[tintuc]Bạn đã bao giờ ăn thử hạt Macca chưa?

Mắc ca hay mác ca là tên gọi từ cách phiên âm trong tiếng Việt của chi thực vật có tên khoa học Macadamia, gồm nhiều cây thân gỗ có nguồn gốc từ châu Đại Dương, thuộc họ Proteaceae. Các loài trong chi này là bản địa của đông bắc New South Wales và trung-đông nam Queensland. 
Hạt macca được xếp vào nhóm những loại hạt ngon nhất thế giới và đây cũng là loại thực phẩm có giá trị cao. Hạt mắc ca chủ yếu được dùng làm thực phẩm, ăn trực tiếp hoặc kết hợp với các món bánh ngọt, salat. Mắc ca cũng được ứng dụng vào làm đẹp bởi chứa nhiều chất chống oxy hóa quí giá.

Những nghiên cứu khoa học đã phân tích được thành phần dinh dưỡng có trong hạt macca, trong hạt mắc ca rất giàu vitamin A, sắt, protein, thiamin, riboflavin, niacin và folate.


Các nguyên tố khoáng vi lượng quan trọng cho cơ thể hoạt động hiệu quả như kẽm, đồng, canxi, phốt pho, kali và magiê, chất chống oxy hóa như polyphenol, axít amin, chất flavon và selen đều có mặt trong hạt mắc ca với lượng vừa phải.

Đặc biệt mắc-ca còn là nguồn carbohydrate hữu ích giống như sucrose, fructose, glucose, maltose và một số tinh bột gốc carbohydrates.

Mắc ca mang trong mình một lượng khá cao chất béo tốt có lợi cho sức khỏe tim mạch. Chất béo tốt làm giảm nồng độ cholesterol xấu LDL (mỡ máu) và huyết áp.Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy những người bổ sung các loại hạt mắc-ca đều đặn trong chế độ ăn uống hàng ngày giảm được mỡ máu xấu tới 10%.Trung bình, nếu ăn khoảng 10 hạt, có chứa 200 calo, 22g chất béo.
CÔNG DỤNG
1. Khoáng chất đồng tăng cường dẫn truyền thần kinh, hỗ trợ hoạt động của các tế bào não, nhờ đó sức khỏe của não bộ luôn ổn định và tốt đẹp.
2,Bà mẹ mang thai, trẻ nhỏ, người già nên sử dụng hạt macca mỗi ngày để dưỡng chất đặc biệt này sẽ giúp não bộ khỏe mạnh, học hành nhanh thuộc, nhớ lâu, tư duy tốt, phản ứng lẹ.
3. Đồng cũng hỗ trợ sản xuất tế bào máu đỏ, phụ nữ thời kỳ kinh nguyệt nên dùng để bổ sung thêm vào lượng máu đã mất.
4. Giảm cân và chống béo phì hiệu quả. Các bạn văn phòng có thể dùng như món ăn vặt giúp giảm stress rất tốt.
5. Chất xơ giúp tốt cho hệ tiêu hóa.
6. Làm đẹp da và giúp phát triển các nang tóc, ngăn ngừa rụng tóc.
7. Làm đẹp da và giúp phát triển các nang tóc, ngăn ngừa rụng tóc.
8.Giúp xương và răng chắc khoẻ
Bạn hãy ăn thử và cảm nhận những tác dụng mà hạt Macca mang lại cho cơ thể mình nhé!
Vậy là chúng ta đã tìm hiểu về các công dụng của hạt Macca, cách sử dụng hạt macca đó là ăn trực tiếp hoặc chế biến thành một số món sữa hạt và các món ăn kết hợp với các nguyên liệu khác. Công dụng của hạt macca vừa dùng để làm đẹp, vừa dùng để bồi bổ sức khỏe rất hiệu quả. Hạt Macca được Sen Âu Lạc nhập khẩu và đóng gói cẩn thận đến tay khách hàng. Mời quý khách vào trang Thực Phẩm Sạch Sen Âu Lạc để tham khảo thêm về sản phẩm.
 [/tintuc]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Hay

Bạn có thể thích

Học SEO Miễn Phí

Khóa học SEO miễn phí cho tất cả các bạn có hoàn cảnh khó khăn, Người khuyết tật
Chat Zalo
0983131528
1