[tintuc] Nghệ là một dược liệu quý mà thiên nhiên ban tặng và nó cũng rất phổ biến xung quanh chúng ta. Giá thành của nghệ tươi cũng rất rẻ nhưng chưa được tiện dụng và bảo quản không được lâu, nên con người sáng tạo ra cách chế biến thành bột nghệ và tinh bột nghệ. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu bột nghệ và tinh bột nghệ là gì? Cách chế biến tinh bột nghệ như thế nào?Bột nghệ và tinh bột nghệ đều có nguồn gốc từ củ nghệ tươi, chỉ khác nhau ở cách xử lý.

– Bột nghệ: nghệ tươi được rửa sạch, thái lát mỏng, sau đó phơi khô và nghiền thành bột nhỏ. Bột nghệ nguyên chất có màu vàng sẫm, mùi hơi hắc. Do quá trình sản xuất thủ công, không qua công đoạn tách chất xơ, nhựa, dầu… từ củ nghệ nên bột nghệ vẫn chưa đạt đến độ “tinh” hoàn toàn. Ngoài ra, quá trình phơi khô nghệ còn khiến cho Curcumin trong nghệ bị thất thoát, không đảm bảo được hiệu quả sử dụng.

– Tinh Bột nghệ: nghệ tươi rửa sạch, xay nhuyễn, hòa với nước và lọc qua nhiều lần để loại bỏ dầu, chất xơ, sau đó phơi khô và thu sản phẩm dạng bột mịn. Lúc này, đã được loại bỏ những chất thừa và tạp chất có hại, do đó hiệu quả sử dụng sẽ cao hơn.

Công dụng của bột nghệ và tinh bột nghệ:

Làm liền vết loét của bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, vét mổ phẫu thuật…, giảm thiểu tần suất và cường độ của cơn đau dạ dày.

Kháng khuẩn, thúc đẩy làm lành các vết thương hở, hạn chế để lại sẹo.

Tăng đào thải độc tố, bảo vệ gan thận, hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể ngăn chặn sự tấn công của virus, vi khuẩn và các loại nấm, hạn chế các bệnh truyền nhiễm.

Kiểm soát đường huyết và cholesterol trong máu, bảo vệ thành mạch máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Có tính chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa nguy cơ ung thư đồng thời rất tốt cho người vừa trải qua hóa trị, xạ trị.

Làm sáng mịn da, nuôi dưỡng da căng mịn, hồng hào, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Báo giá tinh bột nghệ 2020

Giá bột nghệ vàng/ nghệ đen làm thủ công dao động từ 160-260 nghìn đồng/kg.

Giá tinh bột nghệ thường dao động từ 700-900 nghìn đồng/kg.

Mời các bạn vào trang Thực Phẩm Sạch Sen Âu Lạc để tham khảo các sản phẩm chất lượng vàng, mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng.

 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1