[tintuc] Mình rất thích ăn bún nhưng vòng đi vòng lại chỉ có vài loại bún ngoài Bắc thì ăn nhiều thành ra chán. Thấy mấy đứa bạn mới vào Sài gòn chơi khoe là trong đó có món bún Chạo Tôm ngon lắm. Nghe cái tên lạ nhỉ? làm cho mình nổi hứng tò mò, tìm hiểu xem món bún Chạo Tôm có gì mà hấp dẫn thế. Với thời buổi công nghệ 4.0 thì có gì có thể làm khó mình cơ chứ. Và sau thời gian tìm hiểu thì mình cũng đã tìm ra công thức chế miến món bún Chạo Tôm chuẩn Sài Gòn rồi!Thành phần chính là chạo tôm, ăn kèm với bún và nước sốt chua ngọt. Cách làm bún chạo tôm như thế nào? Có khó và nhiều công đoạn hay không? Câu trả lời sẽ có ngay cho các bạn đây.

Nguyên liệu làm bún chạo tôm bọc mía:
– 250g tôm xay nhuyễn
– 25g tinh bột bắp
– 1 lòng trắng trứng gà
– 5 thanh mía
– Nước mắm, dầu hào, nước tương (mỗi thứ một muỗng canh)
– Đường, bột tiêu trắng, dấm, tương ớt
– Cà rốt, củ cải trắng thái sợi, hành lá thái nhỏ, lạc rang
– Bún tươi, rau sống ăn kèm
Các bước làm bún chạo tôm bọc mía
Bước 1:
– Tôm sau khi mua về rửa sạch, bóc vỏ, rút chỉ đen, rửa sạch với nước sau đó xay nhuyễn
– Cho các thành phần: lòng trắng trứng gà, bột năng, tôm xay, dầu hào, đường, nước tương và tiêu vào một cái bát lớn, mang bao tay và trộn đều cho các thành phần hòa quyện lại với nhau.

Bước 2:
– Cho phần hành lá cà rốt vào trộn cùng hỗn hợp trên. Sau đó bỏ vào ngăn đá tủ lạnh 30 phút. Bước này sẽ giúp cho tôm cứng dẻo, dễ bọc vào mía.

Bước 3:
– Mía các bạn róc hết vỏ, cắt khúc khoảng 15cm. Nên chọn những cây mía nhỏ, mắt dài vì chọn những cây mía to sẽ phải chẻ ra làm chạo tôm mất ngon.
– Sau 30 phút, lấy phần tôm xay ở trong tủ lạnh ra và bọc quanh khúc mía. Khúc mía 15cm thì các bạn bọc tôm khoảng 10cm là được nhé.
– Bắc nồi nước lên bếp cho sôi rồi xếp chạo tôm vào nồi hấp khoảng 10 phút để chạo tôm chín

Bước 4:
– Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và chờ dầu nóng rồi thả chạo tôm bọc mía đã hấp chín vào chiên với lửa lớn. Nhớ lật chạo tôm thường xuyên để vàng đều các mặt, sau đó gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.Nếu có thời gian hơn một chút, các bạn có thể đem chạo tôm nướng trên than hoa. Nướng sẽ làm cho chạo tôm thơm và đỡ ngán hơn.

Bước 5:
Các bạn đã hoàn thành phần quan trọng nhất là làm chạo tôm rồi, chỉ còn làm nước sốt chua ngọt nữa là món bún chạo tôm hoàn thiện thôi.
– Pha nước sốt với tỉ lệ: 1 muỗng canh nước mắm ngon, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dấm, 3 muỗng canh tương ớt ngọt, 4 muỗng nước canh nước lọc, 1 củ tỏi, 1 quả ớt, nếu các bạn thích thì có thể cho thêm một chút cà rốt, củ cải trắng thái sợi và một chút lạc rang.
Còn về phần bún thì mình chọn bún khô Sen Foods thay cho bún tươi vì bún tươi giờ chế biến cũng không được đảm bảo vì nhiều hàn the và chất bảo quản. Sau 10 phút ngâm và luộc bún mình đã có món bún dai ngon và trắng đục trông rất bắt mắt. Mà quan trọng nhất là bún ăn rất đảm bảo về chất lượng vì sản phẩm có tiêu chuẩn xuất Úc và có giấy kiểm định của viện ATTP quốc gia. bên cạnh đó Bún Sen Foods  được làm từ các nguyên liệu như gạo lứt, ngô tươi, gạo nếp cẩm tươi, đỗ đen, mè rang,gaọ cổ của dân tộc vùng cao, những nguyên liệu này rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Xếp bún, chạo tôm, rau sống ra đĩa và thưởng thức thôi! Rau sống ăn kèm các bạn có thể chuẩn bị một số loại như: xà lách, rau mùi, rau húng, tía tô,… Vậy là chúng mình đã thực hiện xong công đoạn cuối cùng của món ăn thơm ngon này rồi.Mình sẽ làm thêm các món bún khác cùng với bún khô Sen Foods để có những bữa ăn thật ngon và mới lạ, cùng với những màu sắc tự nhiên bắt mắt. Các bạn hãy cùng trổ tài nấu nướng để có những món bún mới lạ nhé!
[/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1