[tintuc]Mình là người Hà Nội và lần đầu tiên trong đời mình được bước chân đến Miền Tây để thăm một người bạn bạn. Đó là một trải nghiệm thú vị đối với bản thân mình. Vào trong đó mình được bạn dẫn đi rất nhiều nơi và ăn rất nhiều món khác nhau đặc sản của miền Tây sông nước, nhưng mình ấn tượng bởi món bún xào của các bác các cô bán ở chợ cóc hoặc chợ nổi trên những con thuyền đong đưa sóng nước miền Tây.
  Bún xào được người ta ưa chuộng vì hương vị đậm đà nhưng thanh, không ngấy, và là món ăn lành mạnh, giàu dinh dưỡng với nhiều loại rau sống.
Bún xào là một món ăn quen thuộc với nhiều người dân Nam Bộ, có thể coi như là "anh em" với bún thịt nướng hoặc bún chả giò - đều có chung một công thức là bún tươi cộng với một món thịt, ăn chung với rau và giá đỗ, chan cùng nước mắm chua ngọt

  Nhiều người không biết sẽ có khả năng nhầm bún xào với cái tên nó theo một cách rất chi là "ý tại ngôn ngoại": nghĩa là bún xào là bún được xào trên chảo nóng cùng với thịt luôn, như mì xào, hủ tiếu xào... Song, có một điều cần phải biết là khác với mì, miến và hủ tiếu, bún được dùng trong món này cùng một loại với bún được dùng trong bún chả Hà Nội, bún thịt nướng hay bún cá Kiên Giang. Loại bún này rất mềm, dễ nát dưới nhiệt độ cao nên nếu thực sự xào lên sẽ không còn giữ được hình dạng ban đầu, không ngon.
Bún xào không được xào, vậy thì cái từ “xào" này chỉ có thể có nguồn gốc từ hành động xào thịt mà thôi. Thịt được ướp bởi gia vị đặc trưng để tạo nên điểm khác biệt, thường là thịt nạc heo thái lát mỏng, gia vị ướp bao gồm muối, đường, bột ngọt, tỏi xay và sả băm. Trong đó, sả băm là thứ tạo nên sự đặc trưng của thịt trong bún xào, với mùi thơm nồng và hơi the the, ăn vào âm ấm trong cổ họng.

Để đảm bảo sự tươi ngon và độ nóng của món ăn khi trộn với bún thì thịt luôn được chế biến ăn liền. Đầu tiên, người ta sẽ lấy thịt được ướp cho vào chảo đã nóng dầu, sau đó xào sơ qua khoảng ba phút cho săn lên rồi cho hành củ cắt lát vào xào chung. Thịt vốn được thái mỏng sẽ tiết kiệm thời gian làm chín, như vậy hành được cho vào sau sẽ giữ được độ mềm và không bị quá nát.ún không được trộn sẵn, đó là việc của thực khách. Người bán chỉ thực hiện nhiệm vụ làm chín thịt và xếp đẹp vào tô, có nơi thì chan sẵn nước mắm chua ngọt. Song đối với số đông thì phần trộn bún mới là điểm nhấn của toàn thể món ăn vì hình ảnh thịt, bún, rau, ớt, đậu phộng được tưới đều trong mỡ hành mướt mát và nước chấm đậm đà cũng là một loại mỹ cảm. Đối với món bún xếp tầng kiểu này thì việc trộn là rất quan trọng, bởi vì nếu không trộn kỹ thì bạn có khả năng sẽ ăn phải phần nhạt phần mặn khi các gia vị không được trải đều. Do thế mà những người sành ăn thường dành tận 2-3 phút chỉ để... trộn bún đấy!.

  Và quay trở lại Hà Nội, mình vẫn cảm thấy thèm món bún xào miền Tây, nhưng làm sao đây vì xa quá mà! thế là mình đã thử qua rất là nhiều các loại bún khác nhau để tìm được món bún ưng ý chế biến món bún xào. Thật may thay mình đã tìm thấy sản phẩm ưng ý, đó là sản phẩm của công ty Bún Sen Foods  vì khi luộc bún mình thấy độ dai giòn của bún rất phù hợp với món bún xào miền Tây hoặc làm bún trộn Nam Bộ  thì đạt được hiệu quả như ý. Sợi bún dai ngon còn có độ giòn hòa quyện với các đồ xào lên ăn cảm nhận thức ăn hòa quyện nơi đầu lưỡi, thật tuyệt vời và bây giờ mình không cần phải đến miền Tây mới được thưởng thức món bún xào nữa rồi. Lúc nào Bún Sen Foods cũng có mặt trong nhà và mình hoàn toàn có thể làm món bún xào một cách nhanh chóng và tiện lợi. Chỉ cần dành thời gian 15 phút là mình đã có một bữa sáng sáng hoặc bữa trưa  rất ưng ý.
 Cả nhà mình đều thích món bún xào này và chúc các bạn cũng có những trải nghiệm với Bún Sen Foods giống như mình nhé!

 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1