[tintuc] Cơm là một món ăn quen thuộc không thể thiếu trong gia đình Việt, nhưng để đổi bữa các chị em cũng có thể chế biến các món khác như bún, phở, mì...vì cân đối lượng tinh bột hấp thụ vào cơ  thể cho phù hợp nên chúng ta phải tính toán calo mà thức ăn nạp vào cơ thể và việc tính toán đó cũng cần thiết đối với những người giảm cân ăn kiêng, mỡ máu, tiểu đường. Để trả lời câu hỏi giữa bún và gạo cái nào có có lượng tinh bột nhiều hơn chúng ta cần tìm hiểu những vấn đề sau:

Chúng ta cần tìm hiểu nguyên liệu làm ra sợi bún. Nguyên liệu chính để làm nên bún gồm gạo tẻ và muối. Gạo dùng để làm bún là loại gạo tẻ trắng đã để từ 3 - 6 tháng, có hàm lượng tinh bột cao, hạt gạo vẹn nguyên, ít nát, không bị mốc, mọt và lẫn tạp chất. Gạo trải qua quá trình lên men và chế biến để tạo thành bún. Như vậy, bún được xếp vào nhóm thực phẩm giàu tinh bột. Cụ thể, trong bảng thành phần thực phẩm Việt Nam do Viện dinh dưỡng trực thuộc bộ Y tế công bố thì 100 gram bún tươi cung cấp một lượng 110 calo cho cơ thể, chủ yếu là từ carbohydrate. Trong khi đó, 100 gram gạo trắng cung cấp 242 calo. Có thể thấy, lượng calo bún cung cấp chỉ bằng một nửa so với gạo trắng. 

Tuy nhiên, cần lưu ý ăn bún nhiều và liên tục không tốt cho hệ tiêu hóa, có nguy cơ dẫn tới rối loạn quá trình tổng hợp của các tế bào trong cơ thể nếu ăn hằng ngày. Và do bún tươi hiện tại có nhiều chất phụ gia và bảo quản rất có hại cho cơ thể người. Vì hiểu được tác hại của bún tươi đối với bản thân và gia đình mình nên mình đã hạn chế tối đa việc sử dụng bún tươi. Thay vào đó mình chuyển qua dùng bún khô Sen Foods của shop Thực Phẩm Sạch Sen Âu Lạc vì bún khô này bảo đảm về chất lượng và cách chế biến cũng tiện, nhanh gọn, hạn sử dụng thì để được một năm nên lúc nào cũng có sẵn bún khô trong gia đình. Ăn bún thì lượng calo thấp hơn so với ăn cơm nên cũng rất phù hợp cho những người ăn nhẹ nhàng giảm cân và có thể điều chỉnh được lượng calo nạp vào cơ thể mình. Đã vậy bún còn có 5 vị khác nhau được làm từ gạo lứt, đỗ đen, ngô non, gạo cẩm tươi và gạo cổ của người dân tộc vùng cao, những nguyên liệu này rất tốt cho sức khỏe con người .Sợi bún phải ngâm luộc từ 7-10p mà vẫn dai giòn phù hợp các món bún trộn, bún nước, bún ăn lẩu, bún cuốn bánh tráng và làm được cả piza bún nhé!Mình đã mua bún Sen Foods về để đa dạng các bữa ăn trong gia đình và vì có nhiều loại bún nên mình đổi món liên tục, làm cho món ăn mình chế biến  rất hấp dẫn, ngon miệng. Mình hay làm bún vào bữa sáng và bữa trưa vì những bữa đó cung cấp dinh dưỡng cho quá trình hoạt động trong cả ngày của mình.

Để đa dạng món ăn cho gia đình thì bạn phải thay đổi thực đơn để sao cho cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và món ăn phải thay đổi để thu hút và người ăn không bj chán. Tùy thuộc vào sở thích của từng gia đình mà có thể ăn bún vài bữa hoặc nhiều hơn. Vì bún khô Sen Foods rất đảm bảo về chất lượng nên bạn có thể ăn nhiều bữa trong tuần cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình.Chúc các bạn có những món bún ngon để góp thêm sự phong phú cho bữa ăn gia đình nhé.

 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1