làm món bún măng chay  cho những bữa sáng hay ngày Rằm, mùng 1 hoặc vào mùa hè nóng nực đều rất ngon miệng. Cùng Sen Âu Lạc xem ngay công thức để trổ tài nội trợ nhé!

Cách nấu bún măng chay sau đây sẽ là gợi ý hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ nhàng, thanh đạm nhưng vẫn thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Một tô bún măng chay ngọt nước, nóng hổi, màu sắc bắt mắt và cực kỳ tốt cho sức khỏe thì còn gì tuyệt vời hơn.

Nguyên Liệu Nấu Bún Măng Chay
1 củ cải trắng
150gr măng tươi
150gr nấm đông cô
100gr đậu hũ ky
400gr chả lụa chay
2 muỗng chao
Bún Sen Foods trắng
Gia vị: hạt nêm rau củ, nước mắm chay, đường
Cách Nấu Bún Măng Chay
Bước 1: Sơ Chế Nguyên Liệu
Măng rửa sạch, cắt lát dài mỏng.
Nấm đông cô ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút, sau đó vớt ra cắt miếng
Tàu hũ ky cắt miếng mỏng. Chả lụa chay cắt lát mỏng.
 Củ cải trắng gọt vỏ, cắt khúc.
Bún Sen Trắng: ngâm nước 10 phút, luộc 5 phút là bún chín, sau đó bạn vớt bún ra giá và dội qua nước lạnh, để bún ráo nước và cho thêm chút dầu ăn thực phẩm trộn vào để sợi bún tơi và bóng đẹp
Bước 2: Xào Nguyên Liệu
 Cho măng và nấm vào xào đến khi măng và nấm hơi mềm thì nêm 1 muỗng hạt nêm rau củ vào, sau đó đảo đều rồi tắt bếp.
xào măng và nấm

Bước 3: Nấu Bún Măng Chay
Bắc nồi nước sôi lên bếp, cho củ cải vào hầm trong 20 phút.
Tiếp đó cho măng và nấm đã xào vào nồi nước dùng cùng với tàu hũ ky.
Nêm vào nồi nước dùng 3 muỗng hạt nêm rau củ, 2 muỗng nước mắm chay, 2 muỗng đường và 2 muỗng chao vào khuấy đều, nấu thêm 5 phút thì tắt bếp.
Trụng sơ bún cho vào tô, thêm chả lụa chay, chan tiếp nước dùng có măng, nấm, tàu hũ ky vào  rồi ăn kèm với các loại rau như: rau thơm, húng lủi, bạc hà, xà lách xoăn, giá, rau muống.
 Như vậy là Sen Âu Lạc đã hướng dẫn các bạn xong món bún măng chay. Thật đơn giản và trong thời gian ngắn các bạn đã có thể làm được món ăn ngon, thanh tịnh. Cùng vào trang Sen Âu Lạc để tham khảo thêm nhiều loại bún khô làm từ: gạo lứt, ngô non, cẩm tươi, đỗ đen mè rang...và cùng học cách nấu nhiều loại bún khác nhau để gia đình bạn cùng thưởng thức nhé!
 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1