[tintuc]Bún khô bao nhiêu Calo - Bún Khô có Giá trị dinh dưỡng như thế nào ?

Vấn đề muôn thưở của các chị em là tìm phương pháp ăn kiêng để giảm béo. Theo mình biết ăn kiêng để giảm béo phải hạn chế lượng tinh bột, dầu mỡ và đường. Đối với tinh bột, thì mình vẫn còn phân vân vì mình từ trước đến giờ ăn rất khỏe mỗi bữa phải ăn hai đến ba bát cơm. Bây giờ bảo cắt giảm lượng tinh bột đi thì có chịu được không? Đó là vấn đề nan giải trong quá trình ăn kiêng của mình và mình nghĩ chuyển sang ăn bún thì lượng calo của bún như thế nào. Và gạo trắng thì calo sẽ nhiều và  không tốt bằng gạo lứt. Vậy chúng mình cùng đi tìm hiểu vấn đề này nhé.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: hầu hết các thực phẩm đều có 1 chỉ số calo tương ứng. Nếu lượng calo mà cơ thể nạp vào nhiều hơn lượng calo mà cơ thể giải phóng đi thì sẽ gây tăng cân, và ngược lại. Để tìm hiểu được trong 100g bún gạo lứt bao nhiêu calo? Thì trước hết các bạn cần phải biết được 100g gạo lứt bao nhiêu calo? Từ đó mới có thể tính toán được lượng calo cho các món ăn chế biến từ gạo lứt
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết cứ 100g gạo lứt thì sẽ chứa khoảng 110,9 calo, lượng calo thấp hơn có trong gạo trắng mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Vì thế mà gạo lứt được xem là một trong những thực phẩm giảm cân vô cùng hiệu quả
100g bún gạo lứt bao nhiêu calo?
Gạo lứt xay nhỏ thành bột sau đó nhào bột với nước rồi chia nhỏ thành từng sợi trần với nước sôi tạo thành bún gạo lứt. Theo thông tin được tra từ trang Fatsecret.com 1 trang thông tin uy tín thế giới thì trung bình cứ 100g bún gạo lứt sẽ chứa khoảng 380 calo.
100g bún gạo lứt có thể chia thành 2 tô và như vậy 1 tô bún gạo lứt sẽ chứa khoảng 190 calo.Bún gạo lứt khô sẽ chứa ít calo hơn bún gạo lứt tươi, cụ thể là 100g bún gạo lứt khô sẽ chứa khoảng 100 calo.
Ăn bún gạo lứt có giảm cân không?
Bún gạo lứt có chứa một lượng chất dinh dưỡng khá lớn đối với cơ thể con người. Trong bún gạo lứt có nhiều tinh bột, chất xơ, chất đạm cùng rất nhiều các loại vitamin khác nhau nữa như vitamin B1, B3, B5,B6, sắt, megie, photpho, kẽm… Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng cường đề kháng.

Vậy ăn bún gạo lứt có tác dụng giảm cân không? Theo như phân tích ở trên thì lượng calo trong 100g bún gạo lứt là 380 calo thấp hơn rất nhiều so với các thực phẩm khác. Hơn nữa, gạo lứt lại chứa lượng chất xơ cao giúp tạo cảm giác no bụng trì hoãn cơn đói. Vì thế các chuyên gia khẳng định bún gạo lứt có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả hơn nữa lại an toàn.
Theo một nghiên cứu về khả năng hấp thu calo từ bún gạo lứt cho biết thì 1 người nếu chỉ ăn bún gạo lứt thì họ sẽ chỉ ăn được khoảng 300g là cảm thấy no. Như vậy với 300g bún cạo lứt thì sẽ cung cấp cho cơ thể 333 calo. Khi giảm cân thì lượng calo cơ thể càn nạp vào sẽ khoảng 1800 calo/ngày thì mỗi bữa sẽ cần khoảng 600 calo. Tính toán như vậy chúng ta có thể thấy được cơ thể sẽ hấp thụ lượng calo từ bún gại lứt sẽ ít hơn với mức calo cơ thể cần để giảm cân. Vì vậy ăn bún gạo lứt vừa giảm cân lại vừa tốt cho sức khỏe.
Ngoài ra, Các bạn nên lựa chọn bún gạo lứt giảm cân bởi những lý do sau đây:

– Bún gạo lứt chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

– Bún gạo lứt chứa tinh bột nguyên cám, khác hẳn so với các loại bún được làm từ gạo trắng khác và cơ thể sẽ phát triển tốt hơn nếu hấp thụ tinh bột nguyên cam

– Bún gạo lứt chứa nhiều chất xơ, mang cảm giác no nhanh, no lâu vì thế có tác dụng hạn chế sự thèm ăn, kiểm soát được lượng thức ăn dung nạp vào bên trong cơ thể.
 Như vậy bún gạo lứt rất tốt cho sức khỏe và tốt cho quá trình giảm cân của mình. Nhưng ăn nhiều bún gạo lứt sẽ nhanh chán và làm cho mình không kiên trì trong phương pháp giảm cân này. Và mình tìm hiểu rằng bên cạnh gạo lứt thì đỗ đen, ngô, gạo nếp cẩm cũng cung cấp ít calo và có những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, vậy có nơi nào sản xuất các loại bún làm từ những nguyên liệu này không.Thì thật may mình đã tìm được một trang đó là  đã trang Thực Phẩm Sạch Sen Âu Lạc cung cấp đầy đủ những sản phẩm mà mình đang tìm kiếm như bún gạo lứt, bún gạo lứt đỗ đen mè rang ,bún cẩm tươi và cả  bún trắng truyền thống. Trong đó những các sản phẩm mình quan tâm nhất đó là bún gạo lứt, bún gạo lứt đỗ đen mè rang và bún ngô non vì có lượng calo làm từ những nguyên liệu có ít calo mà lại tiện lợi trong quá trình nấu nướng đối với những người không có thời gian và bận rộn như mình. Vì ngày trước mình cũng đã thử nấu cơm gạo lứt nhưng rất vất vả và mệt mỏi vì bữa ăn gạo lứt nấu ít thì không bõ dính xoong mà nấu nhiều để bữa nọ ăn bữa kia thì lại không ngon nên mình cảm thấy rất mệt mỏi . Bây giờ có bún Gạo Lứt Sen Foods chế biến lại rất đơn giản. Chỉ trong vòng tất cả 15 phút mình đã có một món ăn kiêng như ý và các bữa ăn được chia nhỏ với một lượng thức ăn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mình trong quá trình hoạt động.
 Từ khi biết đến chế độ ăn kiêng lành mạnh và hiệu quả này mình dần dần đã giảm được số cân nặng của mình ra kết quả là trong vòng hai tháng mình đã giảm được 6 kg, mình rất vui khi mong ước đã đạt được và rất cảm ơn Bún Sen Foods đã đồng hành trong quá trình giảm cân của mình. Mình cũng mong rằng các chị em phụ nữ cũng sẽ có những trải nghiệm giống như bản thân mình và sẽ đạt được hiệu quả trong quá trình giảm cân.  [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1