[tintuc]Tuần trước tôi có dịp đến Hải Phòng thăm người chị gái, chị ấy có tiếng nấu ăn rất ngon.Buổi trưa hôm ấy chị đãi tôi bằng một món bún khô trộn thịt bò nấm. Từ trước đến giờ tôi chỉ ăn món bún nước hoặc bún chả chứ chẳng bao giờ ăn bún khô trộn nên có phần hơi ái ngại. Nhưng khi món ăn được bê lên, tôi bị hấp dẫn bởi hương thơm ngào ngạt của bún, thịt bò và nấm hòa quyện với nhau, làm cho tôi cảm giác thèm ăn ghê gớm. Nhìn màu sắc của món ăn rất hấp dẫn. Và ăn miếng đầu tiên tôi đã bị hút hồn bởi sự hòa quyện của bún thịt bò và nấm. Nhưng bún này sao không giống bún mà tôi vẫn mua ngoài chợ, nó có vị dai ngon và giòn giòn sần sật ăn rất lạ miệng và cũng rất ngon. Tôi hỏi chị :”Chị làm bằng bún gì mà ngon vậy?”  Chị bảo, chị làm bằng món Bún Sen Foods và tôi nhờ chị mua hộ để về nhà làm. Nhưng chị bảo công ty bún này ship toàn quốc, chỉ cần đặt trên mạng là người ta chuyển đến tận nơi .Vậy là sau khi về nhà tôi đã đặt hàng ngay và sau hai ngày tôi nhận được hàng chuyển đến. Thế là tôi bắt tay vào chế biến bún trộn luôn 

Tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bún trộn  Sen Foods xào thịt bò và nấm  rất dễ, nhanh chóng, tiện lợi phù hợp cho bữa sáng tràn đầy năng lượng hay những ngày chán cơm đấy nhé. Chỉ cần 15 phút thôi bạn đã có một món bún xào ngon tuyệt.

Bún Sen Foods xào thịt bò và nấm là món nhanh chóng, tiện lợi mỗi khi bạn cảm thấy chán ngán với việc ăn cơm hàng ngày. Vị dai dai mềm ngọt và thơm lừng của món bún xào thịt bò nấm chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé. Đây cũng là cơ hội để các mẹ trổ tài nấu ăn cùng Bún Sen Foods để chiêu đãi cả nhà nhé.
Nguyên liệu chuẩn bị cho món bún xào thịt bò nấm
- 200gr bún khô
- 200gr thịt bò phi lê
- 200 gram nấm tươi
- 1 bắp ngô ngọt
- 1 trái ớt sừng cắt hoa, rau mùi
- 2 thìa cafe tỏi băm
- Gia vị: Muối, đường, tiêu, bột năng, bột ngọt, dầu ăn

Cách làm bún gạo xào thịt bò:
- Bún gạo cho vào nước ấm và ngâm, chừng 15 phút cho mềm rồi vớt ra để ráo.
- Nấm, rau mùi rửa sạch, cắt đoạn
- Ngô luộc rồi tách lấy hạt
- Đến với thịt bò bạn đem rửa sạch và thái miếng mỏng. Sau đó đem thịt bò đi ướp với ½ thìa cafe tỏi băm, 1 thìa cafe đường , 1/3 thìa cafe bột ngọt, 1/2 thìa cafe nước tương, 1/2 thìa cafe tiêu và 1/2 thìa cafe bột năng. Trộn đều và ướp chừng 20 phút để thịt bò mềm và ngấm gia vị.

- Lấy 1 bát nhỏ và bạn cho 2 thìa cafe nước, 1 thìa cafe đường, 1/3 thìa cafe bột ngọt, khuấy đều.
- Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu vào chảo và cho 1 thìa cafe tỏi băm vào phi thơm, tiếp đến bạn cho thịt bò vào xào săn (để xào thịt bò ngon là bạn để lửa to nhé, thịt bò sẽ săn và mềm) rồi rút thịt bò ra đĩa.
- Vẫn chảo đó, thêm 1 chút dầu ăn rồi cho 1/2 thìa cafe tỏi băm vào phi thơm, tiếp đến là cho nấm tươi vào và đảo nhanh tay.
- Khi phần nấm hơi mềm đổ bún gạo và ớt vào, thêm cùng 2 muỗng canh hỗn hợp vào đảo đều. Đảo thêm chừng 2 phút thì trút thịt bò cùng phần nước hỗn hợp còn lại vào, đảo nhanh tay để phần nấm hòa đều với thịt bò và bún gạo.
Cuối cùng là bạn cho bún xào ra đĩa, rắc thêm rau mùi
Vậy là chỉ với 1 vài thao tác đơn giản bạn đã có thêm 1 món ngon cực kì bổ dưỡng cho cả nhà, vừa ngon vừa lạ món ăn này hứa hẹn sẽ sự kích thích vị giác cùng hứng khởi trong mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, một chút thay đổi bạn cũng có thể làm bữa sáng tuyệt vời cho ông xã và cả gia đình thân yêu nữa.

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm bún gạo xào thịt bò mà mình giới thiệu hôm nay.


 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1